Hà Giang

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh phát động Tết trồng cây Xuân Mậu Tuất tại một số địa phương

19:07, 21/02/2018

BHG - Sáng 21.2 (mùng 6 Tết), tại xã Linh Hồ (Vị Xuyên) đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang đã dự Lễ phát động Tết trồng cây Xuân Mậu Tuất gắn với trồng rừng tại xã Linh Hồ. Cùng dự có đồng chí Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên; Vũ Mạnh Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn; Thường trực UBND và các phòng, ban chuyên môn huyện Vị Xuyên cùng đông đảo bà con nhân dân xã Linh Hồ.

Đồng chí Triệu Tài Vinh trồng cây trong khuôn viên Trường Mầm non xã Linh Hồ.
Đồng chí Triệu Tài Vinh trồng cây trong khuôn viên Trường Mầm non xã Linh Hồ.

Linh Hồ là xã vùng 2 của huyện Vị Xuyên, xác định việc trồng rừng để phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường là nhiệm vụ hết sức quan trọng, đồng thời thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về trồng cây gây rừng, những năm qua xã Linh Hồ đã trồng mới hàng trăm ha rừng, riêng từ năm 2015 - 2017, xã đã trồng mới được trên 400ha, nâng và duy trì độ che phủ rừng đạt trên 75%. Nhiều hộ dân có thu nhập khá từ trồng rừng. Năm 2018, xã Llinh Hồ tiếp tục phấn đấu trồng mới trên 35ha rừng.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh thông tin tới cấp ủy, chính quyền huyện Vị Xuyên, xã Linh Hồ và nhân dân một số kết quả, định hướng, mục tiêu về phát triển kinh tế rừng của tỉnh trong những năm qua và thời gian tới. Đồng thời mong muốn các đồng chí nguyên là lãnh đạo xã, người có uy tín trên địa bàn và cấp ủy, chính quyền xã tích cực tuyên truyền ý nghĩa, giá trị của rừng tới lực lượng thanh niên và người dân; đồng thời xác định trồng rừng phải là chương trình thường xuyên, quan trọng của nhân dân Vị Xuyên và toàn tỉnh...

Sau phát động Tết trồng cây, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh đã dự buổi Tọa đàm thanh niên Khởi nghiệp của xã Linh Hồ. Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy đã tìm hiểu các mô hình khởi nghiệp trên địa bàn xã, đồng thời chia sẻ với các thanh niên khởi nghiệp: Tỉnh đang xúc tiến việc xuất khẩu lợn chính ngạch sang Trung Quốc qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh tạo động lực cho các mô hình khởi nghiệp của thanh niên phát triển; chỉ đạo UBND tỉnh và các ngành rà soát, cắt giảm những thủ tục không cần thiết trong thành lập HTX, vay vốn khởi nghiệp... Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn các HTX khởi nghiệp mạnh dạn trao đổi, thông tin những vướng mắc và đề xuất các chính sách khởi nghiệp tới cá nhân đồng chí qua Email để Tỉnh ủy nắm bắt và có những chỉ đạo điều chỉnh, ban hành các chính sách phù hợp với điều kiện thực tế; những người khởi nghiệp phải đưa ra kế hoạch duy trì và phát triển mô hình kinh tế ổn định, từ đó thu hút nguồn lực đầu tư từ các tổ chức, cá nhân, đồng thời phải mạnh dạn, linh hoạt tìm kiếm sự liên kết khi khởi nghiệp… Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cũng đến tham mô hình trồng nấm của lực lượng thanh niên xã Linh Hồ và trồng cây tại khuôn viên Trường Mầm non của xã.

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh thăm mô hình trồng nấm của thanh niên xã Linh Hồ.
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh thăm mô hình trồng nấm của thanh niên xã Linh Hồ.

Tin, ảnh: Duy Tuấn

Sáng 21.2 (Tức mùng 6 Tết), tại thôn Cầu Mè, xã Phương Thiện, Thành phố Hà Giang (TPHG), UBND xã Phương Thiện tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây xuân Mậu Tuất năm 2018. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy thành phố Hà Giang; lãnh đạo các phòng, ban, tổ chức chính trị xã hội, cùng đông đảo nhân dân xã Phương Thiện.

Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đại biểu trồng cây tại khu vực công viên mini xã Phương Thiện (TPHG).
Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đại biểu trồng cây tại khu vực công viên mini xã Phương Thiện (TPHG).

