Quang Bình: Gặp mặt Biểu dương người có uy tín trong đồng bào DTTS

09:56, 01/02/2018

BHG - Huyện Quang Bình vừa tổ chức Hội nghị gặp mặt biểu dương người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. Đến dự có đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; lãnh đạo Ban dân tộc tỉnh; Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, các cơ quan, ban, ngành của huyện; Thường trực UBND các xã, thị trấn và 30 đại biểu đại diện cho 132 người có uy tín trong toàn huyện.

Huyện Quang Bình có 135 thôn, bản gồm 12 dân tộc cùng chung sống, dân tộc thiểu số chiếm 92,3% dân số toàn huyện. Tổng số người có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện được bầu chọn từ thôn, tổ dân phố năm 2017 là 132 người, thuộc thành phần 8/12 dân tộc, trong đó: Cán bộ nghỉ hưu 22 người, thầy cúng, thầy mo 7 người, trưởng thôn, Bí thư Chi bộ 13 người; trưởng dòng họ 8 người; thành phần khác 85 người. trong đó dân tộc Tày chiếm 44,36%, dân tộc Dao chiếm 30,3% còn lại là các dân tộc khác, trong đó người có uy tín cao tuổi nhất là 82 tuổi, người ít tuổi nhất là 38 tuổi. Trong năm qua, dưới sự chỉ đạo sát sao của Ban dân tộc tỉnh, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện và sự phối kết hợp chặt chẽ của các ngành, các cấp trong huyện, công tác vận động và phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số được quan tâm thực hiện đầy đủ, được thể hiện thường xuyên qua những thông tin cần thiết về tình hình chính trị, kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhất là chủ trương liên quan đến chính sách dân tộc - tôn giáo… để người có uy tín tuyên truyền cho đồng bào mình. Hàng năm huyện thường xuyên tổ chức thăm hỏi tặng quà người có uy tín nhân dịp Tết cổ truyền, kịp thời động viên người có uy tín thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận và biểu dương những người có uy tín trong thôn, bản thời gian qua. Đồng chí cũng chỉ đạo cấp ủy, chính quyền huyện cần phải quan tâm những người có uy tín trong cộng đồng, duy trì và phát huy vai trò hoạt động của Hội nghệ nhân dân gian; phải luôn gương mẫu vận động người thân trong gia đình, dòng họ chấp hành chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần thực hiện tốt các mô hình phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo; giữ gìn bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp; vận động nhân dân trong thôn, bản không theo các tà đạo, đạo lạ hoạt động trái phép trên địa bàn…

Dịp này, các đồng chí lãnh đạo huyện đã tặng quà cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số huyện Quang Bình nhân dịp Tết cổ truyền Mậu Tuất 2018.

Quang Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn công tác của Hội Nông dân Việt Nam thăm và tặng quà tại tỉnh ta

BHG - Chiều 30.1, Đoàn công tác của Hội Nông dân Việt Nam do đồng chí Thào Xuân Sùng, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Chủ tịch Hội nông dân Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà tại tỉnh ta. Tiếp và đón đoàn có đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh.

31/01/2018
Thiếu tướng Sùng Thìn Cò, Phó Tư lệnh Quân khu II thăm và chúc Tết Đồn Biên phòng Bạch Đích.

BHG - Sáng 31.1, Thiếu tướng Sùng Thìn Cò, Phó Tư lệnh Quân Khu II cùng đoàn công tác đã tới thăm và chúc Tết Đồn biên phòng Bạch Đích (Yên Minh). Cùng dự có đồng chí Sùng Mí Thề, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đại diện Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh; đại diện các phòng, ban chuyên môn, hội đoàn thể của huyện; chính quyền địa phương cùng cán bộ, chiến sỹ trong đồn.

31/01/2018
Hội nghị cán bộ, công chức Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy năm 2018

BHG - Chiều 31.1, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2018. Dự hội nghị có lãnh đạo các phòng nghiệp vụ cùng toàn thể cán bộ, công chức UBKT Tỉnh ủy. Đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT và đồng chí Nguyễn Thị Tố Oanh, Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, chủ trì hội nghị.

31/01/2018
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc tại xã phường Minh Khai, thành phố Hà Giang

BHG - Sáng 31.1, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đảng bộ phường Minh Khai, thành phố Hà Giang, để nắm bắt tình hình phát triển KT-XH năm 2017; công tác xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị tại cơ sở. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo thành phố Hà Giang. Năm 2017, Đảng bộ phường Minh Khai đã tập trung lãnh đạo, cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết BCH Đảng bộ thành phố, BCH Đảng bộ phường trên cơ sở phát huy những tiềm năng, lợi thế, xác định nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để tập trung thực hiện. 

31/01/2018