Hà Giang

Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Trường THPT Xuân Giang và đón nhận Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT

15:22, 09/11/2018

BHG - Sáng 9.11, Trường THPT Xuân Giang long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường (1968 - 2018) và đón nhận Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT. Đến dự và chung vui với tập thể nhà trường có các đồng chí: Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Minh Nhất, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; Hoàng Trung Luyến, nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội văn học nghệ thuật tỉnh; lãnh đạo Sở GD&ĐT; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Quang Bình cùng các thế hệ thầy, cô giáo và các em học sinh đã, đang học tập tại trường…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT cho nhà trường vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, năm học 2017 - 2018.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT cho nhà trường vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, năm học 2017 - 2018.

Trường THPT Xuân Giang được thành lập từ tháng 9.1968, trải qua 50 năm  mặc dù có nhiều thăng trầm nhưng nhà trường luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo không ngừng phát triển để khẳng định vị thế của mình. Các thế hệ nhà giáo và học sinh dù ở thời kỳ nào đều nỗ lực phấn đấu trở thành những người tốt, có ích cho xã hội. Trong 5 năm trở lại đây, mỗi năm học sinh trong trường đỗ Đại học và Cao đẳng luôn đạt tỷ lệ 30 - 50%; số lượng học sinh giỏi các cấp ngày càng tăng; tỷ lệ học sinh lên lớp và tốt nghiệp THPT hàng năm đạt 90 - 99%. Với những thành tích rất đáng tự hào, trường đã vinh dự nhận được nhiều phần thưởng, danh hiệu cao quý của Đảng, Nhà nước và địa phương. Đặc biệt, năm học 2017 - 2018, Bộ GD&ĐT tặng Cờ thi đua trong phong trào “Đổi mới, sáng tạo dạy và học”. Năm học 2018 - 2019, nhà trường có 23 lớp với hơn 600 học sinh và 63 cán bộ, giáo viên. Phát huy truyền thống hiếu học, nhà trường tiếp tục phấn đấu để đạt những thành tích cao hơn, đủ sức gánh vác những nhiệm vụ mà Đảng, nhân dân đã tin tưởng giao phó.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT trao Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho đồng chí Nguyễn Thành Chung, Hiệu trưởng Trường THPT Xuân Giang vì có thành tích trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, năm học 2017 - 2018.
Lãnh đạo Sở GD&ĐT trao Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho  Hiệu trưởng Trường THPT Xuân Giang đã có thành tích trong năm học 2017 - 2018.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của các thầy, cô giáo và học sinh của trường THPT Xuân Giang 50 năm qua. Để nâng cao chất lượng giáo dục, đồng chí đề nghị thời gian tới nhà trường phải triển khai đồng bộ các giải pháp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; đổi mới cách làm, cách nghĩ, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý. Đồng thời, xây dựng trường học thành mô hình kiểu mới, lấy học sinh làm trung tâm để nghiên cứu, sáng tạo; các em học sinh cần phải tự giác học tập, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Bên cạnh đó, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Sở GD&ĐT tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học để nhà trường thực sự trở thành nơi đào tạo nhân tài cho quê hương, đất nước.

Tiết mục văn nghệ  trong Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường THPT Xuân Giang.
Tiết mục văn nghệ tại Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường THPT Xuân Giang.

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng thầy, cô giáo trường THPT Xuân Giang.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng thầy, cô giáo trường THPT Xuân Giang.

Tin, ảnh: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lễ Công bố Quyết định thành lập Cục Quản lý Thị trường Hà Giang

BHG - Chiều 8.11, tại Hội trường Khách sạn Hà An (TPHG), Cục Quản lý Thị trường tỉnh tổ chức Lễ Công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công thương thành lập Cục Quản lý Thị trường (QLTT) tỉnh Hà Giang trực thuộc Tổng Cục QLTT (Bộ Công thương). Dự Lễ công bố có các đồng chí: Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Hữu Linh, Tổng Cục trưởng Tổng cục QLTT; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thành phố trong tỉnh…

 

09/11/2018
Giám sát kết quả thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển KT - XH, QP – AN tại các cơ quan, đơn vị

BHG - Ngày 8.11, Tổ công tác số 2 Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm Tổ trưởng đã có buổi làm việc với Đảng ủy Công an tỉnh để kiểm tra kết quả thực hiện Nghị quyết số 98/NQ – HĐND ngày 8.12.2017 của HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển KT - XH, QP – AN. Tham gia cùng đoàn có đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Cơ quan UBKT – Thanh tra tỉnh và các thành viên trong đoàn.

08/11/2018
Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn làm việc với Sở Tài chính và Kế hoạch & Đầu tư

BHG - Tiếp tục chương trình giám sát theo Nghị quyết 17 Thường trực HĐND tỉnh, chiều 7.11, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi giám sát tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2018 đối với Sở Tài chính và Sở Kế hoạch & Đầu tư. Cùng dự có đồng chí Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số Ban HĐND tỉnh.

08/11/2018
Hội nghị tổng kết 5 năm Ngày Pháp luật và hưởng ứng Ngày Pháp luật năm 2018

BHG - Ngày 8.11, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tổng kết 5 năm thực hiện Ngày Pháp luật nước Cộng hòa XHCN Việt Nam và hưởng ứng Ngày Pháp luật năm 2018. Đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy; đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh; các đơn vị sự nghiệp.

08/11/2018