Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể thăm và làm việc tại Hà Giang

22:04, 18/09/2018

BHG - Ngày 18.9, Đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) do đồng chí Nguyễn Văn Thể, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại tỉnh ta. Làm việc với Đoàn công tác có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Hà Giang; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy và các sở, ngành chức năng của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh đón Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể tại Cầu Trì, Vĩnh Tuy (Bắc Quang).
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh đón Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể tại Cầu Trì, Vĩnh Tuy (Bắc Quang).

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh đã đánh giá cao sự hỗ trợ của Bộ GTVT, góp phần thúc đẩy KT-XH tỉnh nhà không ngừng tăng trưởng. Trong thời gian tới, Hà Giang mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Bộ GTVT nhằm thực hiện tốt mục tiêu, kế hoạch đã đề ra. Theo đó, tỉnh mong muốn Bộ tiếp tục quan tâm tới một số chủ trương lớn của tỉnh như về tuyến đường đấu nối với đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai; có lộ trình trong việc nâng cấp, mở rộng các tuyến đường giao thông của tỉnh…

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh phát biểu tại buổi làm việc với Đoàn công tác của Bộ GTVT.
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh phát biểu tại buổi làm việc với Đoàn công tác của Bộ GTVT.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh đã báo cáo tóm tắt công tác quản lý Nhà nước về giao thông vận tải trên địa bàn tỉnh Hà Giang: Về kết cấu hạ tầng giao thông, toàn tỉnh có tổng chiều dài đường bộ hơn 8.277km. Việc đầu tư, nâng cấp hệ thống đường địa phương ngày càng hoàn thiện. Tuy nhiên, hiện nay tuyến Quốc lộ 2 đã quá tải khó đáp ứng nhu cầu vận tải trong các năm tới; các Quốc lộ khác đầu tư xây dựng đã lâu, tiêu chuẩn kỹ thuật thấp, khả năng khai thác bị hạn chế đến nay đã xuống cấp, nhiều đoạn đường thường xuyên sạt lở, gây ách tắc giao thông trong mùa mưa lũ. Tỉnh Hà Giang kiến nghị với Bộ GTVT sớm trình Chính phủ điều chỉnh, bổ sung Quyết định 326 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, trong đó bổ sung tuyến cao tốc nối Hà Giang với cao tốc Hà Nội - Lào Cai, kết nối đến Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy theo phương án tuyến và phân kỳ đầu tư. Ưu tiên bổ sung vốn trung hạn đối với dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 279 đoạn Việt Vinh - Nghĩa Đô để đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thành dự án trong thời gian sớm nhất. Đối với Quốc lộ 4C và Quốc lộ 34 đề nghị Bộ đầu tư gia cố lề, mở rộng mặt đường từ 3,5 - 5,5m trên các đoạn tuyến còn lại và phân kỳ đầu tư trong hai năm 2019 - 2020; đồng thời cho phép xử lý các điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trên Quốc lộ 4C trong năm 2019. Đối với dự án đầu tư, nâng cấp Quốc lộ 4 đoạn nối Hà Giang - Lào Cai đề nghị Bộ quan tâm chỉ đạo Ban Quản lý dự án 6 sớm thực hiện khởi động lại dự án, thi công hoàn thành các hạng mục còn lại đoạn qua trung tâm 2 xã Tân Tiến - Túng Sán (Hoàng Su Phì)...

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể phát biểu kết luận buổi làm việc với tỉnh Hà Giang
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể phát biểu kết luận buổi làm việc với tỉnh Hà Giang

