Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc với Đảng ủy xã Lùng Tám và thị trấn Tam Sơn

20:54, 15/11/2018

BHG - Sáng 15.11, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với lãnh đạo xã Lùng Tám và thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ). Cùng dự có lãnh đạo huyện Quản Bạ.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng lắng nghe các ý kiến phát biểu của cán bộ thị trấn Tam Sơn.
 Các ý kiến phát biểu của cán bộ thị trấn Tam Sơn.

Tại các địa phương đến làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã được nghe báo cáo sâu về kết quả thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết đề ra trong năm 2018, những tiềm năng, thế mạnh và các mô hình kinh tế điển hình...; tình hình khắc phục, ổn định đời sống cho người dân bị thiệt hại do thiên tai, lũ quét ở xã Lùng Tám; Công tác quản lý đô thị ở thị trấn Tam Sơn; Tình hình và kết quả thực hiện nêu gương của cán bộ, đảng viên gắn với thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, “nói đi đôi với làm”; việc quán triệt, triển khai Nghị quyết T.Ư 4 khóa XI, XII; tình hình đảm bảo an ninh trật tự và công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động địa phương…

Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng cùng lãnh đạo huyện Quản Bạ thăm, động viên gia đình anh Lò Chín Cồ, hộ bị thiệt hại nặng nhất trong đợt lũ quét tại thôn Tùng Nùn, xã Lùng Tám
Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng cùng lãnh đạo huyện Quản Bạ thăm, động viên gia đình anh Lò Chín Cồ, hộ bị thiệt hại nặng nhất trong đợt lũ quét tại thôn Tùng Nùn, xã Lùng Tám

Từ các vấn đề trao đổi, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đánh giá cao sự nỗ lực, kịp thời khắc phục hậu quả thiên tai, lũ quét của xã Lùng Tám. Sự phát triển đô thị của thị trấn Tam Sơn. Tuy nhiên, tỷ lệ hộ nghèo xã Lùng Tám còn cao; hủ tục vẫn còn nhiều. Phó Bí thư Tỉnh ủy mong muốn xã Lùng Tám nghiên cứu giải pháp khắc phục tình trạng tảo hôn, kết hôn cận huyết, xóa bỏ các hủ tục lạc hậu nhất là trong việc cưới, việc tang của người dân tộc thiểu số, tính trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của nhà nước. Tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, quan tâm bồi dưỡng, giới thiệu quần chúng ưu tú kết nạp vào Đảng. Đảng ủy thị trấn Tam Sơn tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng NTM và đô thị văn minh”; khuyến khích các hộ khu trung tâm thị trấn phát triển thương mại, dịch vụ và phát triển các hộ kinh doanh cá thể thành doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ. Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng cũng yêu cầu các địa phương thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở; phát huy vai trò, trách nhiệm của đảng viên công chức xã khi về sinh hoạt chi bộ thôn; các tổ chức chính trị xã hội quan tâm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi cho hội viên, người dân... Tất cả hướng về mục tiêu nâng cao đời sống, kinh tế cho người dân.

Trước đó, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng và lãnh đạo huyện Quản Bạ đã đến thăm, động viên một số gia đình thôn Tùng Nùn, xã Lùng Tám đang ổn định lại cuộc sống sau lũ quét.

Tin, ảnh: Lương Hà


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc tại xã Thái An

BHG - "Cán bộ, đảng viên ở Thái An phải là đầu tàu, làm gương, tạo sức lan tỏa tới nhân dân". Đó là một trong những yêu cầu của đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy trong buổi làm việc với Đảng ủy xã Thái An (Quản Bạ) chiều 14.11 về tình hình thực hiện nhiệm vụ, các chỉ tiêu nghị quyết năm 2018 của xã. Dự buổi làm việc có đồng chí Hoàng Đình Phới, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quản Bạ.

 

15/11/2018
UBND tỉnh họp lấy ý kiến đề xuất điều chỉnh Nghị quyết 209 và 86 của HĐND tỉnh

BHG - Chiều 14.11, UBND tỉnh tổ chức họp lấy ý kiến đề xuất sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số nội dung trong Nghị quyết 209 và Nghị quyết 86 của HĐND tỉnh. Dự cuộc họp có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

14/11/2018
Phát biểu của Bộ trưởng TT&TT tại khóa bồi dưỡng nâng cao kiến thức quản lý nhà nước về báo chí

Sáng 13/11, tại Hà Nội, Bộ TT&TT đã khai giảng lớp "Bồi dưỡng nâng cao kiến thức quản lý nhà nước về báo chí" cho 130 học viên là lãnh đạo của 80 cơ quan báo chí. Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đến dự và phát biểu.

14/11/2018
Báo chí phải thể hiện dòng chảy chính của xã hội

Đây là thông điệp và chỉ đạo của Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng trong bài phát biểu khai giảng lớp "Bồi dưỡng nâng cao kiến thức quản lý nhà nước về báo chí" cho 130 học viên là lãnh đạo của 80 cơ quan báo chí sáng 13/11 tại Hà Nội. Theo Bộ trưởng, báo chí phải thể hiện được dòng chảy chính của xã hội, đó là Việt Nam đang là một trong những nước phát triển tốt nhất trên thế giới...

14/11/2018