Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng dự Hội nghị BCH Tỉnh đoàn lần thứ 3 (mở rộng), khóa XVI

09:03, 24/07/2018

BHG - Ngày 23.7, BCH Tỉnh đoàn đã tổ chức Hội nghị lần thứ 3 (mở rộng), khóa XVI, nhiệm kỳ 2017-2022 đánh giá công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm; sơ kết công tác Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2014 – 2019. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy và các Bí thư, Phó Bí thư các Huyện đoàn, Đoàn trực thuộc.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu tại Hội nghị BCH Tỉnh đoàn lần thứ 3 (mở rộng)
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu tại Hội nghị BCH Tỉnh đoàn lần thứ 3 (mở rộng)

Trong 6 tháng đầu năm, Tỉnh đoàn đã chủ động tham mưu cho cấp ủy các cấp trong tỉnh thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống, tạo cơ chế thuận lợi để tuổi trẻ học tập, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Các cấp Đoàn đã tình nguyện góp ngày công làm được 2,5km đường bê tông, tu sửa 19km đường giao thông nông thôn, sửa chữa 38 nhà văn hóa thôn; trồng gần 42.000 cây xanh. Tổ chức tình nguyện ủng hộ được gần 2.000 suất quà cho thanh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; các gia đình chính sách; phối hợp với các ngân hàng thương mại trên địa bàn tạo điều kiện cho 135 thanh niên tiếp cận các nguồn vốn vay ủy thác để sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt, trong đợt mưu lũ vừa qua, các đội thanh niên tình nguyện đã giúp nhân dân khắc phục hậu quả sau mưa lũ, kêu gọi được 80 đoàn tình nguyện lên thăm và tặng quà các hộ bị thiệt hại. Bên cạnh đó, công tác Đội và phong trào Thiếu nhi được quan tâm, nhiều thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ về vật chất, tinh thần để vươn lên trong học tập…

Lãnh đạo Tỉnh đoàn tặng Bằng khen của BCH Tỉnh đoàn cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong việc khắc phục mưa lũ vừa qua.
Lãnh đạo Tỉnh đoàn tặng Bằng khen của BCH Tỉnh đoàn cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong việc khắc phục mưa lũ vừa qua.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, trong thời gian tới BCH Tỉnh đoàn cần tiếp tục nắm bắt tình hình tư tưởng và dư luận xã hội trong thanh niên, đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục lý tưởng, truyền thống, đạo đức, lối sống cho đoàn viên thanh niên. Đặc biệt, thế hệ trẻ cần tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang; trong đó chú trọng xây dựng các mô hình làm theo lời Bác thiết thực, hiệu quả; phát huy, nhân rộng các tấm gương thanh niên tiêu biểu trong các phong trào của các cấp Đoàn; tạo môi trường thúc đẩy sự sáng tạo trong thanh niên; hỗ trợ thanh niên tiếp cận kiến thức, ứng dụng khoa học công nghệ; quan tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; hỗ trợ thanh thiếu nhi thi đua học tập; tiếp tục trang bị cho cán bộ đoàn những kiến thức cơ bản để đối phó với các tình huống khẩn cấp; phân tích tình hình xã hội để thông tin định hướng cho đoàn viên, thanh niên; cần lựa chọn những nhóm thanh niên để tạo phong trào điểm nhấn trong hoạt động đoàn.

Tại Hội nghị, nhiều tập thể và cá nhân được BCH Tỉnh đoàn tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong việc khắc phục mưa lũ vừa qua.

Tin, ảnh: Lê Hải 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vị Xuyên: Công bố Quyết định giải thể, sáp nhập một số Chi bộ trực thuộc Huyện ủy

BHG - Thực hiện Nghị quyết số 18 của BCH T.Ư Đảng khóa XII, về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống Chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Vừa qua, huyện Vị Xuyên đã tổ chức lễ Công bố Quyết định giải thể, sáp nhập một số Chi bộ trực thuộc Huyện ủy.

 

23/07/2018
Yên Minh dấu ấn nửa nhiệm kỳ

BHG - Nhiệm kỳ 2015 – 2020, Đảng bộ huyện Yên Minh đặt ra 69 chỉ tiêu cụ thể trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội và xây dựng Đảng; lựa chọn 3 chương trình trọng tâm và 1 khâu đột phá. Qua hơn 2 năm thực hiện, với sự quyết liệt, thẳng thắn phê bình và tự phê bình… nhiều "nút thắt" trong quá trình phát triển đã được hóa giải. Trên cơ sở đó, Đảng bộ huyện Yên Minh đang nỗ lực phấn đấu, hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu đặt ra trong cả nhiệm kỳ.

 

23/07/2018
Văn phòng UBND tỉnh Sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018

BHG - Chiều 23.7, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

23/07/2018
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh làm việc tại xã Yên Định

BHG - Sáng 23.7, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc tại xã Yên Định (Bắc Mê), nắm tiến độ xây dựng xã đạt chuẩn Nông thôn mới. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở: Công thương, Lao động TBXH, Giao thông – Vận tải và lãnh đạo huyện Bắc Mê. Tính đến nay, xã Yên Định đã đạt 42/49 nội dung tiêu chí xây dựng NTM. Các tiêu chí chưa đạt là: Giao thông, Điện, cơ sở vật chất văn hóa, thu nhập, và tiêu chí hộ nghèo...

23/07/2018