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Vì lợi ích 10 năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, trong những năm qua, xã Phương Thiện đã lãnh đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, dự án trồng rừng, khoanh nuôi, bảo vệ và phát triển rừng. Đặc biệt đã tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn tham gia trồng cây phân tán, cây cảnh quan trên các trục đường thuộc trung tâm xã, thôn, tạo cảnh quan “xanh - sạch - đẹp” làm tiền đề, điều kiện để phát triển kinh  tế bền vững qua việc thu hút khách du lịch đến với xã ngày một đông...

Ngay sau lễ phát động, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đại biểu đã tiến hành trồng cây tại khu vực xung quanh chợ, khu vực công viên mi ni xã Phương Thiện

                                                  Tin, ảnh: HOÀNG NGỌC

Hưởng ứng lời dạy của Bác Hồ “Mùa xuân là Tết trồng cây”, ngày 21.2, xã Ngọc Minh (Vị Xuyên) tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây năm 2018. Dự Lễ phát động có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền huyện Vị Xuyên và đông đảo bà con nhân dân xã Ngọc Minh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cùng lãnh đạo huyện Vị Xuyên, xã Ngọc Minh và đông đảo bà con nhân dân tham gia Tết trồng cây.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cùng lãnh đạo huyện Vị Xuyên, xã Ngọc Minh và đông đảo bà con nhân dân tham gia Tết trồng cây.

Năm 2017, với sự quyết tâm, đồng lòng của nhân dân, toàn xã Ngọc Minh trồng mới trên 400 ha rừng; duy trì tỷ lệ che phủ rừng đạt 68%. Tuy nhiên, việc trồng và bảo vệ rừng trên địa bàn xã còn gặp nhiều khó khăn. Hàng năm, diện tích rừng trên địa bàn xã vẫn bị xâm hại, chưa được ngăn chặn triệt để, nhất là tại các khu vực rừng tự nhiên có nhiều loại lâm sản quý hiếm. Bên cạnh đó, sự biến đổi khí hậu đang ngày càng phức tạp, gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sản xuất và sinh hoạt của nhân dân. Do đó, việc trồng rừng, bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường trở thành nhiệm vụ cấp bách. Thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Lương Văn Đoàn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, trồng rừng và bảo vệ rừng; tăng cường hành động, nói đi đôi với làm; tích cực bảo vệ và chăm sóc rừng; ngăn chặn tình trạng khai thác, vận chuyển lâm sản trái pháp luật.

Ngay sau buổi Lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cùng lãnh đạo huyện Vị Xuyên, xã Ngọc Minh và đông đảo bà con nhân dân trong xã đã tham gia trồng rừng ở thôn Tân Bình, xã Ngọc Minh.

Tin, ảnh: KIM TIẾN

Trong không khí rộn ràng của những ngày đầu xuân năm mới, sáng 21.2 (tức mùng 6 Tết Mậu Tuất 2018), đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã đến dự Lễ phát động Tết trồng cây Xuân Mậu Tuất 2018 tại xã Vĩnh Hảo (Bắc Quang). Tham dự buổi Lễ còn có đồng chí Trần Văn Hòa, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bắc Quang; các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện cùng đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn xã.

Năm 2017, xã Vĩnh Hảo đã thực hiện tốt các phong trào trồng cây gây rừng, xã hội hóa trồng rừng và được nhân dân trên địa bàn hưởng ứng tích cực. Các ban, ngành, đoàn thể địa phương và nhân dân toàn xã đã trồng mới được 86 ha rừng. Trong đó, trồng rừng thay thế đối với diện tích đã khai thác là 36 ha, hơn 6 nghìn cây bản địa trồng phân tán, 3 nghìn cây xanh các loại, tỷ lệ che phủ rừng đến cuối năm 2017 đạt 56%... Tết trồng cây Xuân Mậu Tuất năm 2018, xã Vĩnh Hảo phấn đấu trồng 2 nghìn cây keo và 150 cây xà cừ.

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Quang Minh, lãnh đạo huyện Bắc Quang trồng cây sau Lễ phát động.
Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Quang Minh, lãnh đạo huyện Bắc Quang trồng cây sau Lễ phát động.