Kết luận tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đánh giá cao những kết quả đạt được trong phát triển KT-XH của Hà Giang thời gian qua. Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đồng tình với các đề xuất của tỉnh; đối với cao tốc nối Hà Giang với cao tốc Hà nội - Lào Cai theo Bộ trưởng nên thực hiện theo hình thức PPP đầu tư đối tác công tư. Đối với dự án, Quốc lộ 279 giao các tổng, cục, vụ của Bộ rà soát lại có đánh giá đúng để có giải pháp tốt nhất sớm hoàn thiện tuyến đường này. Đối với Quốc lộ 4C Bộ đồng tình với đề xuất của tỉnh và cho triển khai thực hiện ngay theo hướng mở rộng mặt đường, làm đến đâu xong đến đó để đảm bảo an toàn giao thông. Đồng thời, những điểm có bờ vực, ta-luy âm cần làm hộ lan mềm và biển báo phản quang để cảnh báo. Về Quốc lộ 2C đồng tình cao trong việc kéo dài từ Na Hang nối vào QL34 tại lý trình Km0 + 050 thành phố Hà Giang. Đối với Quốc lộ 4, Bộ trưởng giao cho các đơn vị của Bộ đưa vào kế hoạch để sớm hoàn thiện nhằm kết nối vùng cho sự phát triển của khu vực. Ngoài ra, Bộ trưởng cũng đề nghị địa phương phối hợp với Bộ để có tiếng nói chung trong việc đề xuất với T.Ư và Chính phủ để sớm ưu tiên nguồn vốn thực hiện các dự án về hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh. Bộ trưởng cũng yêu cầu ngành GTVT tỉnh thực hiện tốt công tác quản lý về giao thông vận tải trên địa bàn; quan tâm việc duy tu, bảo dưỡng các cây cầu nhất là về cầu treo; quản lý xe vận tải và xử lý nghiêm các xe quá hạn.

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh tặng Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể  bức tượng Thanh niên xung phong mở đường Hạnh phúc
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh tặng Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể bức tượng Thanh niên xung phong mở đường Hạnh phúc

Kết thúc buổi làm việc, lãnh đạo đại diện Quỹ xã hội từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam, đã trao biển ủng hộ đồng bào có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh 100 triệu đồng.

Trước khi có buổi làm việc với tỉnh, ngay khi đến Hà Giang, Đoàn công tác của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh đã kiểm tra thực tế Quốc lộ 279 đoạn tuyến Bắc Quang – Quang Bình.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể (Ngoài cùng bên trái) kiểm tra thực tế Quốc lộ 279 Bắc Quang – Quang Bình.
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể (Ngoài cùng bên trái) kiểm tra thực tế Quốc lộ 279 Bắc Quang – Quang Bình.

 

Quỹ xã hội từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam ủng hộ đồng bào có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh 100 triệu đồng.
Quỹ xã hội từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam ủng hộ đồng bào có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh 100 triệu đồng.

Tin, ảnh: Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị trực tuyến bàn giải pháp phát triển bền vững sản phẩm cam Sành Hà Giang

BHG - Sáng 18.9, tại UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Đức Vinh, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì Hội nghị trực tuyến bàn giải pháp phát triển bền vững sản phẩm cam Sành Hà Giang, niên vụ 2018 – 2019 với các huyện trọng điểm sản xuất cam Vị Xuyên, Bắc Quang, Quang Bình. Dự Hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh có lãnh đạo và cán bộ chuyên môn các sở, ngành: Nông nghiệp và PTNT; Công thương; Khoa học và Công nghệ; Văn phòng UBND tỉnh; Báo Hà Giang; Đài Phát thanh - truyền hình tỉnh.

18/09/2018
Thường trực HĐND tỉnh khảo sát việc chấp hành pháp luật trong quản lý quy hoạch, đầu tư, xây dựng dự án thủy điện trên địa bàn huyện Mèo Vạc

BHG - Trong 2 ngày 17-18.9, Đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh, do đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, làm Trưởng đoàn và các thành viên là đại diện các Ban HĐND tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Công thương, Sở Xây dựng đã tiến hành khảo sát việc chấp hành pháp luật trong quản lý quy hoạch, đầu tư, xây dựng dự án thủy điện và vận hành khai thác công trình thủy điện trên địa bàn huyện Mèo Vạc. 

18/09/2018
Huyện Hoàng Su Phì và Viettel Hà Giang ký kết Quy chế phối hợp

BHG - Ngày 14.9, tại trụ sở Viettel Hà Giang, lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì và Ban Giám đốc Viettel Hà Giang tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp. Dự buổi lễ có các đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Thèn Ngọc Minh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo một số phòng, ban chuyên môn của huyện. Về phía Viettel Hà Giang có Thượng tá Lại Như Hà, Giám đốc Viettel Hà Giang; Ban Giám đốc và đại diện các đơn vị trực thuộc.

 

17/09/2018
Công bố thành lập cơ quan Văn phòng huyện Vị Xuyên

BHG - Ngày 17.9, huyện Vị Xuyên đã tổ chức Công bố thành lập cơ quan Văn phòng huyện Vị Xuyên. Đến dự có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, UBND tỉnh; lãnh đạo các ban Đảng Tỉnh ủy và một số sở, ngành của tỉnh; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND và các cơ quan, đoàn thể của huyện.

 

17/09/2018