Thường trực Tỉnh ủy gặp mặt Doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh

10:56, 09/08/2018

BHG - Chiều 8.8, tại trụ sở Tỉnh ủy, các đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các Sở: Tài chính, KH&ĐT, VHTT&DL; lãnh Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh đã có buổi gặp mặt Hiệp hội Doanh nghiệp và 12 doanh nghiệp (DN) tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh buổi gặp mặt của Thường trực Tỉnh ủy với các Doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh
Thường trực Tỉnh ủy với các Doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: Thời gian qua KT-XH của tỉnh có nhiều khởi sắc trong thực hiện chỉ tiêu, nghị quyết các cấp. Hà Giang đã có cách làm sáng tạo, đổi mới trong tư duy lãnh đạo, chỉ đạo nhưng trong quá trình triển khai nhiệm vụ còn gặp nhiều khó khăn. 12 DN trong buổi gặp mặt là các DN có khả năng, điều kiện sản xuất, kinh doanh khá so với các DN khác trên địa bàn đã có đóng góp quan trọng vào sự phát triển tăng trưởng chung của tỉnh cũng như thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn. Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, tỉnh còn nhiều dư địa, tiềm năng để các nhà đầu tư chiến lược bắt tay vào đầu tư. Cùng với đó, thời gian qua tỉnh đã vào cuộc một cách tích cực trong tháo gỡ khó khăn, rào cản nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho DN vào đầu tư phát triển. T.Ư cũng rất kỳ vọng vào sự phát triển của tỉnh bởi sự sáng tạo, mạnh dạn dám nghĩ, dám làm, từng bước phát huy tiềm năng sẵn có của địa phương. Trong đó có việc thuê Công ty Mckinsey của Hoa Kỳ để Quy hoạch Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn gắn với thành phố Hà Giang nhưng hiện tỉnh đang gặp khó khăn về kinh phí để hoàn thiện Bộ sản phẩm Quy hoạch này. Với mong muốn thông qua Hiệp hội DN và các DN tiêu biểu tại buổi gặp mặt để thực hiện công tác xã hội hóa, chia sẻ giúp tỉnh hoàn chỉnh Quy hoạch này theo khuyến nghị của Mckinsey. Với phương châm cộng đồng DN chung tay đồng hành để Hà Giang ngày càng  phát triển…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh nhấn mạnh: tỉnh Hà Giang muốn có những bước tiến xa hơn nữa trong việc thực hiện kịch bản phát triển toàn diện của tỉnh. Theo đó, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng: Không chỉ có cấp ủy, chính quyền mà phải có các DN, doanh nhân cũng cùng vào cuộc thì Hà Giang mới vừa đi nhanh và đi xa được. Cái mới hiện nay của tỉnh đó là đặt doanh nhân, DN vào vị trí trung tâm của sự phát triển. Cùng với đó, thời gian qua lãnh đạo tỉnh cũng như các ngành đã vào cuộc một cách quyết liệt nhưng sự thay đổi thực tế chưa được như mong muốn. Do vậy tỉnh đã liên kết với trường Đại học Fulbright để tái cơ cấu lại nền kinh tế tỉnh Hà Giang. Trong đó có 9 nhóm vấn đề cần tháo gỡ. Một trong 9  nội dung tái cơ cấu kinh tế thì nội dung về cấu trúc lại 3 trục quyền lực: Cấp ủy chính quyền, Doanh nghiệp và Các đoàn thể. Thực hiện tái cơ cấu về kinh tế ngân sách, tỉnh đặc biệt quan tâm chú trọng đến ngân sách ngoài Nhà nước, khuyến khích phát triển kinh tế tư nhân. Bí thư Tỉnh ủy mong muốn thời gian tới, DN nghiệp cũng cần mạnh dạn hơn trong đề xuất với tỉnh về những vấn đề còn vướng mắc để kịp thời điều chỉnh cho phù hợp. Đồng thời thực hiện tốt diễn đàn “Cafe khởi nghiệp” và đối thoại DN; Hiệp hội DN cũng nên nghiên cứu cách làm của các tỉnh khác để xây dựng tiêu chí phân loại DN…

Hiệp hội DN tỉnh cùng các DN tại buổi gặp mặt đều phấn khởi và vui mừng khi được tỉnh đặt DN vào vị trí trung tâm cho sự phát triển. Với sự tin tưởng đó, các DN sẽ mạnh dạn đầu tư để đưa Hà Giang ngày càng phát triển. Đồng thời, cam kết sẽ đồng hành cùng với tỉnh tháo gỡ khó khăn để sớm công bố Quy hoạch Công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá đồng Văn gắn với thành phố Hà Giang theo tiến độ mà tỉnh đã đề ra.

Tin, ảnh: Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị trực tuyến về quản lý Nhà nước lĩnh vực đất đai, môi trường, tài nguyên nước của huyện Bắc Quang

BHG - Chiều 8.8, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với UBND huyện và các xã của huyện Bắc Quang về công tác quản lý Nhà nước lĩnh vực đất đai, môi trường, tài nguyên nước trên địa bàn huyện. Các đồng chí: Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Hoàng Văn Nhu, Giám đốc Sở Tài nguyên – môi trường (TN – MT) chủ trì hội nghị. Tham dự tại điểm cầu tỉnh có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; đại diện các phòng chuyên môn Sở TN – MT. 

09/08/2018
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc tại huyện Mèo Vạc

BHG - Tiếp tục chương trình làm việc, ngày 7 và 8.8, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có các buổi làm việc với lãnh đạo thị trấn Mèo Vạc và các xã Tả Lủng, Sủng Máng và Lũng Chinh (Mèo Vạc). Cùng dự có đồng chí Trần Quang Minh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc. Tại các buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đã nghe lãnh đạo thị trấn Mèo Vạc và các xã Tả Lủng, Sủng Máng, Lũng Chinh báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2015 - 2020; nhiệm vụ phát triển KT-XH 7 tháng đầu năm 2018. 

09/08/2018
Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Đông Thành, huyện Bắc Quang

BHG - Sáng 7.8, Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các ông, bà: Phạm Thị Hồng Yên, Chánh Văn phòng HĐND tỉnh, Tổ Phó Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị ứng cử huyện Bắc Quang; Triệu Thị Chính, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo và Trần Văn Minh, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh, thành viên Tổ đại biểu đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Đông Thành (Bắc Quang). 

08/08/2018
UBKT Tỉnh ủy triển khai Quyết định, Kế hoạch giám sát chuyên đề tại Đảng bộ thành phố Hà Giang

BHG - Ngày 7.8, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy đã triển khai Quyết định, Kế hoạch giám sát chuyên đề đối với Đảng ủy xã Phương Thiện và Đảng ủy xã Ngọc Đường, Thành ủy Hà Giang, về công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc duy trì và nâng cao Bộ tiêu chí xã Nông thôn mới kể từ khi 2 xã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới đến ngày 30.6.2018. Dự buổi làm việc có đồng chí Hoàng Thanh Tịnh...

08/08/2018