Hà Giang

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc tại huyện Quản Bạ

09:40, 10/03/2018

BHG - Ngày 9.3, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với tập thể lãnh đạo các xã Cán Tỷ, Đông Hà, Thanh Vân và Quản Bạ, huyện Quản Bạ. Cùng dự có đồng chí Hoàng Đình Phới, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quản Bạ.

Tại các buổi làm việc, lãnh đạo các xã Cán Tỷ, Đông Hà, Thanh Vân và Quản Bạ đã báo cáo tình hình phát triển KT-XH, QP-AN; công tác xây dựng Đảng, chính quyền; xây dựng hệ thống chính trị của địa phương năm 2017; đặc biệt tình hình trước, trong và sau Tết nguyên đán Mậu Tuất; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2018. Trong buổi làm việc lãnh đạo các thôn cũng đã đề nghị với tỉnh quan tâm hỗ trợ như: Xây bể nước, đưa nước sinh hoạt về cho các thôn; làm khu vui chơi thể thao cho các thôn bản; có kinh phí hỗ trợ để vận động phụ nữ xóa mù chữ; xây dựng nhà văn hóa, mua sắm trang thiết bị, cơ sở vật chất cho các thôn.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy làm việc tai xã Cán Tỷ (Quản Bạ).
Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy làm việc tại xã Cán Tỷ (Quản Bạ).

Kết luận tại các buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao các kết quả mà xã Cán Tỷ, Đông Hà, Thanh Vân và xã Quản Bạ đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ ngay từ đầu năm. Đồng thời, chỉ ra một số vấn đề, nội dung để Đảng ủy các xã lãnh đạo, chỉ đạo đó là: Cần đổi mới tư duy lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ trong BTV, BCH Đảng bộ xã; xem xét đánh giá những nội dung còn hạn chế để bàn bạc thống nhất, xây dựng kế hoạch; đặt biệt, các đồng chí Bí thư phải đánh giá những thuận lợi, khó khăn của địa phương. Bám sát các chỉ tiêu, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra. Đề nghị các xã phải quán triệt, lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ sinh hoạt theo đúng điều lệ Đảng; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ các thôn bản. Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng yêu cầu trong thời gian tới, Đảng ủy xã Cán Tỷ, Đông Hà, Thanh Vân và xã Quản Bạ cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết T.Ư 4, khóa XI và khóa XII; Chỉ thị 05-CT/T.Ư của Bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Chỉ thị 03 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nói đi đôi với làm” gắn với thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang; tiếp tục phát huy tính gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ, phát triển kinh tế; các hội đoàn thể cần phải thực hiện tốt các mô hình phát triển kinh tế, nhân rộng các mô hình kinh tế tiêu biểu; xây dựng và phát triển thôn tự chủ, tự quản; đổi mới công tác tuyên truyền theo hướng dễ hiểu, dễ làm; nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ, công chức, viên chức, tiếp tục đổi mới phong cách, lề lối làm việc, sâu sát hơn với cơ sở. Đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết 209, Nghị quyết 86 của HĐND tỉnh. Đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên, đặc biệt là ở những chi bộ có 4 đến 5 đảng viên…

Tin, ảnh: Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị lấy ý kiến tham gia vào dự thảo Luật An ninh mạng và Luật Quốc phòng (sửa đổi)

BHG - Sáng 9.3, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV tỉnh Hà Giang phối hợp với Công an tỉnh tổ chức Hội nghị lấy ý kiến tham gia vào 2 dự thảo Luật An ninh mạng và Luật Quốc phòng (sửa đổi). Các đồng chí: Hầu Văn Lý, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, ĐBQH khóa XIV tỉnh Hà Giang; Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Hà Giang chủ trì Hội nghị; cùng dự Hội nghị có lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh.

 

09/03/2018
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm việc với Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh

BHG - Sáng 9.3, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh có buổi làm việc với Ban đại diện Hội người cao tuổi (NCT) tỉnh.

09/03/2018
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra hoạt động của chợ biên giới Mốc 172, xã Pà Vầy Sủ (Xín Mần)

BHG - Sáng 9.3, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra thực trạng hoạt động của Chợ biên giới Mốc 172, thôn Ma Lỳ Sán, xã Pà Vầy Sủ (Xín Mần). Cùng đi có lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền huyện Xín Mần.

 

09/03/2018
Tổng cục Cảnh sát nhân nhân thăm hỏi gia đình cán bộ Công an hy sinh

BHG - Sáng ngày 8.3, Đoàn công tác của Tổng cục Cảnh sát nhân dân (Bộ Công an) do Thiếu tướng Phạm Văn Các, Phó Tổng cục trưởng làm trưởng đoàn, đã đến thăm hỏi động viên gia đình Thượng úy Lưu Minh Thức, tại thôn Đông Sao, xã Bạch Đích (Yên Minh) đã hy sinh khi làm nhiệm vụ. Cùng đi có Lãnh đạo Công an tỉnh.

 

09/03/2018