Sự kiện ý nghĩa mừng Đảng, mừng Xuân

17:38, 06/02/2018

Kính thưa:  - Các vị đại biểu!

- Các nhà báo, văn nghệ sỹ, hội viên Hội Nhà báo Việt Nam tại tỉnh Hà Giang!

- Đại biểu bạn đọc và nhân dân các dân tộc trong tỉnh!

Thực hiện Kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch của UBND tỉnh về việc tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, chào đón năm mới và Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Hôm nay, ngày 06.02.2018 tức ngày 21 tháng Chạp năm Đinh Dậu; tại Bảo tàng tỉnh – Hội Báo Xuân Hà Giang Mậu Tuất 2018 chính thức được diễn ra. Đây là một nội dung quan trọng nằm trong chuỗi sự kiện văn hóa, văn nghệ - thể dục, thể thao trên địa bàn toàn tỉnh, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân hăng say lao động, sản xuất – học tập, rèn luyện, xây dựng đời sống văn hóa; thiết thực kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03.02.1930 – 03.02.2018), đón chào Xuân mới Mậu Tuất và Tết cổ truyền của dân tộc.

Chúng ta rất vinh dự, tự hào được đón đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các đồng chí lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Giang; cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các phường, xã trong thành phố cùng đông đảo bạn đọc, nhân dân, các em học sinh đã đến tham dự, cổ vũ, chung vui với Hội báo Xuân Mậu Tuất 2018 do Hội Nhà báo tỉnh – Sở VH-TT&DL – Sở TT-TT, các cơ quan báo chí của tỉnh phối hợp tổ chức với các nội dung:

- Trưng bày, giới thiệu các loại hình báo, tạp chí xuân Mậu Tuất của các cơ quan báo chí trong tỉnh. Các bộ, ngành và địa phương trong nước;

- Triển lãm ảnh tài liệu, nghệ thuật về đất nước, con người Hà Giang của nhà báo, nghệ sỹ nhiếp ảnh Dương Thị Thanh Hiền - Ủy viên BCH Hội Nhà báo tỉnh các khóa I, II và III, Phó Chủ tịch Hội VHNT tỉnh, hội viên Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam…

Kính thưa các vị đại biểu, các bạn đồng nghiệp và các bạn!

Đã thành truyền thống, cứ đúng dịp tết đến xuân về, Hội báo Xuân lại là một địa chỉ văn hóa hấp dẫn thu hút đông đảo các nhà báo, văn nghệ sỹ, hội viên cùng bạn đọc và công chúng vì đây là một sân chơi văn hóa có sức thu hút, hấp dẫn có độ lan tỏa mạnh đáp ứng nhu cầu giao lưu, trao đổi, học hỏi nghiệp vụ cho các nhà báo; phản ánh, tuyên truyền, trả lời cho những vấn đề cần thông tin, giải đáp của bạn đọc và công chúng để rồi qua đó cái đúng, cái hay, cái đẹp sẽ được tuyên truyền, quảng bá, tôn vinh; cái sai, cái không tốt bị vạch trần, phê phán và xử lý. Nhìn lại một năm qua, báo chí Hà Giang đã thực sự vào cuộc, quyết liệt trong nhiệm vụ tuyên truyền, phản ánh các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến nhân dân; làm cầu nối thông tin và định hướng thông tin cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân; giữ vững an ninh trật tự, thực hiện mục tiêu trọng tâm: “Phát huy sức mạnh toàn dân, đẩy mạnh cải cách hành chính – Vì Hà Giang phát triển”, kiên quyết phòng chống tham nhũng, lãng phí, cải thiện môi trường thu hút đầu tư. Báo chí tỉnh nhà đã góp phần quan trọng để cán bộ, đảng viên và nhân dân xác định, nhận thức rõ và quyết tâm thực hiện nhiệm vụ, mục tiêu cho đầu tư phát triển là: “Phát triển nông nghiệp – dược liệu; phát triển du lịch – dịch vụ; phát triển kinh tế biên mậu; phát triển công nghiệp chế biến” “từng bước xây dựng Hà Giang thành một trung tâm du lịch quốc gia và vùng trọng điểm quốc gia về dược liệu”; có kết cấu hạ tầng từng bước đáp ứng cho nhu cầu phát triển; có nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc, hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, từng bước vững chắc nâng cao đời sống mọi mặt của người dân.

Năm 2017 đã kết thúc, người làm báo Hà Giang, các cơ quan báo chí tỉnh nhà đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác tuyên truyền của mình. Hội báo Xuân Mậu Tuất 2018 được tổ chức với các nội dung cụ thể phong phú, đa dạng của nhiều loại hình báo chí của các cơ quan báo chí, tuyên truyền tỉnh ta. Đây chính là một báo cáo tổng kết nghiệp vụ báo chí sâu sắc, sinh động của người làm báo Hà Giang báo cáo cấp ủy, chính quyền, nhân dân và bạn đọc trong tỉnh về kết quả công tác báo chí năm 2017. Tin tưởng rằng đây sẽ là một nhành hoa đẹp, một sự kiện ý nghĩa nằm trong chuỗi sự kiện của tỉnh ta mừng Đảng, mừng Xuân, chào đón năm mới và Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Với ý nghĩa và niềm tin đó, thay mặt Ban Tổ chức. Tôi xin tuyên bố khai mạc Hội báo Xuân Mậu Tuất – Hà Giang 2018.

Xin trân trọng cảm ơn và kính chúc các vị đại biểu, các đồng nghiệp, cùng bạn đọc thân yêu – Năm mới: Sức khỏe – tình yêu – hạnh phúc trong công việc và cuộc sống.

(Phát biểu khai mạc của đồng chí Lê Trọng Lập, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh)

* Đầu đề của Báo Hà Giang.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Báo chí góp phần quan trọng vào thành quả phát triển chung của tỉnh

BHG - Trong không khí phấn khởi, tin tưởng và tự hào cùng toàn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh mừng đất nước ta tiếp tục đổi mới, mừng Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh tròn 88 mùa Xuân, mừng Xuân Mậu Tuất 2018; hôm nay, Hội Nhà báo, Sở Văn hóa – Thể thao & Du lịch, Sở Thông tin & Truyền thông, các cơ quan báo chí tỉnh Hà Giang long trọng tổ chức Hội Báo Xuân Mậu Tuất – 2018, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh tôi xin nhiệt liệt chào mừng các đồng chí nhà báo lão thành, các đồng chí hội viên, nhà báo, lãnh đạo các cơ quan báo chí; các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành, các vị khách quý cùng đông đảo bạn đọc và công chúng có mặt tại buổi lễ hôm nay.

06/02/2018
Hội nghị liên ngành tổng kết công tác phối hợp tuyên truyền chính sách, pháp luật thuế năm 2017

BHG - Chiều 6.2, Cục Thuế tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phối hợp tuyên truyền chính sách, pháp luật (CSPL) thuế năm 2017, triển khai chương trình phối hợp năm 2018. Dự Hội nghị có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ngành, cán bộ các đơn vị phối hợp.

06/02/2018
Triển khai công tác Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật năm 2018

BHG – Sáng 6.2, Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến toàn tỉnh triển khai công tác năm 2018. Đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng phối hợp PBGDPL của tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh…

06/02/2018
Khai mạc Hội Báo Xuân Hà Giang năm 2018

BHG - Sáng ngày 6.2, tại Bảo tàng tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với Sở VHTT&DL, Sở TT&TT và các cơ quan báo chí của tỉnh tổ chức Khai mạc Hội Báo Xuân Mậu Tuất 2018. Đến dự Lễ khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh...

06/02/2018