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ phát động, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Quang Minh chúc mừng, biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Vĩnh Hảo đạt được trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, phong trào trồng cây là dịp để các cấp, các ngành và quần chúng nhân dân tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện theo lời dạy của Người "Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân". Vì vậy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy mong muốn xã Vĩnh Hảo sẽ tiếp tục đồng lòng, đoàn kết, thống nhất thực hiện tốt các chỉ tiêu, nghị quyết đã đề ra. Qua đó, hoàn thành tốt các tiêu chí trong Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, phấn đấu về đích trong năm 2018 và đẩy mạnh phong trào thi đua trong toàn xã gắn với việc thực hiện 8 lời căn dặn của Bác Hồ khi lên thăm Hà Giang. Trong không khí vui tươi, phấn khởi những ngày đầu Xuân, từ phong trào Tết trồng cây, đồng chí đề nghị cán bộ, công chức, viên chức và toàn thể nhân dân trên địa bàn bắt ngay ngay vào công việc, tích cực tăng gia, lao động sản xuất và phấn đấu đạt được những kết quả cao trong những ngày đầu, tháng đầu của năm Mậu Tuất 2018.

Ngay sau Lễ phát động, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Quang Minh cùng lãnh đạo huyện Bắc Quang và nhân dân xã Vĩnh Hảo đã tham gia trồng cây tại sân vận động xã Vĩnh Hảo. Với tinh thần vui tươi, tích cực, chỉ trong buổi sáng của Lễ phát động nhân dân xã Vĩnh Hảo đã hoàn thành chỉ tiêu Tết trồng cây đề ra. Được biết trong ngày 21.2, trên địa bàn huyện Bắc Quang có 20/23 xã, thị trấn tổ chức phát động Tết trồng cây và trồng được tổng số hơn 11 nghìn cây. Tính đến thời điểm này, phong trào trồng cây Xuân Mậu Tuất 2018, huyện Bắc Quang đã triển khai trồng được hơn 40 nghìn cây tại các cơ sở trường học và các hộ dân trên địa bàn.

Cùng ngày Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã làm việc với lãnh đạo xã Vĩnh Hảo nhằm nắm bắt tình hình phát triển KT-XH, ANTT trên địa bàn trước, trong và sau Tết Nguyên Đán.

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Huyện Vị Xuyên gặp mặt học sinh, sinh viên, thanh niên tiêu biểu đầu năm học mới

BHG - Sáng 21.2 (tức mùng 6 tháng Giêng năm Mậu Tuất), huyện Vị Xuyên đã tổ chức buổi gặp mặt với các học sinh, sinh viên đang theo học tại các trường Đại học trên toàn quốc. Dự buổi gặp mặt có lãnh đạo Hội Khuyến học Hà Giang; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện và các học sinh, sinh viên tiêu biểu là con em của huyện Vị Xuyên có thành tích xuất sắc trong rèn luyện, tu dưỡng và học tập tại các trường Cao đẳng, Đại học.

 

21/02/2018
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh chúc tết lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng Đoàn ĐBQH-HĐND-UBND tỉnh

BHG- Tối ngày 15.2 (tức ngày 30 Tết), đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Hà Giang đã đến thăm, chúc tết các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công chức viên chức, người lao động 3 Văn phòng Đoàn ĐBQH-HĐND-UBND tỉnh tại trụ sở Văn phòng. 

20/02/2018
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thào Hồng Sơn động viên gia đình chiến sỹ Công an huyện Yên Minh hy sinh khi đang làm nhiệm vụ

BHG- Ngay khi nhận được thông tin đồng chí Lưu Minh Thức, Công an huyện Yên Minh hy sinh khi đang làm nhiệm vụ, sáng nay 18.2 (mùng 3 Tết) các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp đến viếng lễ tang và động viên, chia sẻ mất mát với gia đình Trung úy Lưu Minh Thức; đồng thời chỉ đạo lực lượng chức năng lo chu đáo hậu sự cho đồng chí Lưu Minh Thức và khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc.

18/02/2018
Thường trực UBND tỉnh chúc Tết Tỉnh ủy

BHG- Trong không khí vui tươi, chào đón năm mới Mậu Tuất 2018, sáng 16.2, tức mùng 1 Tết, lãnh đạo Thường trực UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến chúc Tết Thường trực Tỉnh ủy. 

17/02/2018