Đồng chí Ly Mí Lử dự Hội nghị Ủy ban MTTQ huyện Yên Minh

09:09, 24/07/2018

BHG - Sáng ngày 23.7, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Yên Minh đã tổ chức Hội nghị lần thứ 11, khóa XIII, nhiệm kỳ 2014 - 2019. Tới dự có đồng chí Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTQ tỉnh Hà Giang. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Khánh Lâm, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy và các đồng chí lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Huyện ủy; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Đồng chí Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Ly Mí Lử  phát biểu tại hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, Ủy ban MTTQ từ huyện đến cơ sở đã phối hợp tốt với các ngành, các tổ chức thành viên thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến kịp thời các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thường xuyên đổi mới phương thức hoạt động hướng về cơ sở; chủ động, tích cực trong công tác giám sát, góp phần nâng cao chất lượng giám sát, tham gia cùng các cấp chính quyền giải quyết có hiệu quả những vấn đề bức xúc của nhân dân. Các phong trào thi đua, các Cuộc vận động do MTTQ huyện chủ trì được đẩy mạnh và nâng cao chất lượng. Cụ thể, trong 6 tháng đã vận động nhân dân hiến được 1.775 m2 đất và đóng góp 2.420 ngày công lao động để mở đường giao thông nông thôn và xây dựng các công trình phúc lợi; thăm hỏi và tặng quà cho 84 hộ nghèo ăn Tết với số tiền hơn 31 triệu đồng; hoàn thành và đưa vào sử dụng 11 nhà Đại đoàn kết; phát động quyên góp và trao tặng sổ tiết kiệm cho gia đình Thượng úy Lưu Minh Thức hy sinh khi đang làm nhiệm vụ với số tiền hơn 200 triệu đồng…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Ủy ban MTTQ huyện Yên Minh đạt được trong 6 tháng qua, đồng thời đề nghị, trong thời gian tới MTTQ các cấp trên địa bàn huyện cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động; đẩy mạnh tuyên truyên các cuộc vận động do Ủy ban MTTQ các cấp phát động, đặc biệt là tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; nâng cao chất lượng các cuộc giám sát, phản biện; tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo Đảng, chính quyền với nhân dân để nghe tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị  của nhân dân; tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và nâng cao chất lượng, hiệu quả của việc tổ chức “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư”…

Tin, ảnh: Hà Hường (Yên Minh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sèn Chỉn Ly làm việc với 3 xã, thị trấn của huyện Xín Mần

BHG - Ngày 23.7, đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đảng ủy thị trấn Cốc Pài, Đảng ủy xã Nấm Dẩn và Đảng ủy xã Thèn Phàng (Xín Mần), kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và nắm bắt phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018; kết quả tổ chức Hội nghị giữa nhiệm kỳ 2015 - 2020 của Đảng bộ các xã, thị trấn. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo huyện và lãnh đạo các phòng, ban của huyện phụ trách các xã, thị trấn.

 

24/07/2018
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng dự Hội nghị BCH Tỉnh đoàn lần thứ 3 (mở rộng), khóa XVI

BHG - Ngày 23.7, BCH Tỉnh đoàn đã tổ chức Hội nghị lần thứ 3 (mở rộng), khóa XVI, nhiệm kỳ 2017-2022 đánh giá công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm; sơ kết công tác Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2014 – 2019. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy và các Bí thư, Phó Bí thư các Huyện đoàn, Đoàn trực thuộc.

24/07/2018
Văn phòng UBND tỉnh Sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018

BHG - Chiều 23.7, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

23/07/2018
Yên Minh dấu ấn nửa nhiệm kỳ

BHG - Nhiệm kỳ 2015 – 2020, Đảng bộ huyện Yên Minh đặt ra 69 chỉ tiêu cụ thể trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội và xây dựng Đảng; lựa chọn 3 chương trình trọng tâm và 1 khâu đột phá. Qua hơn 2 năm thực hiện, với sự quyết liệt, thẳng thắn phê bình và tự phê bình… nhiều "nút thắt" trong quá trình phát triển đã được hóa giải. Trên cơ sở đó, Đảng bộ huyện Yên Minh đang nỗ lực phấn đấu, hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu đặt ra trong cả nhiệm kỳ.

 

23/07/2018