Hà Giang

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại xã Kim Thạch

15:27, 04/04/2018

BHG - Chiều 3.4, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đã có buổi làm việc tại xã Kim Thạch (Vị Xuyên), về tiến độ thực hiện các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới (NTM) của xã. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh và lãnh đạo huyện Vị Xuyên.

Năm 2018, huyện Vị Xuyên đã xây dựng kế hoạch và đăng ký với tỉnh 2 xã đạt chuẩn NTM, trong đó xã Kim Thạch là xã trong chủ trương bổ sung xây dựng xã đạt chuẩn NTM năm 2018 của huyện. Sau 7 năm thực hiện chương trình xây dựng NTM, xã Kim Thạch đã đạt được 12/19 tiêu chí. Có 7 tiêu chí chưa đạt, gồm: Giao thông, cơ sở vật chất văn hóa, cơ sở hạ tầng nông thôn, thông tin - truyền thông, thu nhập, hộ nghèo, môi trường. Qua quá trình rà soát, đánh giá thực trạng các tiêu chí, xã Kim Thạch cần Nhà nước hỗ trợ tổng số tiền trên 10,6 tỷ đồng để thực hiện các hạng mục trong các tiêu chí chưa đạt.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận chỉ ra những khó khăn và đề xuất những giải pháp để triển khai thực hiện hoàn thành các tiêu chí chưa đạt. Nhiều ý kiến cũng đã nêu ra những vướng mắc và kinh nghiệm thực tế trong quá trình thực hiện chương trình xây dựng NTM tại các xã đã hoàn thành trong những năm trước đây.

Để hoàn thành tiêu chí NTM trong năm 2018, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến đề nghị xã Kim Thạch cần xây dựng Nghị quyết chuyên đề về NTM và tổ chức quán triệt đến nhân dân để thống nhất, đồng lòng thực hiện. Xã cần xây dựng kế hoạch chi tiết để triển khai thực hiện, tổ chức các lễ phát động và phong trào xây dựng NTM tại xã và thôn. Đối với tiêu chí hộ nghèo và tiêu chí thu nhập, cần tập chung đưa ra các giải pháp có hiệu quả để hoàn thành. Đồng chí cũng đề nghị xã Kim Thạch cần thành lập HTX kinh doanh, chế biến lợn đen tạo việc làm và thu nhập cho người dân. Phối hợp với doanh nghiệp hình thành vùng sản xuất rau sạch cung cấp cho thị trường. Đối với huyện Vị Xuyên, cần chỉ đạo và thực hiện các công trình đảm bảo chất lượng và đúng tiến độ. Quan tâm, tạo điều kiện cho xã Kim Thạch xuất khẩu lao động, tư vấn hỗ trợ nhân dân tiếp cận Nghị quyết 209 và 86 của HĐND tỉnh…

Ngọc Thơ (Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị gặp mặt, đối thoại doanh nghiệp năm 2018

BHG - Chiều 30.3, tại Khu du lịch sinh thái Trường Xuân, thành phố Hà Giang, Tỉnh ủy – HĐND -UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị đối thoại, gặp mặt doanh nghiệp năm 2018. 

31/03/2018
Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo trật tự An toàn giao thông quý I, nhiệm vụ trọng tâm quý II, năm 2018

BHG - Sáng 30.3, tại Hà Nội, Văn phòng Chính phủ phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành trong cả nước sơ kết công tác đảm bảo trật tự ATGT quý I, nhiệm vụ trọng tâm quý II, năm 2018. Dự Hội nghị có đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia; Nguyễn Văn Thể, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông – Vận tải – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia...

30/03/2018
Ban chỉ đạo Chương trình CPRP giao ban trực tuyến Quý I, năm 2018

BHG - Sáng 30.3, Ban Chỉ đạo Chương trình giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa (CPRP) tỉnh tổ chức giao ban trực tuyến quý I, năm 2018 với các huyện. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo; lãnh đạo một số sở, ngành là thành viên Ban chỉ đạo; Thường trực UBND và thành viên các Tổ hỗ trợ các huyện.

 

30/03/2018
Đoàn công tác Tỉnh ủy Cao Bằng thăm và làm việc tại tỉnh ta

BHG - Ngày 30.3, Đoàn công tác Tỉnh ủy Cao Bằng do đồng chí Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh. Dự buổi làm việc với đoàn có...

30/03/2018