Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội giao ban quý III

14:53, 06/10/2018

BHG - Ngày 5.10, tại Tỉnh đoàn, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban công tác quý III và triển khai chương trình, nhiệm vụ công tác quý IV năm 2018. Đồng chí Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang chủ trì Hội nghị. Đến dự còn có lãnh đạo Văn phòng và Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Đồng chí Ly Mí Lử, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy -  Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Ly Mí Lử, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Trong quý III năm 2018, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao chính trị, tư tưởng cho cán bộ công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên trong thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Tiếp tục duy trì triển khai các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, phát triển KT - XH, giữ vững QP - AN, trật tự an toàn xã hội của địa phương. Điển hình, trong vận động hội viên, nhân dân tham gia thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh với các cách làm khác nhau, các đơn vị đã huy động được hàng nghìn ngày công trong việc chỉnh trang đường làng, ngõ xóm và các công trình tại gia đình. Nhiều mô hình hiệu quả, hoạt động trên các lĩnh vực được phát huy mạnh mẽ đã góp phần nâng cao mức sống cho hội viên và ý thức, tích cực xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và đánh giá những ưu điểm, hạn chế từ đó đề xuất các giải pháp triển khai thực hiện trong thời gian tới. Kết luận tại hội nghị, đồng chí Ly Mí Lử, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đề nghị: Trong quý IV, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ công chức, viên chức, hội viên, đoàn viên và nhân dân; thực hiện tốt các chính sách giảm nghèo của địa phương. Phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện tốt các Nghị quyết của HĐND tỉnh. Tích cực bám nắm cơ sở, kịp thời giải quyết những vướng mắc, nắm được những nhu cầu nguyện vọng của nhân dân. Đồng thời, phát huy tốt vai trò trong các phong trào thi đua. MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trao đổi thông tin nhằm đưa ra được tiếng nói chung. Tích cực củng cố tổ chức hội, phát triển đoàn viên, hội viên. Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, sâu sát cơ sở. Tiếp tục triển khai các phong trào thi đua và nhân rộng mô hình phát triển kinh tế tiêu biểu. Phát huy hơn nữa cách làm mới trong công tác dân vận của hệ thống chính trị và hoạt động của MTTQ và các đoàn thể. Rà soát, đánh giá lại nhiệm vụ được giao từ đầu năm 2018 để có kế hoạch, giải pháp phấn đấu hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu được giao. Thực hiện giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền. Tổ chức tổng kết đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2018.

Tin, ảnh: VĂN QUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Từ nếp nhà tranh làng Đông Phù

BHG - Nếp nhà của nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười nằm khiêm nhường nơi xóm nhỏ ở làng Đông Phù, xã Đông Mỹ, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội. Nếp nhà ấy đã được cất lên từ cách đây gần một thế kỷ, là mái ấm của nhiều thế hệ trong gia đình. Nơi ấy, cậu bé Nguyễn Duy Cống, sau này mang bí danh hoạt động cách mạng là Đỗ Mười, đã trải qua tuổi thơ nhọc nhằn, sớm giác ngộ và một lòng đi theo Đảng. Trong sớm Thu chớm lạnh, ngôi nhà 3 gian nghi ngút hương trầm. Niềm thành kính tiếc thương lặng in trên mỗi gương mặt bà con lối xóm. Dẫu biết "sinh, lão, bệnh, tử" là quy luật của muôn đời, nhưng sự ra đi của nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười vẫn để lại trong mỗi người dân của quê hương Đông Mỹ niềm tiếc thương vô hạn. 

05/10/2018
Hội thi nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng toàn tỉnh lần thứ nhất

BHG- Ngày 5.10, tại hội trường lớn Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra – Thanh tra tỉnh tổ chức Hội thi nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng toàn tỉnh lần thứ nhất, năm 2018...

05/10/2018
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra tình hình xây dựng cầu treo xã Thượng Tân

BHG - Chiều 4.10, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình xây dựng cầu treo xã Thượng Tân (Bắc Mê). Cùng đi có lãnh đạo Sở Giao thông – Vận tải...

 

05/10/2018
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc tại huyện Bắc Quang

BHG - Tiếp tục chuyến công tác nhằm nắm bắt kết quả lãnh đạo công tác xây dưng Đảng, hệ thống chính trị, kết quả phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng năm 2018, phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Ngày 4.10, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc tại các xã Thượng Bình, Tân Lập và Thị trấn Việt Quang của huyện Bắc Quang. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo huyện Bắc Quang.

 

05/10/2018