Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp công dân, giải quyết khiếu nại

15:13, 14/12/2018

BHG - Sáng 14.12, tại Trụ sở tiếp công dân UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp công dân định kỳ theo quy định. Cùng dự buổi tiếp công dân có lãnh đạo UBND thành phố Hà Giang và các phòng, ban liên quan.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp công dân, giải quyết khiếu nại.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp công dân, giải quyết khiếu nại.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã tiếp ông Tống Xuân Năng, trú tại tổ 7, phường Trần Phú; tiếp bà Trương Thị Mỹ, trú tại tổ 10, phường Nguyễn Trãi (TP Hà Giang). Ông Năng đề nghị công nhận và giao đất đường dân sinh cũ cho gia đình sau khi đã xây dựng xong đường mới. Bà Mỹ đề nghị giải quyết tranh chấp đất đai và tranh chấp đường đi giữa gia đình bà với ông Lâm Quang Tưởng để gia đình bà lấy đường đi, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho gia đình.

Sau khi nghe ý kiến kiến nghị của ông Tống Xuân Năng, bà Trương Thị Mỹ và các ý kiến tham gia đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn yêu cầu UBND TP Hà Giang chỉ đạo các phòng ban chuyên môn xem xét hồ sơ; tiến hành đo đạc thực tế để giải quyết dứt điểm vụ việc của ông Năng; tránh để người dân phải đi lại nhiều lần. Đối với vụ việc của bà Mỹ, các nội dung khiếu nại của bà liên quan đến việc giải quyết tranh chấp con đường dân sinh và việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã được Tòa án nhân dân thị xã Hà Giang (nay là TP Hà Giang) và UBND TP Hà Giang giải quyết từ năm 2007 và được bà nhất trí. Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND TP Hà Giang thành lập Tổ công tác, cùng với phường, tổ dân phố trực tiếp xuống hiện trường để xem xét cụ thể; rà soát, đối chiếu với bản án của Tòa án để có hướng giải quyết dứt điểm vụ việc.

Tin, ảnh: KIM TIẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh dự Hội nghị BCH Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì lần thứ 23

BHG - Ngày 13.12, Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì khoá XX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 23, nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH, QP - AN năm 2018; đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2019...

14/12/2018
Hội nghị BCH Đảng bộ huyện Bắc Quang lần thứ 21 khóa XXI (mở rộng)

BHG - Ngày 13.12, BCH Đảng bộ Huyện Bắc Quang tổ chức Hội nghị lần thứ 21, khóa XXI (mở rộng). Đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Cơ quan UBKT – Thanh tra tỉnh; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy đã đến dự. Đảng bộ huyện Bắc Quang xác định, năm 2018 là năm bản lề, có ý nghĩa quyết định đối với việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, BCH Đảng bộ huyện đã tập trung lãnh, chỉ đạo thực hiện tốt 3 lĩnh vực đột phá và 7 nhiệm vụ trọng tâm...

14/12/2018
Cán bộ là mấu chốt trong xây dựng Nông thôn mới ở Vĩnh Hảo, Việt Vinh

BHG - Sau gần 3 năm triển khai xây dựng NTM, hai xã Vĩnh Hảo và Việt Vinh của huyện Bắc Quang đã hoàn thành mục tiêu đề ra. Chặng đường thì ngắn, mục tiêu thì lâu dài và đã thành công ngoài mong đợi. Bài học từ công tác cán bộ trong việc thực hiện những chủ trương, đường lối của Đảng được đánh giá là điểm "mấu chốt" của thành công.

14/12/2018
Hội nghị BCH Đảng bộ huyện Quang Bình lần thứ 17 (mở rộng)

BHG - Ngày 12.12, BCH Đảng bộ huyện Quang Bình tổ chức Hội nghị lần thứ 17 (mở rộng), nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy chủ trì Hội nghị. Đến dự có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ huyện; Bí thư các Chi, Đảng bộ trực thuộc; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và các Hội đặc thù trên địa bàn huyện.

13/12/2018