Đại hội đại biểu Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Quang Bình, khóa III, nhiệm kỳ 2018 – 2023

18:51, 10/07/2018

BHG - Ngày 10.7, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Quang Bình đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2018 – 2023. Đến dự có lãnh đạo Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh; Thường trực HĐND, UBND và lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành của huyện; cùng 50 đại biểu đại diện cho 560 hội viên trong toàn huyện.

Ban chấp hành khóa III và Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Hà Giang lần thứ IV, nhiệm kỳ 2018 – 2023 ra mắt Đại hội.
Ban chấp hành khóa III và Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Hà Giang lần thứ IV, nhiệm kỳ 2018 – 2023 ra mắt Đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua, các cấp Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Quang Bình đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng bằng nhiều hình thức, tuyên truyền kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, hội viên và nhân dân. Hội đã tích cực thăm hỏi, động viên các nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng thời kiến nghị với các cơ quan chức năng về việc giải quyết chế độ cho các đối tượng. Đến nay toàn huyện có 7 cơ sở hội, kết nạp 560 hội viên, các hội viên đã cùng nhau khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra. Tổng số đối tượng nạn nhân từ năm 2013 đến năm 2018 được hưởng chế độ là 83 đối tượng; số nghi nhiễm qua rà soát còn 151 đối tượng, hiện còn 134 đối tượng chưa được hưởng chế độ. Cũng trong nhiệm kỳ, các cấp Hội đã hỗ trợ giúp sửa nhà và làm mới nhà cho 19 đối tượng, với tổng số tiền 280 triệu đồng; vận động ủng hộ quỹ nạn nhận chất độc da cam dioxin trên 480 triệu đồng; tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà, khám, chữa bệnh cho các nạn nhân trong dịp lễ, tết 520 suất quà, trị giá 284 triệu đồng; làm tốt công tác vận động các nguồn lực ủng hộ, động viên, chăm sóc, giúp đỡ các nạn nhân; đồng thời hỗ trợ hội viên vay vốn không thu lãi để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập… Đại hội cũng đã dành nhiều thời gian để các đại biểu tham luận và xác định phương hướng thực hiện nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2018 – 2023.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, lãnh đạo Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh và lãnh đạo huyện Quang Bình đã biểu dương, ghi nhận kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua cùng sự nỗ lực vươn lên hòa nhập cộng đồng của nạn nhân chất độc da cam và những tấm lòng cao quý của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã ủng hộ. Đồng thời nhấn mạnh: Hoạt động chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam là lương tâm và trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, các cấp, ngành và toàn xã hội; thời gian tới cần tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc giải quyết hậu quả chất độc da cam; tập trung củng cố tổ chức Hội vững mạnh; coi trọng công tác chăm sóc và giúp đỡ gia đình nạn nhân; đẩy mạnh xã hội hóa các hoạt động hỗ trợ các nạn nhân trên địa bàn huyện.

Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, Đại hội đã bầu 13 đồng chí vào Ban chấp hành khóa III, nhiệm kỳ 2018 – 2023; Bầu đoàn đại biểu gồm 9 đồng chí đi dự Đại hội đại biểu Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2018 – 2023. UBND huyện Quang Bình đã tặng Giấy khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác Hội, nhiệm kỳ 2013 – 2018.

Tin, ảnh: Đức Trọng (TTVHTT & DL Quang Bình)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh: Thông qua nhiều nghị quyết quan trọng; miễn nhiệm, bầu chức danh lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh và thành viên UBND tỉnh

BHG - Tiếp tục ngày làm việc thứ 2, kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVII, chiều 10.7, các đại biểu tập trung thảo luận, cho ý kiến và biểu quyết thông qua nhiều nghị quyết quan trọng...

10/07/2018
Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh: Giải trình các vấn đề quan trọng mà đại biểu và cử tri quan tâm

BHG - Sáng 10.7, tiếp tục ngày làm việc thứ 2, Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021, các đại biểu tiến hành phiên thảo luận tại hội trường về tình hình phát triển KT - XH 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; cho ý kiến vào các dự thảo Nghị quyết dự kiến thông qua tại kỳ họp.

10/07/2018
Xín Mần, thành tựu qua nửa nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ huyện

BHG - Ngay sau Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Xín Mần đã nhanh chóng triển khai nghị quyết của cấp trên và cụ thể hóa các nghị quyết bằng các chương trình hành động, kế hoạch cụ thể phù hợp với thực tiễn của địa phương. Nhờ vậy, các chỉ tiêu phát triển KT - XH, AN - QP của huyện đã đạt nhiều kết quả quan trọng.

10/07/2018
Vị Xuyên phát huy vai trò của MTTQ và các tổ chức chính trị trong giám sát và phản biện xã hội

BHG - Sau 3 năm thực hiện Quyết định 217-QĐ/TW và Quyết định 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) ban hành quy định về việc Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội (CT-XH) và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; MTTQ và các tổ chức CT-XH trên địa bàn huyện Vị Xuyên đã tích cực triển khai thực hiện và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

10/07/2018