Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc tại các xã của huyện Đồng Văn

09:01, 26/02/2018

BHG - Trong 2 ngày (24-25.2), đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đến làm việc với các xã Thài Phìn Tủng, Sà Phìn, Sủng Là, Tả Phìn, Phố Cáo, Vần Chải của huyện Đồng Văn để nắm bắt tình hình phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tại cơ sở năm 2017, phương hướng nhiệm vụ năm 2018. Cùng dự có lãnh đạo huyện Đồng Văn.

Sau khi nghe lãnh đạo các xã và Bí thư chi bộ các thôn báo cáo tình hình phát triển KT-XH; công tác đảm bảo an ninh trật tự, chăm lo Tết cho người dân; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh tại địa phương; tiến độ thực hiện Nghị quyết 209 và 86 của HĐND tỉnh về khuyến khích phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa; vai trò hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị… Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đã chia sẻ những khó khăn của các địa phương. Đồng thời, ghi nhận những kết quả mà các xã đạt được trong phát triển KT-XH năm 2017.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng kết luận buổi làm việc tại xã Sủng Là
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng kết luận buổi làm việc tại xã Sủng Là

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đến HTX dệt thổ cẩm và may mặc trang phục dân tộc tại xã Sà Phìn
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng thăm HTX dệt thổ cẩm và may mặc trang phục dân tộc tại xã Sà Phìn

Đối với nhiệm vụ năm 2018, Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các xã Thài Phìn Tủng, Sà Phìn, Sủng Là, Tả Phìn, Phố Cáo, Vần Chải cần tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, sâu sát cơ sở để tập trung lãnh, chỉ đạo thực hiện các chỉ tiêu mà Nghị quyết đại hội Đảng các cấp đã đề ra; có giải pháp cụ thể nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của các chi bộ; thực hiện tốt 8 Lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang; quan tâm phát triển đảng viên ở khu vực nông thôn; phát huy vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong việc xây dựng các mô hình kinh tế tiêu biểu; tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, áp dụng tiến bộ KHKT trong sản xuất; đẩy mạnh phát triển chăn nuôi theo hướng hàng hóa; quan hệ đối ngoại tốt với các xã, thôn biên giới của Trung Quốc, xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị và phát triển; quan tâm đảm bảo vệ sinh môi trường tại các khu vực nông thôn; tích cực tuyên truyền để bà con nhân dân từ bỏ các hủ tục lạc hậu, tảo hôn, kết hôn cận huyết thống; quan tâm đến việc nâng cao trình độ, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên tại cơ sở; có giải pháp chống tái mù chữ, duy trì học sinh đến lớp chuyên cần nhằm góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực…

Trước các buổi làm việc với các xã nêu trên, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đã đến thăm HTX Dệt thổ cẩm, may mặc trang phục dân tộc tại xã Sà Phìn và thăm một số mô hình phát triển kinh tế tại các địa phương.

Tin, ảnh: TIẾN LÂM

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giải đua ngựa huyện Vị Xuyên lần thứ nhất

BHG - Trong 2 ngày 24 và 25.2 (mùng 9, 10 tháng Giêng Âm lịch), tại Sân vận động trung tâm, huyện Vị Xuyên đã tổ chức Giải đưa ngựa lần thứ Nhất năm 2018. Dự lễ khai mạc giải đua có các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; các phòng, ban, đoàn thể và lãnh đạo các xã, thị trấn trong huyện cùng đông đảo bà con nhân dân thị trấn Vị Xuyên.

26/02/2018
Đồng chí Ly Mí Lử, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh kiểm tra tại huyện Mèo Vạc

BHG - Chiều 24.2, đồng chí Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UB MTTQ tỉnh, đã đi kiểm tra tình hình trước, trong, sau Tết Mậu Tuất 2018 tại xã Thượng Phùng và Đồn Biên phòng Săm Pun (Mèo Vạc). Cùng đi có lãnh đạo huyện Mèo Vạc.

25/02/2018
Đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tham gia Tết trồng cây tại huyện Bắc Mê

BHG - Ngày 23.2 (tức ngày 8 Tết) tại thôn Bản Sáp, thị trấn Yên Phú, huyện Bắc Mê đã tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây Xuân Mậu Tuất năm 2018. Tới dự có đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo huyện Bắc Mê và hơn 100 cán bộ, công chức các cơ quan, đoàn thể của huyện...

 

24/02/2018
Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang thăm, làm việc tại Quảng Tây (Trung Quốc)

BHG - Ngày 23.2, đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang do đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang làm trưởng đoàn, đã thăm và làm việc với Khu tự trị dân tộc Choang, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc). Cùng đi có các đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh...

24/02/2018