Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc tại huyện Quang Bình

21:52, 05/06/2018

BHG - Tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng sinh hoạt chi bộ; đổi mới hoạt động của MTTQ và các tổ chức đoàn thể; đẩy mạnh xây dựng, nâng cao tiêu chí Nông thôn mới… đây là những nội dung đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo tại buổi làm việc tại các xã của huyện Quang Bình ngày 5.6; dự buổi làm việc có lãnh đạo huyện Quang Bình.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu tại xã Vĩ Thượng.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu tại xã Vĩ Thượng.

Với sự chỉ đạo sát sao của tỉnh và của huyện, sự đoàn kết, đổi mới của cấp ủy, chính quyền địa phương và toàn thể nhân dân, tình hình KT-XH trên địa bàn các xã của huyện Quang Bình tiếp tục có nhiều đổi mới. Chương trình xây dựng Nông thôn mới được triển khai sâu rộng, bộ mặt nông thôn, đời sống người dân không ngừng được nâng lên. Hầu hết các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đã đề ra đều đạt theo kế hoạch. Các chương trình, chính sách của T.Ư và tỉnh được tổ chức triển khai sâu rộng trong đời sống nhân dân. Công tác xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị tiếp tục được quan tâm. Cùng với những kết quả đạt được, quá trình phát triển kinh tế, củng cố hệ thống chính trị tại các địa phương cũng còn gặp phải nhiều khó khăn như: Tỷ lệ hộ nghèo vẫn còn cao; nguồn lực đầu tư cho xây dựng hạ tầng nông thôn mới còn hạn chế, trong khi nhu cầu của người dân là rất lớn. Chất lượng sinh hoạt chi bộ không đồng đều; việc kết nạp đảng viên gặp nhiều khó khăn. Cũng tại các địa phương của huyện Quang Bình hiện còn đảng viên đi làm ăn xa, tạm dừng sinh hoạt tại cơ sở. Hoạt động của MTTQ và các tổ chức đoàn thể chưa có nhiều đổi mới mà vẫn chủ yếu dừng lại ở việc tuyên truyền, vận động, việc xây dựng, nhân rộng các mô hình chưa được quan tâm…

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng kiểm tra sự phát triển của cây cao su tại xã Tiên Yên.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng kiểm tra sự phát triển của cây cao su tại xã Tiên Yên.

Phát biểu tại các buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đánh giá những kết quả đạt được trong phát triển KT-XH, xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị tại các xã là khá toàn diện. Trên cơ sở những kết quả đã có, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đề nghị các xã cần tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; đổi mới chất lượng hoạt động của MTTQ và các tổ chức đoàn thể, tránh bệnh hình thức; đổi mới phong cách làm việc của cán bộ, công chức theo hướng sát dân, gần dân; đẩy mạnh việc quán triệt, tổ chức thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của T.Ư và của tỉnh; rà soát, đánh giá lại toàn bộ các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đã đề ra để tập trung lãnh chỉ đạo, trong đó cần nâng cao cả về số lượng và chất lượng các tiêu chí đã đạt, đề ra giải pháp tổ chức thực hiện các tiêu chí còn đạt thấp. Về phát triển KT-XH, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đề nghị các địa phương cần quan tâm, nâng cao hơn nữa chất lượng từng tiêu chí trong xây dựng Nông thôn mới, đặc biệt là chương trình xóa đói giảm nghèo, nâng cao mức sống người dân và hoàn thiện cơ sở hạ tầng; nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế gắn với chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, ứng dụng KHKT vào sản xuất; đẩy mạnh đào tạo nghề, giải quyết việc làm và bài trừ tai tệ nạn xã hội…

Cùng ngày, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đã đến kiểm tra cây cao su tại xã Tiên Yên và mô hình cam VietGap tại xã Hương Sơn

          Tin, ảnh: VĂN NGHỊ

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc với Văn phòng điều phối Nông thôn mới tỉnh

BHG - Chiều 5.6, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh có buổi làm việc với Văn phòng điều phối xây dựng Nông thôn mới (XDNTM) về kết quả tham mưu thực hiện Chương trình xây dựng NTM 5 tháng đầu năm 2018. Cùng dự có lãnh đạo Sở NN&PTNT, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Nội vụ.

05/06/2018
Thành phố Hà Giang: Lấy ý kiến vào điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung Thành phố Hà Giang giai đoạn 2007-2025

BHG - UBND thành phố Hà Giang vừa tổ chức Hội nghị Lấy ý kiến vào điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung Thành phố Hà Giang (giai đoạn 2007-2025). Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Phương Lan chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại diện các sở, ban ngành của Tỉnh; Thường trực Thành ủy, HĐND và UBND Thành phố; đại diện các phòng chức năng của Thành phố và các xã, phường.

05/06/2018
Phát động Tháng hành động vì môi trường và phong trào không sử dụng thuốc diệt cỏ trên địa bàn tỉnh

BHG - Sáng 5.6, tại xã Quyết Tiến (Quản Bạ), UBND tỉnh đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì môi trường và phong trào không sử dụng thuốc diệt cỏ trên địa bàn tỉnh nhân Ngày môi trường thế giới (5.6). Tham dự có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và lãnh đạo huyện Quản Bạ.

 

05/06/2018
Bế giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới

BHG - Ngày 4.6, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới, lớp thứ 5 khóa XXII. Dự Lễ bế giảng có lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và 95 học viên là đảng viên thuộc các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc.

 

05/06/2018