Tổ Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Thượng Tân

09:31, 09/01/2018

BHG - Ngày 8.1, Tổ Đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Bắc Mê gồm các đồng chí: Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nội vụ đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Thượng Tân, huyện Bắc Mê…

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo tới các cử tri kết quả của Kỳ họp thứ VI, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021; thông báo kết quả thực hiện các chỉ tiêu phát triển KT-XH năm 2017, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 của tỉnh; các Nghị quyết được thông qua tại kỳ họp thứ VI, HĐND tỉnh khóa XVII.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri của Tổ Đại biểu HĐND tỉnh tại xã Thượng Tân (Bắc Mê).
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri của Tổ Đại biểu HĐND tỉnh tại xã Thượng Tân (Bắc Mê). Ảnh CTV

Sau khi nghe báo cáo, cử tri xã Thượng Tân bày tỏ phấn khởi trước thành công của Kỳ họp HĐND tỉnh và những kết quả phát triển KT-XH của tỉnh đạt được trong năm 2017, đồng thời kiến nghị, đề xuất một số vấn đề với các đại biểu HĐND tỉnh như: Đề nghị nhà nước cấp Giấy sử dụng đất ở, đất nông nghiệp cho các hộ ở khu tái định cư thôn Tả Luồng; đề nghị Nhà nước xây dựng nhà văn hóa thôn Khuổi Nấng, xây dựng kênh mương dẫn nước tưới tiêu cho hơn 25 ha ruộng cho thôn Bách Sơn; tu sửa nâng cấp kè chống sạt lở khu tái định cư; mở thêm phòng học cho các trường Mầm non, Tiểu học và THCS xã; xây dựng mới điểm trường thôn Bách Sơn vì điểm trường hiện tại nằm trong diện có nguy cơ sạt lở; xem xét quy trình xả lũ của thủy điện Bắc Mê và quy trình xả thải của Công ty Khai thác khoáng sản CKC huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng gây ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân khu vực lòng hồ.

Trên cơ sở lắng nghe các kiến nghị của cử tri; thay mặt tổ Đại biểu HĐND tỉnh đồng chí Chúng Thị Chiên, Phó chủ tịch HĐND tỉnh đã trực tiếp giải đáp một số cơ chế, chính sách trong quá trình thực hiện ở cơ sở còn gặp khó khăn, vướng mắc để lãnh đạo cấp ủy, chính quyền và nhân dân nắm được; đồng thời Tổ Đại biểu HĐND tỉnh cũng nghiêm túc tiếp thu, tổng hợp các kiến nghị thuộc thẩm quyền cấp tỉnh, đề nghị các ngành chức năng của tỉnh xem xét giải quyết.

Tin: Văn Quân 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai mạc kỳ thi nâng ngạch công chức khối Đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội năm 2017

BHG - Sáng 31.12, tại Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang, Hội đồng thi nâng ngạch công chức của tỉnh tổ chức khai mạc kỳ thi nâng ngạch công chức trong các cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức Chính trị - xã hội năm 2017. 

31/12/2017
HĐND thành phố Hà Giang, đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động

BHG - Tiếp tục thực hiện Đề án "Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND thành phố, nhiệm kỳ 2016-2021", năm 2017, hoạt động của HĐND thành phố Hà Giang có nhiều đổi mới về nội dung, hoạt động. Trong đó, chú trọng nâng cao chất lượng các kỳ họp, hội nghị; tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp của đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp theo phương châm thiết thực, hiệu quả. Diễn đàn "Chiều thứ Sáu nghe dân nói" – Kênh thông tin quan trọng giữa người dân và cấp ủy, chính quyền thành phố thường xuyên được tổ chức nhằm phát huy dân chủ ở cơ sở; nâng cao vai trò, trách nhiệm của cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương...

09/01/2018
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc với Trung tâm Khoa học kỹ thuật giống cây trồng Đạo Đức

BHG - Sáng 8.1, tại xã Đạo Đức (Vị Xuyên), đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với tập thể lãnh đạo, cán bộ Trung tâm Khoa học kỹ thuật giống cây trồng Đạo Đức (Trung tâm) về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2017 và phương hướng năm 2018. Dự buổi làm việc có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Khoa học và công nghệ, Sở Tài Chính và UBND huyện Vị Xuyên. 

08/01/2018
Hội nghị BCH Hội Doanh nghiệp trẻ lần thứ 2, nhiệm kỳ 2017 - 2022

BHG- Ngày 5.1, tại trụ sở Viettel Hà Giang, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 2 , nhiệm kỳ 2017 – 2022. Đến dự có lãnh đạo Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam, Tỉnh đoàn Hà Giang và các hội viên Hội Doanh nhân trẻ.

06/01/2018