Tổ đại biểu số 9 HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại thị trấn Yên Bình và xã Xuân Minh (Quang Bình)

16:30, 25/07/2018

BHG - Ngày 25.7, Tổ đại biểu số 9 HĐND tỉnh gồm các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Triệu Tài Phong, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quang Bình; Phù Thị Thiên, thành viên Ban Pháp chế - HĐND tỉnh có các buổi tiếp xúc cử tri (TXCT) tại thị trấn Yên Bình và xã Xuân Minh (Quang Bình).

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn giải trình, làm rõ các nội dung thuộc thẩm quyền của tỉnh mà cử tri thị trấn Yên Bình quan tâm.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn giải trình, làm rõ các nội dung thuộc thẩm quyền của tỉnh mà cử tri thị trấn Yên Bình quan tâm.

Tại các buổi TXCT, đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo khái quát nội dung, kết quả của kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVII. Theo đó, kỳ họp diễn ra từ ngày 9 - 11.7.2018. Tại kỳ họp, các đại biểu tập trung thảo luận, cho ý kiến vào các báo cáo, tờ trình, dự thảo Nghị quyết. Tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn đối với một số lĩnh vực thuộc trách nhiệm quản lý của sở, ngành của tỉnh. Kỳ họp cũng đã tiến hành miễn nhiệm và bầu các chức danh lãnh đạo các ban HĐND tỉnh và thành viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021; biểu quyết, nhất trí thông qua 20 Nghị quyết chuyên đề và Nghị quyết về công tác cán bộ…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn tặng quà cho hộ nghèo thị trấn Yên Bình (Quang Bình).
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn tặng quà cho hộ nghèo thị trấn Yên Bình (Quang Bình).

Các cử tri của thị trấn Yên Bình và xã Xuân Minh bày tỏ ý kiến, kiến nghị với các cấp, ngành, Tổ đại biểu HĐND tỉnh một số nội dung liên quan đến các vấn đề như: Cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất, kéo điện lưới quốc gia cho người dân; có cơ chế hỗ trợ người dân trồng rừng kinh tế; quan tâm đầu tư xây dựng kênh mương nội đồng, làm đường giao thông nông thôn, làm cầu cạn. Có giải pháp khắc phục, xử lý tình trạng đổ đất, đá xuống dòng sông, suối gây ảnh hưởng đến môi trường, sản xuất của người dân. Đề nghị tỉnh, huyện Quang Bình cần quan tâm, có kế hoạch tu sửa các tuyến đường nước phục vụ sinh hoạt cho người dân, nhất là tại các trường học trên địa bàn; nâng phụ cấp cho cán bộ thôn, tổ dân phố; nghiên cứu kéo dài thời gian vay vốn hỗ trợ lãi xuất phát triển chăn nuôi theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh từ 3 năm lên 5 năm; giải quyết các chế độ chính sách liên quan đến người có công với cách mạng…

Những nội dung, ý kiến kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện Quang Bình, thị trấn Yên Bình và xã Xuân Minh, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đề nghị các bên liên quan trả lời rõ với cử tri. Những ý kiến liên quan đến cơ chế chính sách, vấn đề thuộc thẩm quyền của tỉnh, Tổ đại biểu HĐND tỉnh giải trình, làm rõ ngay tại hội nghị.

Nhân dịp này, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đã tặng quà cho các hộ nghèo của thị trấn Yên Bình và xã Xuân Minh.

Tin, ảnh: HOÀNG NGỌC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trình Bộ Chính trị xin chủ trương Hà Nội đăng cai Sea Games 31 và Para Games 11

Thủ tướng Chính phủ giao Ban Cán sự Đảng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có tờ trình, báo cáo Bộ Chính trị trong tháng 7 năm 2018 để xin ý kiến về chủ trương đăng cai tổ chức Sea Games 31 và Para Games 11 năm 2021 tại thành phố Hà Nội. Để bảo đảm quá trình chuẩn bị, triển khai đúng quy định, chặt chẽ, hiệu quả, Thủ tướng Chính phủ thống nhất chủ trương như trên, trên cơ sở đó thông báo chính thức tới Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á.

25/07/2018
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh làm việc với BTV Huyện ủy Quản Bạ

BHG - Chiều 24.7, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang có buổi làm việc với BTV Huyện ủy Quản Bạ, nắm kết quả thực hiện Đề án số 22...

25/07/2018
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng thăm và tặng quà các gia đình chính sách huyện Vị Xuyên

BHG - Kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27.7.1947 – 27.7.2018), ngày 24.7, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Vị Xuyên. Cùng đi có đồng chí Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên.

 

25/07/2018
Đại biểu Quốc hội Hầu Văn Lý tiếp xúc cử tri tại Công an tỉnh

BHG - Ngày 24.7, đồng chí Hầu Văn Lý, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, ĐBQH khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang, đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII đã có buổi tiếp xúc cử tri (TXCT) tại Công an tỉnh. Dự buổi TXCT có lãnh đạo Ban Dân tộc HĐND tỉnh, đông đảo cử tri là cán bộ, chiến sỹ thuộc Công an tỉnh. Tại buổi TXCT, đồng chí Hầu Văn Lý đã thông báo với cử tri về kết quả Kỳ  họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV và kết quả Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVII. 

25/07/2018