Hà Giang

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc tại xã Thuận Hòa

17:51, 01/02/2018

BHG - Chiều 1.2, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với lãnh đạo xã Thuận Hòa (Vị Xuyên) về tình hình phát triển KT – XH và công tác xây dựng Đảng của xã trong năm 2017. Dự buổi làm việc có lãnh đạo huyện Vị Xuyên.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng kết luận buổi làm việc.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng kết luận buổi làm việc.

Năm 2017, Đảng ủy xã Thuận Hòa đề ra 20 chỉ tiêu chính trong phát triển KT – XH. Kết quả đã thực hiện hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu, như: Tổng diện tích gieo trồng cả năm là 883,3ha; sản lượng lương thực có hạt đạt 3.511,4 tấn; lương thực bình quân đạt 515kg/người/năm; thu nhập bình quân đầu người đạt 15,5 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ huy động trẻ từ 3 – 5 tuổi và 6 – 14 tuổi đều đạt 100%; giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 54,89%; thành lập mới 2 HTX… Bên cạnh đó, công tác cải cách hành chính tiếp tục có chuyển biến tích cực; các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng các cấp được triển khai, quán triệt kịp thời, đầy đủ; tổ chức thành công Đại hội các chi bộ nhiệm kỳ 2017 – 2020; hoàn thành đăng ký và sơ khám tuyển công dân nhập ngũ; đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân vay vốn phát triển kinh tế theo Nghị quyết 209 và 86 của HĐND tỉnh. Ngoài ra, xã Thuận Hòa đã tích cực nhân rộng các mô hình kinh tế hiệu quả như trồng rau trong nhà lưới, nuôi cá lồng trên lòng hồ thủy điện…

Tại buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, chính quyền và các thôn của xã Thuận Hòa đã báo cáo thêm những kết quả nổi bật, những khó khăn, vướng mắc trong năm 2017 và định hướng nhiệm vụ, giải pháp triển khai năm 2018; phương pháp, kết quả thực hiện các chủ trương lớn của tỉnh như “mỗi huyện một xã, mỗi xã một thôn điển hình về phát triển kinh tế” gắn với thực hiện “mỗi làng một sản phẩm”; công tác xây dựng Đảng và phương pháp sinh hoạt của các Chi bộ thôn bản…

Kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đề nghị: Đảng bộ xã Thuận Hòa cần chuẩn bị tốt các nội dung cho hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ của Đảng bộ xã trong năm 2018, đánh giá, phân tích những việc làm được và chưa làm được để điều chỉnh, bổ sung cho nửa nhiệm kỳ cuối; trong công tác xây dựng Đảng, tiếp tục phát huy tính gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ, phát triển kinh tế, nói đi đôi với làm và tích cực “Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn thực hiện “Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Hà Giang”; nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ thôn với nội dung phù hợp điều kiện từng thôn; Mặt trận tổ quốc xã và các tổ chức chính trị xã hội cần đổi mới phương thức hoạt động phù hợp với điều kiện của địa phương. Trong phát triển kinh tế, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng yêu cầu tiếp tục tổ chức lại sản xuất, hỗ trợ các loại hình sản xuất tập trung như: Tổ hợp tác, hợp tác xã, nhóm sở thích; xây dựng các mô hình tự chủ, tự quản và hội đồng quản lý phát triển thôn; tìm các giải pháp giảm tỷ lệ hộ nghèo và nâng cao đời sống nhân dân; phát huy vai trò của hội khuyến học và trung tâm học tập cộng đồng…

Tin, ảnh: Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn công tác của Hội Nông dân Việt Nam thăm và tặng quà tại tỉnh ta

BHG - Chiều 30.1, Đoàn công tác của Hội Nông dân Việt Nam do đồng chí Thào Xuân Sùng, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Chủ tịch Hội nông dân Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà tại tỉnh ta. Tiếp và đón đoàn có đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh.

31/01/2018
Thiếu tướng Sùng Thìn Cò, Phó Tư lệnh Quân khu II thăm và chúc Tết Đồn Biên phòng Bạch Đích.

BHG - Sáng 31.1, Thiếu tướng Sùng Thìn Cò, Phó Tư lệnh Quân Khu II cùng đoàn công tác đã tới thăm và chúc Tết Đồn biên phòng Bạch Đích (Yên Minh). Cùng dự có đồng chí Sùng Mí Thề, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đại diện Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh; đại diện các phòng, ban chuyên môn, hội đoàn thể của huyện; chính quyền địa phương cùng cán bộ, chiến sỹ trong đồn.

31/01/2018
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc tại xã phường Minh Khai, thành phố Hà Giang

BHG - Sáng 31.1, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đảng bộ phường Minh Khai, thành phố Hà Giang, để nắm bắt tình hình phát triển KT-XH năm 2017; công tác xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị tại cơ sở. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo thành phố Hà Giang. Năm 2017, Đảng bộ phường Minh Khai đã tập trung lãnh đạo, cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết BCH Đảng bộ thành phố, BCH Đảng bộ phường trên cơ sở phát huy những tiềm năng, lợi thế, xác định nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để tập trung thực hiện. 

31/01/2018
Hội nghị cán bộ, công chức Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy năm 2018

BHG - Chiều 31.1, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2018. Dự hội nghị có lãnh đạo các phòng nghiệp vụ cùng toàn thể cán bộ, công chức UBKT Tỉnh ủy. Đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT và đồng chí Nguyễn Thị Tố Oanh, Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, chủ trì hội nghị.

31/01/2018