Hà Giang

Lễ tri ân các Anh hùng Liệt sỹ tại nghĩa trang Quốc gia Vị Xuyên và tại 2 huyện Xín Mần, Mèo Vạc

12:51, 27/07/2018

BHG - Tối 26.7, Tỉnh đoàn Hà Giang phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh, Ban liên lạc Hội bạn chiến đấu Mặt trận Vị Xuyên, Công ty TNHH truyền thông và giải trí Phạm Lê, tổ chức Lễ "Thắp nến tri ân" nhân Kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ. Dự buổi lễ có các đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo một số cơ quan, đoàn thể của tỉnh, đại diện lãnh đạo huyện Vị Xuyên, thân nhân các liệt sỹ và đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu dự buổi Lễ dâng hương trước Tượng đài nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên.
Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu dự buổi Lễ dâng hương trước Tượng đài nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ là dịp để lớp lớp, các thế hệ bày tỏ lòng tri ân đối với các gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng. Với trách nhiệm và nghĩa tình sâu nặng, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đã và đang làm rất nhiều việc để cuộc sống của các thương binh, thân nhân liệt sỹ và người có công ngày càng đầy đủ và tốt đẹp hơn. Trên tinh thần đó, Đồng chí đề nghị các cấp, các ngành, từng người dân cần đóng góp nhiều hơn nữa, có nhiều việc làm cụ thể trong việc thực hiện chính sách đền ơn đáp nghĩa đối với thương binh, gia đình liệt sỹ, gia đình chính sách và mong muốn các đồng chí thương binh, gia đình liệt sỹ, các gia đình có công, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, chia sẻ với những khó khăn chung của đất nước và của tỉnh, vượt lên khó khăn cải thiện và ổn định cuộc sống.

Đông đảo lực lượng vũ trang, đoàn viên, nhân dân tới thắp hương, nến trên phần mộ của các Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên.
Đông đảo lực lượng vũ trang, đoàn viên, nhân dân tới thắp hương, nến trên phần mộ của các Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên.

Tại buổi lễ, sau chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Hát về anh, người chiến sỹ biên cương”, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, cựu chiến binh, lực lượng vũ trang và hơn 300 đoàn viên thanh niên đã thắp những ngọn nến, những nén hương thơm và những bông hoa tươi thắm, tưởng nhớ đến những chiến sỹ đã hy sinh vì lý tưởng độc lập dân tộc và Chủ nghĩa xã hội. Nhân dịp này, Ban Tổ chức chương trình đã trao 24 suất quà tới các gia đình chính sách, thương bệnh binh của địa phương.

Tin, ảnh: Hoàng Yến

 * 20h ngày 26.7 trong khuôn khổ các hoạt động thiết thực Kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27.7.1947-27.7.2018) Huyện Đoàn Xín Mần đã tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Xín Mần. Dự buổi Lễ có các đồng chí lãnh đạo huyện cùng đông đảo các đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện.

Cùng nhau chuẩn bị cho Lễ thắp nến tri ân.
Cùng nhau chuẩn bị cho Lễ thắp nến tri ân.

Trong tháng 7 Huyện Đoàn Xín Mần đồng loạt ra quân tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa. Các Chi đoàn trực thuộc đã thăm hỏi và tặng quà cho 9 gia đình thương binh liệt sỹ tại thị trấn Cốc Pài và các xã Cốc Rế, Tả Nhìu, Chế Là; tổ chức tặng quà khám chữa bệnh cho 2 gia đình liệt sỹ tại xã Bản Ngò. Chuẩn bị cho buổi Lễ thắp nến tri ân, Huyện Đoàn đã huy động 118 ĐVTN tổ chức quét dọn Nghĩa trang Liệt sỹ huyện, trồng mới 30 cây xanh dọc hai bên đường lên nghĩa trang.

Tại buổi Lễ, trong không khí trang nghiêm và thành kính các đồng chí lãnh đạo huyện cùng toàn thể đoàn viên thanh niên đã thắp những ngọn nến, nén nhang và đặt hoa trên mộ phần của các Anh hùng Liệt sỹ, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc trước sự hy sinh vì độc lập tự do cho đất nước của các Anh hùng Liệt sỹ.

                                                          Tin, ảnh: Trọng Toan

*Chiều 26.7, tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Mèo Vạc, Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, cùng các phòng, ban, đoàn thể huyện Mèo Vạc tổ chức Lễ viếng các Anh hùng Liệt sỹ tại nghĩa trang Liệt sỹ huyện.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Mèo Vạc tri ân tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ
Các đại biểu tri ân tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sỹ

Trong không khí trang nghiêm, tưởng nhớ và tri ân sâu sắc công lao to lớn của các Anh hùng Liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, vì hòa bình, độc lập, tự do và thống nhất đất nước. Đảng bộ và nhân dân huyện Mèo Vạc nguyện hứa cùng nhau đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT - XH, QP - AN mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XVIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã đề ra, xây dựng cuộc sống ngày càng văn minh hiện đại, xứng đáng với sự hy sinh to lớn của các Anh hùng Liệt sỹ. Ngay sau Lễ viếng các đại biểu đã thắp hương tại phần mộ các Anh hùng Liệt sỹ.

Trong thời gian này, các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang trong huyện đã có nhiều hoạt động ý nghĩa thăm hỏi, động viên, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện.

Tin, ảnh: Minh Đức (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội thảo liên kết phát triển sản phẩm du lịch trong vùng Bắc Quang, Vị Xuyên, thành phố Hà Giang

BHG - Ngày 26.7, Sở Văn hóa TT&DL phối hợp với UBND huyện Bắc Quang, Vị Xuyên và thành phố Hà Giang tổ chức Hội thảo "Liên kết phát triển sản phẩm du lịch trong vùng Bắc Quang, Vị Xuyên và thành phố Hà Giang". Dự Hội thảo có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND Vị Xuyên, Bắc Quang và thành phố Hà Giang...

27/07/2018
Sơ kết công tác khám, chữa bệnh Bảo hiểm Y tế 6 tháng đầu năm

BHG - Ngày 26.7, Sở Y tế phối hợp với BHXH tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác khám, chữa bệnh (KCB) Bảo hiểm Y tế (BHYT) 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Y tế, BHXH tỉnh; Giám đốc các Bệnh viện tuyến huyện; Trung tâm Y tế huyện, thành phố và các phòng chuyên môn Sở Y tế và BHXH tỉnh…

 

27/07/2018
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp xúc cử tri phường Ngọc Hà

BHG - Chiều 26.7, HĐND 3 cấp tỉnh, thành phố, phường tổ chức tiếp xúc cử tri (TXCT) phường Ngọc Hà (TP Hà Giang). Tham dự buổi tiếp xúc, về phía Tổ đại biểu HĐND tỉnh có đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Chu Thị Ngọc Diệp, Phó Ban Dân tộc HĐND tỉnh; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền thành phố Hà Giang; đại biểu HĐND thành phố Hà Giang và phường Ngọc Hà; đông đảo người dân trên địa bàn phường Ngọc Hà.

27/07/2018
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh làm việc với BTV Huyện ủy Đồng Văn

BHG - Tiếp tục chương trình làm việc, chiều 26.7, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang đã có buổi làm việc kiểm tra tiến độ triển khai Đề án số 22-ĐA/TU...

27/07/2018