Hà Giang

Quang Bình: Đại hội Công đoàn lần thứ IV, nhiệm kỳ 2018 - 2023

15:48, 19/01/2018

BHG - Trong 2 ngày từ 18 đến 19.1, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Quang Bình đã tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2018 – 2023. Đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy đến dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo đại diện LĐLĐ tỉnh; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, cùng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện.

Công đoàn huyện Quang Bình có 90 CĐCS trực thuộc, gồm 45 CĐCS trường học, 44 CĐCS khối cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp, 1 CĐCS HTX.  Hiện nay cán bộ, CNVCLĐ toàn huyện có 2.655 người, tăng 42 người so với đầu nhiệm kỳ. Đoàn viên công đoàn là 2.515 người, chiếm 94,7% tổng số lao động.

Các đồng chí lãnh đạo tinh, huyện Quang Bình chụp ảnh với BCH LĐLĐ huyện nhiệm kỳ 2018 - 2023
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, lãnh đạo huyện Quang Bình chụp ảnh với BCH LĐLĐ huyện nhiệm kỳ 2018 - 2023

Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo, định hướng của các cấp uỷ Đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, cán bộ, CNVCLĐ hyện Quang Bình luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, khắc phục khó khăn, yên tâm công tác. Đại đa số cán bộ, CNVCLĐ đều có phẩm chất và bản lĩnh chính trị vững vàng, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, chủ động nghiên cứu, tìm tòi, học hỏi, nâng cao trình độ về mọi mặt đáp ứng với yêu cầu công tác và trở thành lực lượng tiên phong trong sự nghiệp xây dựng và phát triển KT - XH của huyện. Bình quân hàng năm có 96,5% Công đoàn cơ sở đã phối hợp với chính quyền tổ chức hội nghị cán bộ công chức, hội nghị người lao động, kiện toàn và nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban thanh tra nhân dân, triển khai thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, ký kết và duy trì quy chế phối hợp hoạt động, góp phần cải cách thủ tục hành chính, xây dựng quy chế làm việc, quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế sử dụng tài sản công... vận động cán bộ, CCVCLĐ nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết của cơ quan, đơn vị và tổ chức Công đoàn.

Các hoạt động xã hội, từ thiện của Công đoàn tiếp tục được đẩy mạnh, các CĐCS đã vận động quyên góp ủng hộ các quỹ như: Mái ấm công đoàn, mái ấm tình thương, ủng hộ Trường sa - Hoàng sa, Xây dựng tượng đài chiến sỹ Gạc Ma, xây dựng tượng đài Bà Triệu... với tổng số tiền trên 300 triệu đồng. Trong nhiệm kỳ, đã tổ chức thăm hỏi tặng quà cho 4.317 lượt cán bộ, CCVCLĐ đau ốm, bệnh tật, có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 935 triệu đồng; trao “Quỹ mái ấm công đoàn” tỉnh Hà Giang hỗ trợ cho 10 gia đình cán bộ, CCVCLĐ làm nhà ở với tổng số tiền 300 triệu đồng; “Quỹ tương trợ; Mái ấm tình thương” huyện Quang Bình cho 3 cán bộ, đoàn viên với tổng số tiền 27 triệu đồng.

Trong nhiệm kỳ, cùng với các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân, các cấp Công đoàn trong toàn huyện đã phát động và tổ chức, thực hiện hiệu quả phong trào “Ngày thứ 7 vì nông thôn mới”. Phong trào được triển khai sâu rộng và có sức lan tỏa mạnh mẽ trong các cấp Công đoàn, nhận được sự cổ vũ, động viên, hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo cán bộ, CCVCLĐ và các tầng lớp nhân dân. Bằng những việc làm cụ thể như: Tu sửa, nâng cấp, mở mới đường giao thông nông thôn; giúp dân cải tạo vườn đồi; nạo vét kênh mương; đóng cọc tre chắn lũ; giúp gia đình thương binh, liệt sỹ chuyển nhà… Kết quả Công đoàn huyện và các Công đoàn cơ sở đã huy động cán bộ, CCVCLĐ tham gia hỗ trợ các xã, thị trấn tu sửa, nâng cấp, mở mới đường giao thông nông thôn được 120,8 km; khắc phục hậu quả 2 cơn bão với tổng số 140724 ngày công; Liên đoàn Lao động huyện vận động, quyên góp, ủng hộ các xã về đích nông thôn mới với tổng số tiền 507.275.789 đồng. Từ những phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều cách làm hay, nhiều tấm gương điển hình biêu biểu có sức lan tỏa sâu rộng trong các cấp công đoàn và nhân dân, đem lại hiệu quả thiết thực trong hoạt động công đoàn phong trào công nhân lao động...

Đại hội đã bầu 23 đồng chí vào BCH Công đoàn huyện nhiệm kỳ 2018 – 2023; bầu 15 đồng chí đi dự Đại hội Công đoàn cấp trên. Đồng chí Hồ Sĩ Ngật được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện nhiệm kỳ 2018 – 2023.  

Tin, ảnh: Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Họp bàn công tác chuẩn bị cho hội nghị "Giới thiệu Hà Giang" với đối tác nước ngoài

BHG - Sáng 19.1, UBND tỉnh có buổi làm việc với Ban Tổ chức (BTC) và Tổ giúp việc họp bàn công tác phối hợp với Bộ Ngoại giao chuẩn bị cho hội nghị "Giới thiệu Hà Giang" với đối tác nước ngoài. Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành là thành viên BTC, tổ giúp việc của tỉnh.

19/01/2018
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc với Đảng ủy xã Ngọc Minh

BHG - Sáng 19.1, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với Đảng ủy xã Ngọc Minh (Vị Xuyên)...

19/01/2018
Hội nghị báo cáo viên tháng 1.2018

BHG - Sáng 19.1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên tháng 1.2018. Đồng chí Nguyễn Văn Hưng, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các cơ quan khối tuyên truyền của tỉnh, Ban Tuyên giáo các Huyện ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc.

19/01/2018
Đồng chí Hầu Văn Lý, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh làm việc với Chi bộ Báo Hà Giang

BHG - Thực hiện Quyết định số 366 của BTV Tỉnh ủy về phân công các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy theo dõi, giám sát công tác xây dựng Đảng đối với các chi, đảng bộ các sở, ban, ngành; sáng ngày 19.1, đồng chí Hầu Văn Lý, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh có buổi làm việc với Chi bộ Báo Hà Giang. Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Trung Thu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Báo Hà Giang; lãnh đạo Văn phòng Công an tỉnh; toàn thể cán bộ, đảng viên Báo Hà Giang. 

19/01/2018