Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn dự Hội nghị tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND huyện Quang Bình

07:50, 22/03/2018

BHG - Chiều 21.3, HĐND huyện Quang Bình tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri (TXCT) giữa đại biểu HĐND huyện với cán bộ, công chức, viên chức (CCVC), LLVT trên địa bàn. Đây là hội nghị TXCT theo chuyên đề dành riêng cho đối tượng là cán bộ, CCVC, LLVT lần đầu tiên được HĐND huyện tổ chức. Tham dự buổi TXCT có đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Quang Bình.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri

Sau khi nghe báo cáo khái quát kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH năm 2017 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2018; kết quả trong đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động HĐND huyện Quang Bình từ đầu nhiệm kỳ  2016 - 2021 tới nay, các cử tri đã bày tỏ sự tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, HĐND - UBND huyện, đã có nhiều cách làm sáng tạo, linh hoạt để thực hiện cụ thể hóa các nhiệm vụ, chỉ tiêu Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện đề ra. Trong đó có việc kêu gọi, thu hút các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đến đầu tư tại huyện; đảm bảo nguồn thu ngân sách đạt mức cao; nhân rộng mô hình kinh tế điển hình, nâng cao thu nhập cho người dân.

Cử tri Nguyễn Văn Đức, thị trấn Yên Bình phát biểu kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri.
Cử tri Nguyễn Văn Đức, thị trấn Yên Bình phát biểu kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri.

Các cử tri cũng đã có ý kiến kiến nghị với các bộ, ngành T.Ư, tỉnh, huyện một số nội dung, cụ thể: Trung ương, tỉnh, huyện cần bố trí nguồn ngân sách đầu tư xây dựng, hoàn thiện cơ sở hạ tầng, nhất là việc nâng cấp, mở rộng các tuyến đường giao thông, tu sửa, xây dựng thêm trường, lớp học, trụ sở làm việc các phòng, ban của huyện; sớm điều chỉnh, hoàn thiện quy hoạch khu trung tâm thị trấn Yên Bình. Cần có cơ chế xét duyệt nâng hạng kịp thời cho các giáo viên sau khi tham gia học nâng cao từ trung cấp lên cao đẳng, đại học; bố trí nguồn kinh phí để trả nợ đọng trong Chương trình xây dựng Nông thôn mới; xem xét nâng mức hỗ trợ tiền ăn cho các em học sinh tại các trường bán trú, nội trú dân nuôi.

Trên cơ sở các ý kiến, kiến nghị của cử tri, các đại biểu HĐND huyện Quang Bình đã đề nghị lãnh đạo huyện, các ngành, đơn vị liên quan của huyện giải trình, làm rõ. Đối với các nội dung thuộc thẩm quyền giải quyết của T.Ư, tỉnh, các đại biểu HĐND huyện tổng hợp, sẽ có ý kiến với Đoàn ĐBQH, trong cuộc họp HĐND tỉnh sắp tới.

                                                              Tin, ảnh: HOÀNG NGỌC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Ly Mí Lử làm việc tại huyện Yên Minh

BHG - Ngày 21.3, đồng chí Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh làm việc với Ủy ban MTTQ và các tổ chức đoàn thể huyện Yên Minh; tập thể lãnh đạo Đảng bộ xã Lao Và Chải, nắm bắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội 3 tháng đầu năm; phương hướng nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2018. Cùng đi có lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh; Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; Liên Đoàn lao động tỉnh; lãnh đạo huyện Yên Minh.

21/03/2018
Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Quang Minh làm việc tại xã Tân Bắc và thị trấn Việt Quang

BHG - Sáng 21.3, đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với lãnh đạo xã Tân Bắc (Quang Bình) và thị trấn Việt Quang (Bắc Quang). Cùng dự có lãnh đạo 2 huyện Quang Bình và Bắc Quang.

21/03/2018
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc với Tỉnh đoàn

BHG - Ngày 21.3, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Tỉnh đoàn. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo Ban Tổ chức, Ban Dân vận Tỉnh ủy… Tại buổi làm việc, lãnh đạo Tỉnh đoàn đã báo cáo công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu niên quý I-2018. Trong quý I, các cấp bộ Đoàn luôn chủ động trong việc xây dựng chương trình, kế hoạch; tham mưu đề xuất và tổ chức thực hiện nhiệm vụ đạt hiệu quả cao; công tác tuyên truyền giáo dục của Đoàn được triển khai đồng bộ, nội dung, hình thức tuyên truyền phong phú...

 

21/03/2018
Hội nghị báo cáo viên tháng 3.2018

BHG - Sáng 21.3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên tháng 3.2018 và Giao ban công tác tư tưởng, dư luận xã hội (DLXH) quý I năm 2018. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Hưng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;  lãnh đạo các cơ quan khối tuyên truyền, Ban Tuyên giáo, Tuyên huấn các huyện, thành ủy, Đảng ủy trực thuộc.

 

21/03/2018