Hà Giang

Cán bộ, đảng viên cần tăng cường bám sát cơ sở; nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ thôn, bản

15:08, 23/05/2018

BHG - Trong 3 ngày từ 21 - 23.5, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có các buổi làm việc với Đảng bộ, chính quyền các xã: Túng Sán, Thàng Tín, Tụ Nhân, Bản Nhùng, Tả Sử Choóng, Nậm Dịch, Ngàm Đăng Vài và Bản Phùng (Hoàng Su Phì) nhằm nắm bắt công tác xây dựng Đảng, tình hình phát triển KT - XH 4 tháng đầu năm. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với lãnh đạo xã Thàng Tín.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với lãnh đạo xã Thàng Tín.

Tại các buổi làm việc, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền và các thôn của các xã đã báo cáo những kết quả nổi bật cũng như các vấn đề khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH, QP-AN trong 4 tháng đầu năm và định hướng, giải pháp triển khai nhiệm vụ trong những tháng tiếp theo; phương pháp và kết quả thực hiện các chủ trương lớn của tỉnh như “mỗi huyện một xã, mỗi xã một thôn điển hình về phát triển kinh tế” gắn với thực hiện “mỗi làng một sản phẩm”; Chương trình "nửa triệu con gia súc" và “1 triệu tấn xi – măng”; đánh giá hoạt động mô hình "thôn tự chủ, tự quản", công tác xóa đói giảm nghèo tại địa phương; công tác xây dựng Đảng, phương pháp, cách thức và nội dung sinh hoạt của các Chi bộ thôn, bản; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương…

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng kiểm tra thực tế khu vực bị sụt lún của nhà lưu trú giáo viên trường Trung học cơ sở Ngàm Đăng Vài.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng kiểm tra thực tế khu vực bị sụt lún của nhà lưu trú giáo viên trường Trung học cơ sở Ngàm Đăng Vài.

Phát biểu chỉ đạo tại các buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đề nghị các xã: Tiếp tục đổi mới tư duy lãnh, chỉ đạo của tập thể BCH, BTV Đảng ủy trong thực hiện nhiệm vụ, phân tích những mặt còn hạn chế để có giải pháp khắc phục kịp thời; chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ ở thôn, bản, đưa nội dung phê bình và tự phê bình trên tinh thần thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 khóa XI, XII gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", Chỉ thị 03 của BTV Tỉnh ủy về "Nói đi đôi với làm" và “8 Lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang” vào sinh hoạt định kỳ của Chi bộ; nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và tổ chức chính trị - xã hội; nêu gương cán bộ, đảng viên nhất là người đứng đầu bằng những việc làm cụ thể, tiên phong gương mẫu trong phát triển kinh tế. Đối với công tác giảm nghèo, cán bộ, đảng viên cần bám sát cơ sở, nắm rõ hoàn cảnh từng hộ nghèo để có giải pháp cụ thể, thiết thực để giúp đỡ các hộ dân thoát nghèo, ổn định cuộc sống; đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, phát triển chăn nuôi theo hướng hàng hóa gắn với thực hiện Nghị quyết 209 và 86 của HĐND tỉnh. Bên cạnh đó, cần đánh giá, rà soát và kiện toàn HTX toàn thôn, nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế điển hình, hiệu quả, mang lại thu nhập cho nhân dân. Đồng thời, quan tâm đến công tác giáo dục, đào tạo và tăng cường tuyên tuyền, vận động người dân xóa bỏ các hủ tục, nhất là việc lễ, việc tang... Với xã biên giới Thàng Tín, cần làm tốt công tác đối ngoại, xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng cùng lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì tham quan mô hình nhà sàn bê - tông và tặng quà cho hộ dân Vương Chính Nam, hộ làm du lịch Homestay ở xã Bản Phùng
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng cùng lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì tham quan mô hình nhà sàn bê - tông và tặng quà cho hộ dân Vương Chính Nam, hộ làm du lịch Homestay ở xã Bản Phùng

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng chí Lê Quang Minh, Chủ nhiệm Ủy Ban kiểm tra Tỉnh ủy, thăm các mô hình phát triển kinh tế trên địa bàn huyện Quản Bạ

BHG - Chiều 22.5, đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, đã đến thăm các mô hình phát triển kinh tế trên địa bàn huyện. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo huyện, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

 

23/05/2018
Đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm việc tại xã Ngọc Linh

BHG - Ngày 22.5, đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch  Thường trực HĐND tỉnh, đã có buổi làm việc với cấp ủy, chính quyền xã Ngọc Linh (Vị Xuyên) để nắm bắt, theo dõi, giám sát đối với xã được BTV Tỉnh ủy phân công phụ trách. Cùng đi có lãnh đạo huyện Vị Xuyên, Văn phòng HĐND tỉnh.

 

23/05/2018
Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Bắc Mê lần thứ VIII

BHG - Trong 2 ngày, từ 21 - 22.5, tại Hội trường trung tâm, Hội Nông dân huyện Bắc Mê đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2018-2023. Nhiệm kỳ qua, hội nông dân các cấp đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên đẩy mạnh việc thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp, chuyển đổi khung thời vụ; tập trung trồng một số cây, vật nuôi có thế mạnh của huyện gắn với chuyển giao khoa học kỹ thuật, đầu tư thâm canh tăng năng xuất cây trồng, góp phần đảm bảo an ninh lương thực. Công tác xây dựng tổ chức bộ máy và cán bộ Hội được tiến hành thường xuyên. Trong nhiện kỳ qua đã kết nạp được 976 hội viên, vượt 476 hội viên so với Nghị quyết, đạt 195%, nâng tổng số hội viên toàn huyện lên 6.152 hội viên. 

23/05/2018
Dân chủ, "chìa khóa" mở đường ở Phương Tiến

BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng dạy: "Thực hành dân chủ là chìa khóa vạn năng để giải quyết mọi khó khăn". Và câu chuyện mở đường, làm đường bê-tông, góp phần xây dựng Nông thôn mới (NTM) tại xã Phương Tiến (Vị Xuyên) là một minh chứng. Bằng phương châm hành động: "Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân thụ hưởng"; cấp ủy Đảng, chính quyền xã Phương Tiến đã chỉ đạo tổ chức tuyên truyền sâu rộng để nhân dân biết, hiểu chủ trương về xây dựng NTM của các cấp, các ngành.

23/05/2018