Tập trung xử lý triệt để các cơ sở gây ô nhiễm môi trường khu dân cư

10:04, 20/04/2018

BHG - Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3.2018, Chính phủ đã ban hành nhiều nghị quyết quan trọng, trong đó Nghị quyết Tập trung xử lý triệt để các cơ sở gây ô nhiễm môi trường khu dân cư là một trong những Nghị quyết được người dân đặc biệt quan tâm.

Nghị quyết này, Chính phủ yêu cầu Bộ Tài nguyên và Môi trường tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm và phòng, ngừa, kiểm soát các dự án, công trình có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường. Phối hợp với các địa phương tập trung xử lý triệt để các cơ sở gây ô nhiễm môi trường khu dân cư. Chủ trì, phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các cơ quan liên quan chuẩn bị nội dung để tổ chức Hội nghị về cơ chế, chính sách tập trung đất đai, nâng cao hiệu quả sử dụng đất và Hội nghị về tăng cường quản lý đất tại các nông lâm trường quốc doanh.

Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 3/2018.
Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 3/2018.

Bộ Giao thông vận tải khẩn trương có phương án đẩy nhanh tiến độ các công trình kết cấu hạ tầng giao thông quan trọng đã có chủ trương; trong đó chú ý tập trung đẩy nhanh tiến độ triển khai đầu tư xây dựng đường cao tốc đoạn Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Bộ Giáo dục và Đào tạo tăng cường công tác quản lý giáo dục, quan tâm chỉ đạo các vấn đề cụ thể liên quan đến môi trường giáo dục, bảo đảm an ninh, an toàn trường học, xử lý nghiêm các trường hợp bạo lực học đường; kiểm tra cơ sở vật chất trường học, nhất là an toàn thực phẩm và điều kiện nhà vệ sinh trong trường học.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tăng cường xúc tiến quảng bá du lịch, tập trung vào một số điểm đến quan trọng và có sản phẩm du lịch nổi bật, có tính cạnh tranh cao so với các điểm đến trong khu vực. Tận dụng tốt các cơ hội để thu hút du khách quốc tế đến với Việt Nam, nhất là khách đến từ các thị trường có mức chi tiêu cao, lưu trú dài ngày. Đẩy mạnh công tác rà soát, chấn chỉnh, bảo đảm chất lượng dịch vụ lưu trú trên toàn quốc.

Bộ Y tế chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, nhất là bệnh thường xảy ra vào thời điểm giao mùa. Đẩy nhanh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh cho nhân dân. Chủ động, phối hợp chặt chẽ với các bộ, cơ quan liên quan và các địa phương tăng cường kiểm soát các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống, bảo đảm an toàn thực phẩm.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các địa phương thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, các chính sách đối với người có công, giảm nghèo và tạo việc làm cho lao động nông thôn.

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng chí Sèn Chỉn Ly, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, làm việc tại xã Lũng Táo

BHG - Chiều ngày 19.4, đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy có buổi làm việc với Đảng ủy xã Lũng Táo (Đồng Văn), nhằm nắm bắt tình hình triển khai các Nghị quyết, Chỉ thị, Chương trình, Đề án của BTV Tỉnh ủy trong Quí I.2018; kết quả thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã giữa nhiệm kỳ 2015 – 2020. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Ngọc Thanh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Đồng Văn.

 

20/04/2018
Hội nghị lần thứ 23, BCH Đảng bộ thành phố Hà Giang khoá XVII (mở rộng)

BHG - Ngày 19.4, BCH Đảng bộ thành phố Hà Giang tổ chức Hội nghị lần thứ 23, khóa XVII (mở rộng). Đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo, đại diện các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy…  Hội nghị đã tập trung thảo luận về báo cáo kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ Quý I, phương hướng nhiệm vụ Quý II-2018. Theo đó, mặc dù còn nhiều khó khăn, song tập thể BTV Thành ủy, BCH Đảng bộ thành phố luôn đoàn kết, thống nhất, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ; trong công tác lãnh, chỉ đạo, điều hành tiếp tục thể hiện sự toàn diện, quyết tâm, quyết liệt với nhiều biện pháp, giải pháp sáng tạo...

20/04/2018
Hội nghị sơ kết chỉ đạo điểm thực hiện Chương trình phòng, chống mua bán người, giai đoạn 2016 – 2018

BHG - Ngày 19.4, tại Hội trường Nhà khách Hà An (TPHG), Ban chỉ đạo Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết chỉ đạo điểm thực hiện Chương trình phòng, chống mua bán người (Chương trình 130/CP) giai đoạn 2016 – 2018. Dự Hội nghị có đại diện Cục Tham mưu Cảnh sát, Bộ Công an; lãnh đạo Công an tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành là thành viên Ban chỉ đạo; lãnh đạo một số huyện, thành phố.

 

19/04/2018
Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Quang Minh làm việc tại xã Cán Chu Phìn

BHG - Chiều ngày 19.4, đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc tại xã Cán Chu Phìn (Mèo Vạc). Tại buổi làm việc, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy được nghe lãnh đạo xã báo cáo về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã (nhiệm kỳ 2015 – 2020); kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2017, nhiệm vụ trọng tâm năm 2018

19/04/2018