Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn ký biên bản ghi nhớ chính thức thiết lập quan hệ kết nghĩa giữa tỉnh Hà Giang (Việt Nam) và tỉnh BenGuet (PhiLippin)

10:43, 26/11/2018

BHG - Với mục đích đặt nền tảng vững chắc để thúc đẩy tình hữu nghị và tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai tỉnh, cũng như hợp tác phát triển trên mọi lĩnh vực và cùng mang lại lợi ích cho nhau, trong đó trước hết ưu tiên các lĩnh vực hợp tác gồm: Nông nghiệp, Du lịch và Giáo dục. Chiều ngày 23.11, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn đã ký biên bản ghi nhớ chính thức thiết lập quan hệ kết nghĩa giữa tỉnh Hà Giang (Việt Nam) và tỉnh Benguet (Philippin).

Lãnh đạo hai tỉnh Hà Giang (Việt  Nam) và Bengue (Philippin), trao biên bản ghi nhớ kết nghĩa tại Lễ ký kết.
Lãnh đạo hai tỉnh Hà Giang (Việt Nam) và Benguet (Philippin), trao biên bản ghi nhớ kết nghĩa tại Lễ ký kết.

Bản ghi nhớ khẳng định khát vọng chung của hai bên nhằm góp phần làm sâu sắc và mở rộng mối quan hệ đối tác chiến lược giữa nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam và nước Cộng hòa PhiLippin, để xây dựng và thúc đẩy hợp tác quốc tế ở cấp địa phương vì sự thịnh vượng và hạnh phúc chung của nhân dân hai tỉnh trên cơ sở bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau, phù hợp với quy định pháp luật và các quy định có liên quan. Sau Lễ ký kết, 2 bên sẽ tạo điều kiện xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp từ tỉnh này sang tỉnh kia. Hỗ trợ lẫn nhau trong ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến. Trách nhiệm của hai bên, sẽ cung cấp thông tin, trao đổi kinh nghiệm mô hình phát triển du lịch sinh thái, cách thức tổ chức và quảng bá du lịch lễ hội gắn với sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của địa phương. Xây dựng và quảng bá tour, tuyến du lịch tới các điểm đến du lịch của hai bên, song song với đó, tạo điều kiện để Công ty du lịch lữ hành hai bên thiết lập quan hệ hợp tác. Khuyến khích và tạo điều kiện tốt nhất cho các trường Đại học, Cao đẳng và Trung học của hai bên thiết lập và trao đổi hợp tác, đào tạo. Phối hợp tổ chức một số khóa đào tạo tiếng Anh hoặc tiếng Việt ngắn hạn, nâng cao trình độ ngoại ngữ cho cán bộ của hai bên. Tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, công chức của hai địa phương đến tham quan và học tập thực tiễn kinh nghiệm các mô hình phát triển du lịch và nông nghiệp hiệu quả, nhằm áp dụng những kinh nghiệm đó vào tình hình thực tế của mỗi bên.

Sau Lễ ký kết giữa tỉnh Hà Giang (Việt Nam) và Benguet, (Philippin), Đoàn công tác của tỉnh Hà Giang, do đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã hoàn thành nội dung chuyến công tác. Ngày 24.11, Đoàn rời tỉnh Benguet, kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tại Philippin.

Tin, ảnh: Hồng Duyên (Đài PTTH tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy làm việc tại xã Cốc Rế (Xín Mần)

BHG - Tiếp tục thực hiện chương trình theo dõi, giám sát của BTV Tỉnh ủy đối với các xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh và kiểm tra những kết quả đạt được của các địa phương trong thời gian qua, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc tại xã Cốc Rế, huyện Xín Mần.

 

25/11/2018
Lễ đón nhận danh hiệu CVĐC Toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng

BHG - Tối 24.11, tại khuôn viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Công viên địa chất (CVĐC) Toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng; Công bố Di tích lịch sử Địa điểm Chiến thắng Biên giới năm 1950 huyện Thạch An là Di tích Quốc gia đặc biệt gắn với Chương trình du lịch "Qua những miền di sản Việt Bắc". Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; Hà Ngọc Chiến, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng...

25/11/2018
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc với các xã Pố Lồ, Bản Phùng (Hoàng Su Phì)

BHG - Ngày 24.11, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với 2 xã: Pố Lồ, Bản Phùng (Hoàng Su Phì) về những kết quả đạt được của địa phương trong thời gian qua và kế hoạch, nhiệm vụ của năm 2019. Cùng dự buổi làm việc với các xã có đại diện lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì.

 

24/11/2018
Giải đua thuyền Nho Quế River Paradise huyện Mèo Vạc năm 2018

BHG - Nằm trong chuỗi các hoạt động của Lễ hội hoa Tam giác mạch năm 2018. Sáng 24.11, tại Bến thuyền thủy điện Nho Quế 1, xã Giàng Chu Phìn (Mèo Vạc), UBND huyện Mèo Vạc phối hợp với Công ty Cổ phần du lịch Pì Lèng pass tổ chức Giải đua thuyền Nho Quế River Paradise huyện Mèo Vạc năm 2018. Đến dự có các đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang; Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ly Mí Lử, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy – Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Sùng Minh Sính, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Hoàng Văn Vịnh...

24/11/2018