Bế mạc Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 23 (mở rộng)

15:30, 30/11/2018

BHG - Tiếp tục chương trình Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 23 (mở rộng), sáng 30.11, dưới sự chủ trì của các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang; Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Hội nghị tiến hành tổng hợp các ý kiến thảo luận tại Tổ và tập trung thống nhất các vấn đề chưa rõ. Dự Hội nghị có đại diện các Ban Xây dựng Đảng T.Ư phụ trách tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang; các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy; Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Bí thư các Đảng bộ trực thuộc; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, Hội đặc thù trong tỉnh. 

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh phát biểu kết luận Hội nghị.
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh phát biểu kết luận Hội nghị.

Trong các phiên thảo luận tại Tổ và thảo luận tập trung tại hội trường, có 64 lượt ý kiến. Trong đó, đa số các ý kiến đồng tình, nhất trí với các báo cáo, Dự thảo Nghị quyết, Chương trình hành động của BCH Đảng bộ tỉnh trình bày tại Hội nghị. Về phát triển KT – XH, nhiều ý kiến cho rằng, cần tiếp tục có các chính sách hỗ trợ người dân phát triển kinh tế; tổ chức rà soát, đánh giá tác động việc thực hiện các chính sách trên địa bàn tỉnh; việc đề xuất các chính sách cần tích hợp, sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ theo hướng tập trung, gọn đầu mối, phù hợp điều kiện thực tế của địa phương. Trong thực hiện 2 khâu đột phá, 5 chương trình trọng tâm theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, phải có quy định cụ thể về kinh phí của các cơ quan, đơn vị; bố trí kinh phí cho hoạt động nghiên cứu khoa học. Quan tâm phát triển kinh tế vùng kinh tế động lực; nâng cao hiệu quả phân cấp, ủy quyền cho các huyện, thành phố, gắn với trách nhiệm của các sở, ngành. Tạo quỹ đất sạch để thu hút đầu tư; lựa chọn dự án để đầu tư có trọng tâm, trọng điểm; tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án thu hút đầu tư của các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp đã cam kết; thực hiện nghiêm túc, quyết liệt việc tiết giảm các loại chi phí trung gian không hợp lý. Rà soát, điều chỉnh, hoàn thiện quy hoạch các ngành, lĩnh vực, nhất là quy hoạch xây dựng đô thị, quy hoạch đất đai, quy hoạch giao thông và quản lý tốt quy hoạch. Đẩy mạnh liên kết các thành phần kinh tế, tạo môi trường thuận lợi nhất để khuyến khích khởi nghiệp và tiếp tục ra mắt nhiều vườn ươm khởi nghiệp. Tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) cấp tỉnh.

Toàn cảnh Hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị.

Nhiều ý kiến quan tâm đến công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn; hiệu quả hoạt động của các trường chuyên nghiệp, trường dạy nghề của tỉnh; tập trung đào tạo nghề ngắn hạn, nghề mới cho người lao động. Rà soát, sắp xếp lại mạng lưới, quy mô trường, lớp và đội ngũ giáo viên; kiện toàn, tinh gọn các đơn vị y tế. Để tăng cường quản lý tốt hoạt động cho vay, cầm đồ, tín dụng “đen” cần có sự vào cuộc đồng bộ của cấp ủy, chính quyền và các ngành chức năng; trong đó có chế tài xử lý nghiêm đối với cán bộ, công chức, viên chức vi phạm. Trong triển khai thực hiện Đề án 22 của BTV Tỉnh ủy về đổi mới sắp xếp các cơ quan trong hệ thống chính trị theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, đề nghị các huyện đủ điều kiện thực hiện hợp nhất cơ quan, đơn vị tương đồng về chức năng, nhiệm vụ cần chỉ đạo quyết liệt hơn trong công tác phối hợp giữa các cấp và ngành trong việc thực hiện Đề án; ưu tiên sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy, cơ cấu lại các đơn vị sự nghiệp, hoàn thiện các quy định, quy chế hoạt động đối với các cơ quan sau khi hợp nhất. Để đánh giá chất lượng “nói đi đôi với làm” của các ngành, các huyện, các xã cần có báo cáo lượng hóa khối lượng công việc, có hình ảnh cụ thể để đánh giá đúng, khách quan làm cơ sở để bổ nhiệm, luân chuyển, khen thưởng kịp thời…

Các đại biểu thảo luận tại Tổ.
Các đại biểu thảo luận tại Tổ.
 

