Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại Quang Bình

09:47, 15/03/2018

BHG - Chiều 14.3, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Quang Bình và lãnh đạo một số phòng, ban của huyện về tình hình sản xuất vụ Xuân năm 2018 và tiến độ thực hiện một số chương trình trọng tâm của ngành nông nghiệp. Dự buổi làm việc có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT và đại diện một số đơn vị trực thuộc Sở; lãnh đạo, chuyên viên Văn phòng UBND tỉnh.

Đại diện phòng Tài Chính kế hoạch huyện Quang Bình tham gia ý kiến tại buổi làm việc
Đại diện phòng Tài Chính kế hoạch huyện Quang Bình tham gia ý kiến tại buổi làm việc

Tính đến 8.3.2018, huyện Quang Bình gieo cấy được 1.708,8 ha lúa Xuân, đạt 90,4% kế hoạch, số diện tích không đạt theo kế hoạch do nhân dân chuyển đổi sang trồng lạc; trồng được trên 1.853 ha ngô Xuân, trên 2.157ha lạc, vượt chỉ tiêu kế hoạch; triển khai thực hiện 24 cánh đồng mẫu, trong đó lựa chọn 12 cánh đồng trọng điểm với diện tích 100ha; đẩy mạnh áp dụng cơ giới hóa trong sản xuất với trên 11.000 máy thiết bị phục vụ làm đất, gieo trồng, thu hoạch; tiếp tục phát huy hiệu quả thực hiện 5ha rau chuyên canh và 4.000m2 nhà lưới sản xuất rau an toàn. Về chăn nuôi, hiện nay huyện Quang Bình có trên 8.600 hộ chăn nuôi trâu, bò với tổng số đàn trâu, bò đạt trên 23.000 con, riêng đàn trâu 22.840 con; toàn huyện có 33 gia trại chăn nuôi gia súc, gia cầm. Bên cạnh đó, năm 2018 Quang Bình đã ký kết hợp đồng ghi nhớ sản xuất 210.000 cây keo giống chất lượng cao để trồng rừng. Thực hiện Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh, lũy kế đến nay đã giải ngân được trên 54 tỷ đồng cho 543 hộ, mua được trên 1.200 con trâu, bò; trồng mới trên 500 ha cam, làm 110m2 chuồng trại… Ngoài ra, đến nay huyện Quang Bình đã thu hoạch cam niên vụ 2017 – 2018 đạt 93%, tương đương trên 11.000 tấn. Trong xây dựng Nông thôn mới, huyện phấn đấu xã Tân Trịnh đạt chuẩn NTM năm 2018, tuy nhiên hiện nay xã mới đạt 13/19 tiêu chí, khó khăn lớn nhất để đạt được mục tiêu trên là nguồn kinh phí thực hiện…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến thăm mô hình dồn điền đổi thửa tại thôn Hạ, xã Bằng Lang
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến thăm mô hình dồn điền đổi thửa tại thôn Hạ, xã Bằng Lang

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Quang Bình và Sở Nông nghiệp và PTNT đã trao đổi, thảo luận, tháo gỡ khó khăn trong thực hiện xây dựng NTM; giải pháp phát triển các sản phẩm chủ lực của huyện và hoạt động liên kết trong sản xuất các sản phẩm nông nghiệp…

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến cho rằng Quang Bình là một trong những huyện tích cực đẩy mạnh phát triển nông nghiệp từ chiều rộng sang chiều sâu; thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư, liên kết trong sản xuất… Tuy nhiên, kinh tế của huyện chưa bứt phá, người dân chưa giàu lên từ nông nghiệp; chưa có sản phẩm đặc thù, riêng biệt mang đặc trưng của Quang Bình; chưa tận dụng được cơ hội từ các chính sách của tỉnh… Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu huyện Quang Bình cần quyết liệt hơn nữa trong lãnh đạo, chỉ đạo, đồng thời xác định rõ con đường phát triển kinh tế của huyện để có phương pháp chỉ đạo trọng tâm, trọng điểm hơn; tích cực chỉ đạo sản xuất vụ Đông – Xuân; rà soát, đánh giá, sơ kết việc xây dựng, phát triển các sản phẩm chủ lực, đặc trưng của huyện để sớm công bố một sản phẩm đặc thù riêng; đánh giá, rút kinh nghiệm trong thực hiện Nghị quyết 209 và 86 của HĐND tỉnh; rà soát lại tiến độ, những khó khăn, vướng mắc trong liên kết thực hiện trồng rừng chất lượng cao với Công ty Hào Hưng Hà Giang, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp. Trong xây dựng NTM, tổng hợp và báo cao tỉnh số nợ đọng xây dựng cơ bản; riêng kế hoạch hoàn thành NTM xã Tân trịnh Thường trực UBND tỉnh và các ngành sẽ có buổi làm việc chuyên đề để tháo gỡ khó khăn. Đối với Sở Nông nghiệp và PTNT, cần nghiên cứu, xây dựng kế hoạch tổ chức hội thảo nhân rộng phương pháp thực hiện dồn điền đổi thửa của Quang Bình; Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng NTM tăng cường nắm bắt khó khăn, vướng mắc tham mưu cho tỉnh kịp thời giải quyết…

Tin, ảnh: Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Ly Mí Lử làm việc tại xã Tả Nhìu (Xín Mần) và Nàng Đôn (Hoàng Su Phì)

BHG – Tiếp tục chương trình làm việc, ngày 14.3, đồng chí Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã có buổi làm việc với tập thể lãnh đạo Đảng bộ 2 xã Tả Nhìu (Xín Mần) và Nàng Đôn (Hoàng Su Phì).

 

14/03/2018
UBND tỉnh phát động trồng rừng kinh tế công nghệ cao năm 2018

BHG - Ngày 14.3, tại thôn My Bắc, xã Tân Bắc, huyện Quang Bình, UBND tỉnh Hà Giang tổ chức phát động trồng rừng kinh tế công nghệ cao năm 2018, gắn với chính sách phát triển lâm nghiệp tại Nghị quyết số 86 của HĐND tỉnh. Đến dự có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khoá 14, đơn vị tỉnh Hà Giang; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo các huyện liên kết trồng rừng trên địa bàn cùng lãnh đạo Công ty TNHH Hào Hưng Hà Giang.

 

14/03/2018
Kiểm tra chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính tại huyện Yên Minh

BHG - Sáng 14.3, Đoàn kiểm tra chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính (KL, KCHC) của tỉnh đã đến kiểm tra đột xuất tại trụ sở UBND xã Hữu Vinh, thị trấn Yên Minh và 13 phòng chuyên môn thuộc UBND huyện Yên Minh.

 

14/03/2018
Gặp mặt các nạn nhân nhiễm chất độc da cam/đioxin đi điều dưỡng tại Làng Hữu nghị Việt Nam

BHG - Chiều 13.3, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh tổ chức gặp mặt các CCB bị nhiễm chất độc da cam/đioxin đi điều dưỡng tại Làng Hữu nghị Việt Nam (HNVN) năm 2018. Tới dự có đại diện Sở LĐ-TB&XH; Thường trực Hội CCB tỉnh; Hội Nạn nhân chất độc da cam/đioxin và đại diện Làng HNVN và các CCB.

 

14/03/2018