Hà Giang

Hội thi nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng trước ngày "khai hội"

09:19, 03/10/2018

BHG - Lần đầu tiên, những người làm công tác kiểm tra, giám sát của các tổ chức cơ sở Đảng trong toàn tỉnh sẽ có cơ hội được so tài, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao bản lĩnh chính trị, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, phẩm chất đạo đức, phương pháp công tác… góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng.

Ban Giám khảo Hội thi họp lần cuối, thống nhất các nội dung chấm thi.
Ban Giám khảo Hội thi họp lần cuối, thống nhất các nội dung chấm thi.

Kiểm tra, giám sát là khâu không thể thiếu trong quy trình lãnh đạo của Đảng, nhằm giáo dục đảng viên, cán bộ làm tròn nhiệm vụ đối với Đảng, Nhà nước, làm gương cho nhân dân, góp phần củng cố Đảng về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Để không ngừng nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới và thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra của Đảng; Cơ quan Ủy ban Kiểm tra – Thanh tra tỉnh sẽ tổ chức Hội thi nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng toàn tỉnh lần thứ nhất, năm 2018. Hội thi sẽ diễn ra vào ngày 5.10 tại hội trường lớn Tỉnh ủy với sự tham gia của 15 đội thi đến từ các Huyện, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc. Các đội thi sẽ trải qua 4 phần thi, gồm: Chào hỏi, năng khiếu, kiến thức nghiệp vụ, xử lý tình huống. Các câu hỏi về kiến thức nghiệp vụ và xử lý tình huống là những nội dung liên quan đến tình hình của Đảng bộ, công tác kiểm tra, giám sát của Đảng xảy ra trong thực tế ở cơ sở.

Các thành viên đội thi Đảng ủy Khối cơ quan - doanh nghiệp tỉnh tích cực tập luyện.
Các thành viên đội thi Đảng ủy Khối cơ quan - doanh nghiệp tỉnh tích cực tập luyện.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị hội thi cơ bản hoàn thành. Ban Giám khảo Hội thi triển khai họp lần cuối, thống nhất các nội dung trong công tác chấm thi; cơ sở vật chất, lễ tân đều sẵn sàng phục vụ hội thi. Tại các Đảng bộ thực thuộc, không khí tập luyện đang khẩn trương, gấp rút.

Là Đảng bộ vừa mới được sáp nhập vào cuối tháng 9, nhưng không khí tập luyện, chuẩn bị cho hội thi của Đảng ủy Khối cơ quan – doanh nghiệp rất sôi nổi. Với tinh thần quyết tâm cao, các thành viên trong đội đều hăng say tập luyện. Đồng chí Triệu Vân Phong, Phó Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Khối cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh chia sẻ: “Ngay khi có kế hoạch tổ chức hội thi, cơ quan Ủy ban Kiểm tra – thanh tra tỉnh, Đảng ủy Khối cơ quan – Doanh nghiệp đã thành lập đội dự thi và tích cực tập luyện; phân công cụ thể nhiệm vụ từng thành viên. Các phần thi đều được các thành viên tập luyện kỹ càng, đội thi đã tiến hành tổng duyệt chương trình với sự tham gia, góp ý của lãnh đạo Đảng ủy; các diễn viên đã sẵn sàng lên sân khấu. Hội thi là hoạt động bổ ích giúp cán bộ làm công tác kiểm tra ở các chi, Đảng bộ trực thuộc học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ, khả năng xử lý các tình huống”.

Đồng chí Hoàng Thanh Tịnh, Phó Chủ nhiệm Cơ quan Kiểm tra – Thanh tra tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Hội thi cho biết: “Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cơ bản hoàn tất; các Đảng ủy trực thuộc đang gấp rút tập luyện và tổng duyệt lần cuối trước khi dự thi. Để đảm bảo hội thi được diễn ra thành công, chiều ngày 4.10, Ban tổ chức sẽ tổng duyệt chương trình. Mục đích của hội thi là nâng cao năng lực, nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát; tuyên truyền sâu rộng cho cấp ủy, đảng viên về vị trí, vai trò của công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật trong Đảng, từ đó thực hiện đúng các quy định của Điều lệ Đảng; phòng ngừa, ngăn chặn sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên; nâng cao sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên; giúp các Đảng ủy trực thuộc học tập, trao đổi kiến thức, nghiệp vụ về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng; góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng”.

Bài, ảnh: BIỆN LUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý tham dự trình diễn Lễ hội Bàn Vương tại xã Hồ Thầu

BHG - Chiều 29.9, UBND huyện Hoàng Su Phì tổ chức trình diễn Lễ hội Bàn Vương tại xã Hồ Thầu. Tới dự có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Hoàng Su Phì và một số huyện bạn cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn. Lễ hội Bàn Vương là Lễ hội đặc sắc của cộng đồng người Dao, được phục dựng và tổ chức hàng năm tại các địa phương có người Dao sinh sống tập trung nhằm lưu giữ nguồn gốc lịch sử, văn hóa của dân tộc. 

30/09/2018
Hội thảo "Gặp gỡ những người con ưu tú hướng về quê hương, vì Hồ Thầu phát triển"

BHG - Ngày 29.9, UBND xã Hồ Thầu (Hoàng Su Phì) tổ chức Hội thảo "Gặp gỡ những người con ưu tú hướng về quê hương, vì Hồ Thầu phát triển". Tới dự có đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang và 73 người con ưu tú của xã Hồ Thầu là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo T.Ư, tỉnh, huyện qua các thời kỳ. Hồ Thầu là xã phía Nam của huyện Hoàng Su Phì, cách trung tâm huyện 32 km. Toàn xã có 428 hộ, 2.160 khẩu, trong đó chủ yếu là đồng bào dân tộc Dao. 

30/09/2018
Khai mạc Trại sáng tác thơ, văn xuôi tuổi học trò và Lễ trao giải "Cây bút Tuổi hồng" lần thứ VIII

BHG - Từ ngày 28 – 30.9, tại tỉnh đã diễn ra Lễ Khai mạc Trại sáng tác thơ, văn xuôi tuổi học trò và Lễ trao giải  "Cây bút Tuổi hồng" lần thứ VIII năm 2018, chương trình do Trung ương Đoàn...

30/09/2018
Khai mạc Không gian trưng bày văn hóa, du lịch và sản phẩm đặc trưng của các dân tộc tỉnh Hà Giang tại Hà Nội năm 2018

BHG - Tối 28.9, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (Hà Nội), Sở Văn hóa TT&DL tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa – Thể thao TP Hà Nội tổ chức Khai mạc Không gian trưng bày văn hóa, du lịch và sản phẩm đặc trưng của các dân tộc tỉnh Hà Giang tại Hà Nội năm 2018. Dự Lễ khai mạc có các đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Hải, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa TT&DL tỉnh; lãnh đạo Tổng cục Du lịch Việt Nam; lãnh đạo Sở Văn hóa – Thể thao và Sở Du lịch TP Hà Nội; các Công ty lữ hành trong nước và quốc tế cùng đông đảo người dân.

 

29/09/2018