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh yêu cầu các cấp, các ngành trong thời gian tới cần rà soát, đánh giá hiệu quả các trường chuyên nghiệp, dạy nghề trên địa bàn tỉnh để tránh lãng phí về nguồn lực và con người; chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo từ tỉnh đến cơ sở; tăng cường xử lý cán bộ để hạn chế tối đa tình trạng tham nhũng vặt; nêu cao trách nhiệm người đứng đầu và của từng cán bộ, đảng viên; chấn chỉnh chất lượng các công trình xây dựng cơ bản; tổng rà soát và chấn chỉnh hoạt động kinh doanh có điều kiện trên địa bàn tỉnh, nhất là hoạt động cầm đồ; tiếp tục thực hiện các chủ trương, kết luận của BTV Tỉnh ủy, như: Đề án thành lập Ban quản lý phát triển thôn; Đề án đưa Công an chính quy về xã. UBND tỉnh sớm công bố các sản phẩm du lịch của Công ty Mckinsey&Company; sản phẩm Đô thị thông minh TP Hà Giang; sớm hoàn thành quy hoạch chi tiết các dự án của Tập đoàn FLC; trong đó, tập trung thực hiện sớm dự án ổn định dân cư và tổ chức cho Tập đoàn đối thoại với nhân dân. Các cấp, các ngành cần siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong quản lý; trọng tâm là quản lý quy hoạch, đô thị, môi trường; đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch; đổi mới hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội; coi trọng nâng cao công tác giáo dục chính trị, tư tưởng kết hợp với công tác kiểm tra, giám sát; đẩy mạnh đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, điều động cán bộ; chuẩn bị nhân sự cho nhiệm kỳ mới. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị từng đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh trên cương vị công tác của mình, phát huy tinh thần gương mẫu, vai trò, trách nhiệm cá nhân cùng với cấp ủy, chính quyền lãnh, chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ mới với quyết tâm cao nhất.

Tin, ảnh: KIM TIẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng chí Thào Xuân Sùng, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam tiếp xúc cử tri huyện Quang Bình

BHG - Ngày 29.11, đồng chí Thào Xuân Sùng, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam, ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang đã có buổi TXCT sau Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV tại 2 xã Yên Thành và Bằng Lang (Quang Bình). Tham dự có lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, các cơ quan, đơn vị huyện Quang Bình và đông đảo bậc cử tri 2 xã.

30/11/2018
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc tại xã Yên Định (Bắc Mê)

BHG - Chiều 28.11, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc tại xã Yên Định (Bắc Mê) kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo huyện Bắc Mê.

29/11/2018
Tổng kết khối giao ước thi đua các huyện, thành phố vùng động lực

BHG - Trong 2 ngày 27 - 28.11, UBND huyện Quang Bình, Trưởng khối thi đua các huyện, thành phố vùng động lực của tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2018 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Đến dự có đại diện Ban thi đua khen thưởng tỉnh; lãnh đạo các huyện Vị Xuyên, Bắc Quang, Bắc Mê và thành phố Hà Giang. 

29/11/2018
Khai mạc Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 23 (mở rộng)

BHG - Sáng 29.11, BCH Đảng bộ tỉnh khoá XVI tổ chức Hội nghị lần thứ 23 (mở rộng), đánh giá tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2018...

29/11/2018