Hà Giang

Lễ phát động "Tháng công nhân" năm 2018 và hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động

15:20, 23/04/2018

BHG - Sáng 23.4, tại Hội trường lớn HĐND-UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Lễ phát động “Tháng công nhân” và hưởng ứng Tháng hành động về An toàn - Vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2018. Đến dự có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự còn có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện các doanh nghiệp và gần 300 cán bộ công nhân viên chức, người lao động (NLĐ) trong tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao hỗ trợ cho 8 gia đình làm nhà ở từ Quỹ “Mái ấm Công đoàn”.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao hỗ trợ cho 8 gia đình làm nhà ở từ Quỹ “Mái ấm Công đoàn”.

Hiện nay, toàn tỉnh có gần 50 nghìn công nhân viên chức lao động, chiếm 4,5% lực lượng lao động xã hội của tỉnh. Trong đó có khoảng 12 nghìn công nhân lao động trong các doanh nghiệp. Những năm qua trình độ học vấn, chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp của công nhân lao động trong tỉnh từng bước được nâng lên, bước đầu tiếp cận và ứng dụng khoa học kỹ thuật để đáp ứng với yêu cầu phát triển của doanh nghiệp, đóng góp cho sự phát triển KT-XH của tỉnh. Thu nhập bình quân của công nhân lao động trong các doanh nghiệp của tỉnh khoảng trên 4,9 triệu đồng/tháng. Với chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên”, Tháng công nhân và hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2018 sẽ tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về truyền thống cách mạng, Bộ luật lao động… trong công, nhân viên chức lao động. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân viên chức lao động bằng những việc làm cụ thể như: Tổ chức đăng ký, gắn biển những công trình, công nhận sản phẩm, sáng kiến tiêu biểu có giá trị kinh tế cao. Cùng với đó, chú trọng công tác phát triển đoàn viên, thành lập tổ chức công đoàn trong các loại hình doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao quà cho các công nhân, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao quà cho các công nhân, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả mà các cấp công đoàn trong tỉnh đạt được, nhất là kết quả chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho NLĐ, góp phần quan trọng trong sự phát triển KT-XH của tỉnh. Để thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ của “Tháng công nhân”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Việc tổ chức các hoạt động trong Tháng công nhân được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức công đoàn. Trong đó Lễ phát động tháng công nhân sẽ là hiệu lệnh thúc giục mỗi cán bộ công đoàn, lãnh đạo cấp ủy chính quyền các cấp, các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp và toàn xã hội chung tay bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân viên chức lao động. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kêu gọi cán bộ Công đoàn, đoàn viên tích cực thi đua lao động sản xuất và công tác góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH trong năm 2018. Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng về xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn. Các cấp, ngành, tổ chức Công đoàn cần tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân viên chức lao động. Phối hợp kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với NLĐ của các doanh nghiệp. Tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong công nhân viên chức lao động…

Một Tiết mục văn nghệ chào mừng “Tháng công nhân” năm 2018.
Một Tiết mục văn nghệ chào mừng “Tháng công nhân” năm 2018.

Tại lễ phát động “Tháng công nhân” và hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2018. Liên đoàn lao động tỉnh đã trao hỗ trợ cho 8 gia đình đoàn viên công đoàn làm nhà ở từ Quỹ “Mái ấm Công đoàn”, mỗi hộ 30 triệu đồng. Trao 40 suất quà cho công nhân viên chức lao động mỗi suất trị giá 650 nghìn đồng.

Tin, ảnh: Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chú trọng tạo nguồn phát triển đảng viên ở Đảng bộ thành phố Hà Giang

BHG - Công tác phát triển đảng viên là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, góp phần nâng cao sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng. Thực hiện nhiệm vụ này, những năm qua, Thành ủy Hà Giang đã ra các nghị quyết, văn bản chỉ đạo các chi, Đảng bộ trực thuộc xây dựng kế hoạch tạo nguồn, bồi dưỡng phát triển đảng viên mới.

 

23/04/2018
Bắc Quang sau hơn 2 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện - Kỳ 2: Phát triển đô thị và thu hút đầu tư

BHG - Bắc Quang hiện có 3 thị trấn, 2 cụm động lực kinh tế và 2 cụm công nghiệp. Các đô thị, cụm kinh tế, cụm công nghiệp đang trở thành "điểm...

23/04/2018
Hội nghị báo cáo viên tháng 4

BHG - Sáng 20.4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên tháng 4.2018. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Hưng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí báo cáo viên cấp tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, cơ quan khối tuyên truyền, Ban Tuyên giáo, Tuyên huấn các Huyện ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc.

 

20/04/2018
Hội nghị trực tuyến toàn quốc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách liên quan đến lĩnh vực đầu tư, xây dựng cơ bản

BHG - Sáng 20.4, tại Hà Nội, Văn phòng Chính phủ phối hợp với Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng các đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách liên quan đến lĩnh vực đầu tư, xây dựng cơ bản.

20/04/2018