Đoàn công tác Bộ Ngoại giao Phần Lan làm việc tại tỉnh

14:44, 06/11/2018

BHG - Ngày 6.11, Đoàn công tác Bộ Ngoại giao Phần Lan, do Tiến sỹ Stephen Greenhalgh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh ta về việc kiểm tra, đánh giá các dự án nước và vệ sinh môi trường do vốn ODA của Phần Lan đầu tư. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Kho Bạc Nhà nước chi nhánh tỉnh, Sở Xây dựng, Ban Quản lý các dự án Cấp, thoát nước tỉnh, Ngân hàng Phát triển tỉnh.

Đoàn công tác Bộ Ngoại giao Phần Lan làm việc tại tỉnh
Đoàn công tác Bộ Ngoại giao Phần Lan làm việc tại tỉnh

Dự án cấp nước và vệ sinh môi trường được triển khai thực hiện tại thị trấn Tam Sơn (Quản Bạ) và thị trấn Yên Minh (Yên Minh) với tổng mức đầu tư trên 78 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn ODA do Chính phủ Phần Lan tài trợ trên 34 tỷ đồng, nguồn vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam trên 29 tỷ đồng; tỉnh Hà Giang đã bổ sung vốn đối ứng đầu tư dự án trên 14 tỷ đồng. Dự án được chia làm hai phần: Phần thoát nước và phần cấp nước. Phần cấp nước của hai thị trấn do Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Hà Giang làm chủ đầu tư được hoàn thành năm 2015; phần thoát nước do UBND các thị trấn làm chủ đầu tư. Sau 3 năm đưa vào vào sử dụng các công trình đã cung cấp nước sạch cho các hộ dân ở hai thị trấn.

Sau khi kiểm tra các công trình cấp, thoát nước tại thị trấn Tam Sơn (huyện Quản Bạ), Tiến sỹ Stephen đã đánh giá cao sự nỗ lực của tỉnh Hà Giang về việc phối hợp triển khai dự án nước sạch đến người dân, cũng như việc quản lý và đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật của các công trình nước sạch và vệ sinh môi trường. Mong rằng, tỉnh Hà Giang sẽ tiếp tục duy trì, bảo dưỡng để các công trình phát huy hiệu quả tốt nhất.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh đã cảm ơn sự giúp đỡ Hà Giang từ Chính phủ Phần Lan trong những năm qua. Mặc dù quá trình thực hiện dự án còn gặp một số khó khăn, tỉnh Hà Giang đã kịp thời điều chỉnh, cấp thêm vốn đầu tư xây dựng công trình cấp nước có hiệu quả. Các công trình này đã và đang mang lại lợi ích thiết thực cho người dân tại huyện Quản Bạ và Yên Minh. Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh bày tỏ mong muốn Chính phủ Phần Lan tiếp tục có chương trình hợp tác, viện trợ giúp đỡ tỉnh triển khai các dự án, đồng thời đẩy mạnh hợp tác đầu tư để thúc đẩy KT-XH của tỉnh ngày càng phát triển.

Tin, ảnh: Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội điểm Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Pả Vi lần thứ XIV

BHG - Sáng 31.10, xã Pả Vi (Mèo Vạc) đã tổ chức Đại hội điểm Ủy ban MTTQ nhiệm kỳ 2019 – 2024. Dự có các đồng chí Trần Quang Minh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Lò Thị Mỷ, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện cấp ủy, MTTQ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

31/10/2018
Hội nghị Giao ban báo chí tháng 10

BHG - Chiều 31.10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Giao ban báo chí tháng 10.2018, đồng chí Nguyễn Văn Hưng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tham dự có lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh; đại diện các cơ quan báo chí, tuyên truyền của tỉnh.

31/10/2018
Ban Tổ chức – Nội vụ tỉnh bổ nhiệm cán bộ

BHG - Sau hợp nhất hai cơ quan Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Sở Nội vụ tỉnh thành Ban Tổ chức – Nội vụ tỉnh, chiều 5.11, Ban Tổ chức – Nội vụ tỉnh đã công bố các quyết định bổ nhiệm cán bộ. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức – Nội vụ tỉnh, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh cùng cán bộ, công chức cơ quan Ban Tổ chức – Nội vụ tỉnh.

06/11/2018
Tuần làm việc thứ 3: Quốc hội thảo luận 9 Dự án luật

Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV hôm 5.11 bước sang tuần làm việc thứ 3. Trọng tâm của tuần làm việc này là Quốc hội thảo luận 9 dự án Luật và xem xét thông qua một số Nghị quyết về kinh tế- xã hội.

05/11/2018