Hà Giang

Ngày hội hiến máu tình nguyện "Giọt hồng trên miền đá" lần thứ III

10:43, 07/04/2018

BHG- Sáng 7.4, tại sân Quảng trường 26.3 (thành phố Hà Giang), Ban Chỉ đạo Hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh phối hợp với Viện huyết học – Truyền máu T.Ư tổ chức Ngày hội HMTN “Giọt hồng trên miền đá” lần thứ III, năm 2018. Dự ngày hội có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Bác sĩ CKII Phạm Tuấn Dương, Phó Viện trưởng Viện huyết học - Truyền máu T.Ư; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh cùng đông đảo các tình nguyện viên tham gia hiến máu.

Đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh trống khai hội.
Đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh trống khai hội.

Phát biểu tại ngày hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý nhấn mạnh: Trong những năm qua, phong trào HMTN, hiến máu cứu người của tỉnh ta đã có sự tiến bộ rõ rệt cả về chất lượng và quy mô tổ chức. Tuy nhiên kết quả máu hiến chưa đáp ứng được so với nhu cầu máu mà các Bệnh viện cần để cứu chữa người bệnh. Số người tham gia hiến máu mới chủ yếu tập trung ở độ tuổi đoàn, các em học sinh, sinh viên, các thầy cô giáo trên địa bàn thành phố Hà Giang, huyện Vị Xuyên, huyện Bắc Quang, trường Cao đẳng Sư phạm. Mặc dù chưa có trường hợp nào tử vong vì không được truyền máu kịp thời, nhưng trước những ca bệnh cần máu ngày một tăng, nhu cầu sử dụng máu của các cơ sở Y tế trong tỉnh ngày càng lớn thì việc đảm bảo nguồn máu từ phong trào HMTN là nỗi trăn trở của mỗi chúng ta. Đồng chí kêu gọi các đồng chí lãnh đạo các cấp, các ngành, các nhà quản lý hãy gương mẫu đi đầu tham gia HMTN và vận động cán bộ công chức viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên, lực lượng vũ trang cùng đông đảo nhân dân tham gia HMTN. Chúng ta cùng nhau hành động “Sẻ giọt máu đào – Trao đời sự sống”, vì cuộc sống cộng đồng, vì hạnh phúc của mọi người.

Bác sĩ CKII Phạm Tuấn Dương, Phó Viện trưởng Viện huyết học – Truyền máu T.Ư cũng khẳng định: Trong nhiều năm nay, tại Hà Giang đã có hàng triệu đơn vị máu được hiến tặng và cũng có hàng triệu người bệnh được nhận máu. Chương trình Ngày hội HMTN “Giọt hồng trên miền đá” tỉnh Hà Giang lần thứ III năm 2018 được tổ chức là một ngày hội lớn mang ý nghĩa thiết thực. Những giọt máu hồng không chỉ giúp người bệnh thoát khỏi hiểm nghèo mà còn thể hiện lòng nhân ái, bao dung của mỗi cá nhân đối với cộng đồng.

Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu tham gia HMTN.
Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu tham gia HMTN.

Tại ngày hội các bệnh nhân đã được nhận máu từ những tấm lòng nhân ái trên địa bàn tỉnh và đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã được nhận quà từ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu trong tham gia vận động HMTN, có nhiều đóng góp trong phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Bằng khen của T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư động viên người tham gia hiến máu.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư động viên người tham gia hiến máu.

Cũng trong khuôn khổ ngày hội, các đại biểu đã cùng nhau nhắn tin ủng hộ chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” do T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam thực hiện. Với cú pháp: BC gửi 1409, mỗi tin nhắn trị giá 20.000 đồng.

Các đại biểu đã cùng nhau nhắn tin ủng hộ chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”.
Các đại biểu đã cùng nhau nhắn tin ủng hộ chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”.


Kết thúc Ngày hội HMTN “Giọt hồng trên miền đá” lần thứ III năm 2018 đã thu được 721 đơn vị máu.

Tin, ảnh: PHAN MẠNH


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị sơ kết công tác Xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh Quý I, năm 2018

BHG - Ngày 6.4, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh tổ chức Hội nghị sơ kết Quý I, năm 2018. Dự hội nghị có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường Trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ Xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy, các đồng chí thành viên BCĐ.

06/04/2018
Hội nghị trực tuyến Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH tỉnh Quý I - 2018

BHG - Ngày 6.4, Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) – Ngân hàng CSXH tỉnh tổ chức Hội nghị Trực tuyến với các huyện, thành phố nhằm đánh giá kết quả hoạt động Quý I, triển khai nhiệm vụ Quý II, năm 2018. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH tỉnh chủ trì Hội nghị.

 

06/04/2018
Hội nghị giao ban các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy quý I, năm 2018

BHG - Ngày 6.4, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban với các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy quý I, năm 2018. Dự hội nghị có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy; Báo Hà Giang; Trường Chính trị tỉnh.

 

06/04/2018
Hội nghị Xúc tiến quảng bá Du lịch "Sắc màu Hà Giang"

BHG - Ngày 6.4, tại TP Cần Thơ, UBND tỉnh phối hợp với Tổng cục Du lịch (DL) Việt Nam, Hiệp hội DL Việt Nam và UBND TP Cần Thơ tổ chức Hội nghị Xúc tiến quảng bá DL "Sắc màu Hà Giang". 

06/04/2018