Hà Giang

Hoàn thiện Chương trình hành động thực hiện tái cơ cấu kinh tế tỉnh

16:01, 03/08/2018

BHG - Sáng 3.8, Chương trình đào tạo Xây dựng kế hoạch triển khai Chương trình hành động tái cơ cấu kinh tế tỉnh Hà Giang đến năm 2030 làm việc buổi cuối cùng. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Tiến sĩ Vũ Thành Tự Anh, Giám đốc Trường chính sách công và quản lý (Đại học Fulbright)…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi làm việc
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi làm việc

Buổi làm việc dành thời gian cho các nhóm trình bày Dự thảo Chương trình hành động theo 9 chuyên đề đã nghiên cứu thực hiện mục tiêu tái cơ cấu kinh tế của tỉnh và giải đáp những câu hỏi phản biện của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các chuyên gia của Đại học Fulbright. Mỗi nhóm có 30 phút trình bày và trả lời các câu hỏi. Nội dung Chương trình hành động và các câu trả lời phản biện của từng nhóm được chấm điểm, với thang điểm 100, đây là một trong những căn cứ quan trọng để đánh giá chất lượng và cấp chứng chỉ khóa đào tạo đối với các học viên. Góp phần giúp hoàn thiện Chương trình hành động đối với từng chuyên đề sát điều kiện thực tế của tỉnh.

Nhóm nghiên cứu Thông tin dữ liệu, quy hoạch và kế hoạch trả lời các câu hỏi phản biện.
Nhóm nghiên cứu Thông tin dữ liệu, quy hoạch và kế hoạch trả lời các câu hỏi phản biện.

Một số câu hỏi hay của các đồng chí đạo tỉnh và chuyên gia Fulbright dành cho các nhóm như: Cần làm gì để hạn chế thông tin dữ liệu sơ sài và xây dựng cơ sở dữ liệu thông tin chính xác, toàn diện? Giải pháp nào để người nghèo có động cơ vươn lên thoát nghèo? Phương pháp phân bổ chi thường xuyên hiệu quả? Giải pháp ngăn chặn thất thu và quản lý nguồn thu hiệu quả? Cụ thể hóa các nghị quyết về sắp xếp vị trí việc làm, tinh giản bộ máy, cán bộ như thế nào trong thời gian tới? Mục tiêu chính trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp là gì, làm thế nào để đạt được? Cơ sở xây dựng mục tiêu thực hiện Chương trình phát triển kinh tế biên mậu? Giải pháp sáp nhập các doanh nghiệp hoạt động tại Khu kinh tế cửa khẩu? Biện pháp gia tăng thu ngân sách qua hoạt động xuất, nhập khẩu? Phân tích những điều kiện để phát triển bền vững, tăng nguồn thu từ du lịch? Những khó khăn chính trong thu hút doanh nghiệp, giảm chi phí kinh doanh? Cơ sở tìm kiếm sự ủng hộ của Chính phủ và các bộ, ngành T.Ư và giải pháp phát triển cơ sở hạ tầng giao thông là gì?...

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cảm ơn các chuyên gia của Đại học Fulbright đã dành nhiều thời gian, tâm huyết và kiến thức hướng dẫn các học viên trong suốt Chương trình đào tạo. Đồng thời ghi nhận tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc của các học viên. Tuy nhiên một số nhóm các thành viên chưa tham mưu tốt cho Trưởng nhóm nên xây dựng Chương trình hành động chưa chi tiết, trả lời phản biện chưa sát nội dung yêu cầu. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn yêu cầu các nhóm tiếp tục hoàn thiện Chương trình hành động của từng nhóm để xây dựng thành Chương trình hành động tổng thể của tỉnh.

Tin, ảnh: Duy Tuấn

[links()]


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng chí Ly Mí Lử , Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh làm việc tại xã Thượng Phùng

BHG - Chiều 2.8, đồng chí Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang đã có buổi làm việc với cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể xã Thượng Phùng (Mèo Vạc), nắm tình hình triển khai nhiệm vụ phát triển KT - XH, đảm bảo QP – AN 7 tháng đầu năm 2018. Dự buổi làm việc có lãnh đạo huyện Mèo Vạc.

 

03/08/2018
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh tiếp xã giao Đoàn công tác Quân chủng Hải quân

BHG - Sáng 3.8, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang đã có buổi tiếp xã giao Đoàn công tác Quân chủng Hải quân nhân dân Việt Nam...

03/08/2018
Hội nghị ký kết Chương trình phối hợp tuyên truyền biển, đảo

BHG - Sáng 3.8, tại Hội trường BCH Đảng bộ tỉnh, Tỉnh ủy Hà Giang phối hợp với Đảng ủy Quân chủng Hải quân tổ chức Hội nghị ký kết Chương trình phối hợp tuyên truyền biển, đảo.

03/08/2018
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc tại xã Lũng Hồ, huyện Yên Minh

BHG - Ngày 2.8, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc tại xã Lũng Hồ, huyện Yên Minh, nhằm kiểm tra kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020; nhiệm vụ phát triển KT-XH 6 tháng đầu năm 2018; công tác xây dựng Đảng, xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Khánh Lâm, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Yên Minh.

 

03/08/2018