Hà Giang

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh làm việc tại huyện Hoàng Su Phì

09:37, 31/10/2018

BHG - Ngày 30.10, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì và Xín Mần, nắm tình hình thực hiện công trình giao thông thuộc dự án LRAMP. Cùng đi có lãnh đạo một số Sở, ngành chuyên môn của tỉnh.

Trước khi có buổi làm việc với 2 huyện, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra thực tế tại tuyến đường nối giữa xã Hồ Thầu (Hoàng Su Phì) và xã Quảng Nguyên (Xín Mần). Đây là tuyến đường thuộc dự án LRAMP được UBND tỉnh phê duyệt nhà thầu xây dựng từ tháng 8.2018, với số vốn trên 150 tỷ đồng, từ nguồn vốn vay của Ngân hàng thế giới (WB) và vốn đối ứng của Chính Phủ Việt Nam. Công trình có tổng chiều dài hơn 22km, được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp VI miền núi, nền đường được rải nhựa, rộng 6m và hệ thống cống, rãnh thoát nước…. Tại thời điểm kiểm tra, cơ bản đã có mặt đường tương đối rộng, đơn vị chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Giang.

Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận tại buổi làm việc
Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận tại buổi làm việc

Làm việc với lãnh đạo 2 huyện, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, nêu rõ: Đây là công trình trọng điểm, vì vậy các sở, ban, ngành của tỉnh cũng như huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần cần lưu ý. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Giang cần làm việc với từng huyện để thống nhất cách làm, tổ chức đền bù ngay cho người dân, trước hết nhà thầu tạm ứng trước 50% kinh phí để chi trả cho người dân; đồng thời hoàn thiện tất cả các thủ tục cần thiết. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Giang cần làm rõ trách nhiệm của người được phân công phụ trách dự án này, tại sao để dự án chậm triển khai so với kế hoạch; Sở Giao thông vận tải chịu trách nhiệm theo dõi trong quá trình thực hiện dự án của chủ đầu tư cũng như đơn vị thi công để chủ động các phương án giải quyết những khó khăn vướng mắc khi thực hiện thi công; Sở Tài nguyên - Môi trường khi nhận được hồ sơ dự án của các huyện phải ưu tiên thẩm định sớm nhất. Đây là công trình đầu tiên của tỉnh thực hiện theo dự án LRAMP, vốn đầu tư của Ngân hàng thế giới (WB), nếu không giải ngân được sẽ tạo ra tiền lệ xấu, làm mất lòng tin của Ngân hàng thế giới, về lâu dài sẽ có ảnh hưởng lớn đến các khoản đầu tư trên địa bàn tỉnh…

Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với các bên liên quan tại thực địa
Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với các bên liên quan tại thực địa

Tin, ảnh: Đức Long (Hoàng Su Phì)

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng chí Lê Quang Minh, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh khảo sát việc thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế tại xã Quang Minh

BHG - Ngày 30.10, Đoàn công tác của Ban Pháp chế HĐND tỉnh do đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm cơ quan UBKT – Thanh tra tỉnh, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh, đã có buổi làm việc với cấp ủy, chính quyền xã Quang Minh (Bắc Quang) về việc thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế. Cùng dự buổi làm việc có các thành viên Ban Pháp chế HĐND tỉnh; Thường trực HĐND, UBND và các phòng chuyên môn huyện Bắc Quang.

31/10/2018
Bắc Mê: Tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định của Bộ Chính trị về giám sát và phản biện xã hội

BHG - Chiều 30.10, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Bắc Mê tổ chức tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định số 217 – QĐ/TW, 218 – QĐ/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) về giám sát, phản biện xã hội và góp ý xây dựng Đảng, chính quyền của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội. Dự có đồng chí Lò Thị Mỷ, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy cùng đại biểu đến từ 13/13 xã, thị trấn.

30/10/2018
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc với Đảng ủy Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Hà Giang

BHG - Chiều 30.10, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đảng ủy Ngân hàng Nhà nước tỉnh. Hiện nay Đảng bộ Ngân hàng Nhà nước có 3 chi bộ trực thuộc, với 33 đảng viên. Trong đó, trình độ chuyên môn: Thạc sĩ chiếm 6%, đại học chiếm 78,7%; trình độ chính trị: Cao cấp 27,2%, trung cấp 18,1%...

30/10/2018
Bắc Quang tăng cường hợp tác với huyện Ma Li Pho (Vân Nam, Trung Quốc)

BHG - Sáng 30.10, tại huyện Bắc Quang, Đoàn đại biểu huyện Bắc Quang (Hà Giang, Việt Nam) do đồng chí Trần Văn Hoà, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện ủy Bắc Quang làm Trưởng đoàn đã có buổi Hội đàm với Đoàn đại biểu huyện Ma Li Pho (Vân Nam, Trung Quốc) do đồng chí Lưu Dương, Bí thư Huyện ủy Ma Li Pho làm Trưởng đoàn đang có chuyến thăm, làm việc tại huyện Bắc Quang.

 

30/10/2018