Hà Giang

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh dự, chỉ đạo Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ Đảng bộ huyện Mèo Vạc

17:49, 27/07/2018

BHG - Sáng 27.7, Đảng bộ huyện Mèo Vạc tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang dự và chỉ đạo Hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh và các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện Mèo Vạc qua các thời kỳ…

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Trong nửa nhiệm kỳ qua, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Mèo Vạc đã và đang triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII với tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, quyết tâm chính trị cao, linh hoạt, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ; khai thác hiệu quả các tiềm năng lợi thế; chủ động trong quan hệ đối ngoại, thu hút đầu tư; chủ động xây dựng các chương trình, kế hoạch, đề án triển khai thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết, kết luận của tỉnh. Qua đó, BCH Đảng bộ huyện đã xây dựng và ban hành 2 chương trình, 4 nghị quyết; BTV Huyện ủy ban hành triển khai thực hiện 14 nghị quyết, 15 chương trình, 8 đề án, 9 chỉ thị, 173 kế hoạch; UBND huyện ban hành 682 kế hoạch, 21 phương án và 20 chương trình để chỉ đạo, điều hành tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trên các lĩnh vực của đời sống xã hội sát với điều kiện thực tiễn địa phương. Đặc biệt, huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch, nội dung ký kết chương trình phối hợp với các sở, ngành quản lý Nhà nước của tỉnh để triển khai thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết. Kết quả cụ thể: Trong 26 chỉ tiêu chủ yếu đã có 11 chỉ tiêu đạt và vượt nghị quyết, 11 chỉ tiêu đạt từ 80% đến dưới 100%, 03 chỉ tiêu đạt từ 70 đến dưới 80%, chỉ còn 01 chỉ tiêu số xã được công nhận đạt tiêu chí NTM sẽ đánh giá vào cuối nhiệm kỳ.

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cùng lãnh đạo huyện Mèo Vạc tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm hàng hóa của địa phương tại hội nghị.
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cùng lãnh đạo huyện Mèo Vạc tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm hàng hóa  tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh nhấn mạnh: Đảng bộ huyện Mèo Vạc cần tiếp tục xác định rõ hướng đi trong tập trung phát triển kinh tế theo thế mạnh. Tiếp tục ưu tiên nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng cho khu vực nông thôn gắn với xây dựng NTM. Tiếp tục phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch gắn với bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể của đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện cùng với việc bảo tồn và phát huy các giá trị của Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn. Quan tâm phát triển kinh tế biên mậu cũng như chú trọng đối ngoại. Quản lý tốt cũng như có chương trình hợp tác, đào tạo nghề đối với lao động địa phương sang Trung quốc làm thuê. Thực hiện kiện toàn, sắp xếp các cơ quan, đơn vị của địa phương theo các nghị quyết của Hội nghị lần thứ 6, 7 của BCH T.Ư khóa XII. Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể chính trị - xã hội các xã, thị trấn tạo niềm tin trong nhân dân. Quyết liệt chỉ đạo cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong thực thi công vụ; nâng cao chất lượng công vụ để thu hút đầu tư. Tập trung xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng...

Tại hội nghị, dưới sự chỉ đạo và gợi ý thảo luận của Bí thư Tỉnh ủy các đại biểu đã tập trung phân tích, đánh giá các chỉ tiêu chưa đạt; chỉ ra những hạn chế yếu kém, khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện; xác định rõ nguyên nhân chủ quan, khách quan trên các lĩnh vực. Đồng thời biểu quyết thông qua Nghị quyết thực hiện các chỉ tiêu, mục tiêu nửa nhiệm kỳ còn lại.

Tin, ảnh: Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảng bộ xã Cốc Rế thực hiện tốt các chỉ tiêu, nghị quyết Đại hội

BHG - Tại buổi làm việc với lãnh đạo xã Cốc Rế (Xín Mần) vào đầu năm 2017, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh đã có nhiều chỉ đạo kịp thời; trong đó, giao nhiệm vụ và các mục tiêu cụ thể cho tập thể Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ xã. Sau hơn 1 năm thực hiện chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Đảng bộ xã đã thực hiện tốt các chỉ tiêu, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đề ra, tạo sự chuyển biến trong công tác xây dựng Đảng cũng như thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển KT - XH của địa phương.

 

27/07/2018
Hội nghị công bố Quyết định Cổ phần hóa các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh

BHG - Chiều 26.7, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố Quyết định Cổ phần hóa các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh năm 2018. Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có lãnh đạo một số sở, ngành là thành viên Ban chỉ đạo Đổi mới, phát triển doanh nghiệp và kinh tế tập thể tỉnh; cán bộ và nhân viên 4 đơn vị thuộc diện Cổ phần hóa theo quyết định của UBND tỉnh.

 

27/07/2018
Hội nghị quán triệt trách nhiệm của Chủ tịch UBND cấp huyện, xã trong công tác bảo vệ rừng và phòng, chống thiên tai

BHG - Ngày 26.7, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh quán triệt trách nhiệm của Chủ tịch UBND cấp huyện, xã trong công tác bảo vệ rừng và phòng, chống thiên tai. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

 

27/07/2018
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách ở TP Hà Giang

BHG - Chiều 26.7, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm hỏi, tặng quà một số gia đình chính sách trên địa bàn TP Hà Giang, nhân Kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27.7.1947 – 27.7.2018). Cùng đi có lãnh đạo UBND TP Hà Giang. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và lãnh đạo UBND TP Hà Giang đã đến thăm hỏi, tặng quà gia đình bệnh binh Trịnh Trung Kế, tổ 7, phường Ngọc Hà và bệnh binh Nguyễn Văn Dựng, thôn Hạ Thành, xã Phương Độ (TP Hà Giang).

 

27/07/2018