Hà Giang

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh làm việc về Đề án nâng cao chất lượng các trường chuyên nghiệp

07:56, 18/05/2018

BHG - Chiều 17.5, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang đã có buổi làm việc với một số sở, ngành, đơn vị về Đề án nâng cao chất lượng các trường chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc của Bí thư Tỉnh uỷ Triệu Tài Vinh với các sở, ngành về đề án nâng cao chất lượng các trường chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Toàn cảnh buổi làm việc của Bí thư Tỉnh uỷ Triệu Tài Vinh với các sở, ngành về đề án nâng cao chất lượng các trường chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 4 trường chuyên nghiệp, đó là: Cao đẳng Sư phạm, Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ, Trung cấp Y tế, Trung cấp Dân tộc nội trú và Giáo dục thường xuyên Bắc Quang. Trong những năm qua các trường đã tổ chức, thực hiện đào tạo theo đúng kế hoạch, chương trình đề ra. Đảm bảo phù hợp với đối tượng người học, bước đầu gắn với nhu cầu thực tiễn của địa phương. Chất lượng đào tạo càng được nâng lên, học sinh, sinh viên và học viên sau khi được đào tạo có việc làm, ổn định cuộc sống bằng nghề đã học. Bên cạnh đó, công tác sáp nhập các cơ sở giáo dục nghề nghiệp bước đầu đã phát huy hiệu quả như: Tư vấn hướng nghiệp, phân luồng học sinh, tập trung đầu mối đào tạo, trang thiết bị đào tạo được bổ sung, chất lượng giáo viên được nâng lên; ngành nghề đào tạo đa dạng theo nhu cầu thị trường lao động. Tuy nhiên, hiện nay công tác phân luồng học sinh sau khi tốt nghiệp trung học cơ sở, trung học phổ thông vào học nghề tại các trường chưa được thực hiện quyết liệt và thường xuyên. Chất lượng nguồn nhân lực chưa cao. Công tác gắn kết giữa cơ sở đào tạo và doanh nghiệp chưa đồng bộ.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh nhấn mạnh: Để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trước hết các trường cần gắn kết chặt chẽ giữa học lý thuyết với thực hành; huy động xã hội hóa, liên kết với các cơ sở đào tạo trong và ngoài tỉnh để đào tạo những ngành nghề thiết thực, phù hợp theo nhu cầu thực tế của thị trường, giúp các học sinh, sinh viên, học viên có việc làm sau khi ra trường. Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh mong muốn công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực tại các trường phải gắn với định hướng của địa phương như đào tạo nhân lực về lĩnh vực du lịch và dược liệu; đào tạo cho người nông dân để phát triển nông nghiệp sạch, xây dựng thương hiệu sản phẩm…

Tin, ảnh: Phi Anh

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Quang Minh làm việc với Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh

BHG - Ngày 17.5, đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Tập thể lãnh đạo Đảng bộ Viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) tỉnh về công tác xây dựng Đảng. Đảng bộ Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh có 10 chi bộ trực thuộc, với 51 đảng viên. Từ đầu năm đến nay, Đảng bộ đã quán triệt đầy đủ, kịp thời các Chỉ thị, Nghị quyết, chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và của ngành đến cán bộ, đảng viên. 

18/05/2018
Bí thư Huyện ủy Yên Minh đối thoại với nhân dân

BHG - Ngày 17.5, đồng chí Nguyễn Khánh Lâm, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Yên Minh đã tiếp xúc, đối thoại với cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Đông Minh. Cùng đi, có Thường trực HĐND – UBND huyện và lãnh đạo một số phòng, ban chuyên môn của huyện.

18/05/2018
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc tại phường Nguyễn Trãi

BHG - Chiều 17.5, Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đảng bộ phường Nguyễn Trãi (TPHG) nhằm tìm hiểu tình hình xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh 4 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm những tháng tiếp theo; việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo thành phố Hà Giang.

18/05/2018
Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Quang Minh làm việc với Sở Lao động TB&XH

BHG - Ngày 16.5, đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với tập thể lãnh đạo Sở Lao động TB&XH trong chương trình theo dõi, giám sát công tác xây dựng Đảng đối với Đảng bộ, Chi bộ các sở, ngành cấp tỉnh. Đảng ủy Sở Lao động TB&XH có 7 Chi bộ với tổng số 112 đảng viên. Từ đầu năm 2018 đến nay, công tác xây dựng Đảng đã được tập thể cấp ủy Đảng và các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc nghiêm túc thực hiện. 

17/05/2018