Hà Giang

Tuyên dương thành tích các tổ chức, cá nhân chấp hành tốt chính sách, pháp luật Thuế năm 2017

15:40, 18/07/2018

BHG - Ngày 18.7, Cục Thuế tỉnh tổ chức tuyên dương thành tích các tổ chức, cá nhân chấp hành tốt chính sách, pháp luật Thuế năm 2017. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành và các tổ chức, cá nhân chấp hành tốt chính sách, pháp luật Thuế trên địa bàn tỉnh…

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi tuyên dương.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại Hội nghị.

Năm 2017, tình hình sản xuất, kinh doanh của cả nước nói chung và Hà Giang nói riêng gặp nhiều khó khăn, thách thức. Nhưng các doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh đã không ngừng nỗ lực vượt khó vươn lên để duy trì phát triển sản xuất, kinh doanh. Một số doanh nghiệp tiêu biểu có đóng góp quan trọng trong việc thực hiện NSNN những năm qua là:  Công ty Xăng dầu Hà Giang, Chi nhánh Viettel Hà Giang, Công ty Cổ phần đầu tư khoáng sản An Thông, Công ty TNHH Sơn Lâm, Công ty TNHH Thống Nhất; các HTX Ngọc Thảo, Huyền An; các hộ kinh doanh tiêu biểu như: Gia đình bà Nguyễn Thị Thu Hà, Lý Thị Thủy… và nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh tiêu biểu khác đã có những đóng góp trong việc thực hiện chính sách pháp luật thuế với Nhà nước tại địa phương 2017.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng, trách nhiệm của các doanh nghiệp, HTX, cá nhân người nộp thuế đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nghĩa vụ tài chính với NSNN năm 2017. Để thực hiện hiệu quả chính sách, pháp luật Thuế năm 2018 trên địa bàn tỉnh, đồng chí đề nghị: Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 1166/CT-UBND ngày 14.6.2018 của UBND tỉnh, về tăng cường thực hiện công tác thu NSNN trên địa bàn 6 tháng cuối năm; đẩy mạnh xã hội hóa hoạt động hỗ trợ người nộp thuế; thực hiện tốt Nghị quyết số 19/NQ-CP Nghị quyết số 35, Nghị quyết 36a của Chính phủ về tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế; thường xuyên phối hợp cùng các sở, ngành chức năng làm việc cụ thể với các doanh nghiệp trên địa bàn, nhất là nhóm doanh nghiệp có tỷ trọng đóng thuế cao, như thủy điện, khoáng sản… để tham mưu cho UBND tỉnh có những giải pháp tăng thu và tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp. Đối với cộng đồng doanh nghiệp và người nộp thuế: Tiếp tục đồng hành cùng cơ quan thuế trong thực hiện nghĩa vụ tài chính với NSNN; đổi mới công nghệ, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, trình độ quản trị doanh nghiệp để đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu; phát hiện và báo cáo cấp có thẩm quyền để xử lý những cán bộ có biểu hiện phiền hà, sách nhiễu, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp…

Tại Hội nghị, 3 cá nhân được Bộ trưởng Bộ Tài chính tặng Bằng khen; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 14 tập thể, 5 cá nhân; Cục Thuế Hà Giang tặng nhiều Giấy khen cho các tập thể, cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện chính sách, pháp luật Thuế năm 2017.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chính sách, pháp luật Thuế năm 2017.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chính sách, pháp luật Thuế năm 2017.

 

Cục trưởng Cục Thuế trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chính sách, pháp luật Thuế năm 2017.
Cục trưởng Cục Thuế tỉnh trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chính sách, pháp luật Thuế năm 2017.

Tin, ảnh: THANH THỦY


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác Tài chính - Ngân sách Nhà nước 6 tháng đầu năm

BHG - Ngày 18.7, Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành sơ kết công tác Tài chính – Ngân sách Nhà nước (NSNN) 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ dự và chỉ đạo Hội nghị. Dự Hội nghị tại điểm cầu Hà Giang có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

 

18/07/2018
Kỳ họp lần thứ 7 HĐND Huyện Bắc Quang

BHG - Trong 2 ngày 17 và 18.7, HĐND huyện Bắc Quang đã tổ chức Kỳ họp lần thứ 7 tại Hội trường trung tâm huyện. Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện cùng lãnh đạo các phòng, ban và đông đủ đại biểu HĐND huyện Bắc Quang khóa XX, nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã có mặt tham dự.

 

18/07/2018
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc với Hội Cựu chiến binh tỉnh

BHG - Sáng 18.7, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh nắm bắt công tác Hội 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

 

18/07/2018
Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Nghị quyết Đảng bộ thành phố lần thứ XVII

BHG - Ngày 18.7, Đảng bộ thành phố Hà Giang tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI... 

18/07/2018