Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Cán Chu Phìn (Mèo Vạc)

15:40, 11/01/2018

BHG - Ngày 11.1, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh – Đại biểu HĐND tỉnh cùng các Đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND huyện Mèo Vạc có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Cán Chu Phìn.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh Đặng Thị Hồng Mai, Phó Hiệu trưởng trường THCS xã Pả Vi (Mèo Vạc) đã thông báo tới các cử tri kết quả của kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021; thông báo kết quả thực hiện các chỉ tiêu phát triển KT-XH năm 2017, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 của tỉnh; các Nghị quyết được HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII.

Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh giải đáp các kiến nghị của cử tri xã Cán Chu Phìn.
Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Đại biểu HĐND tỉnh giải đáp các kiến nghị của cử tri xã Cán Chu Phìn.

Sau khi nghe báo cáo, cử tri xã Cán Chu Phìn bày tỏ vui mừng trước thành công của kỳ họp HĐND tỉnh và những kết quả phát triển KT-XH của tỉnh đạt được trong năm 2017, đồng thời kiến nghị, đề xuất một số vấn đề cụ thể với các đại biểu HĐND tỉnh như: Kéo điện, làm hồ treo cho các thôn Mèo Qua, Tìa Chí Đùa; sửa chữa các hồ treo tại một số thôn hiện nay không tích được nước; làm mới đường bê tông giao thông nông thôn, mở rộng nâng cấp các tuyến đường đến các thôn; làm điểm trường Mầm non, Tiểu học tại thôn Nhù Cú Ha; kéo điện, làm nhà sinh hoạt cộng đồng tại thôn Cán Lủng; tăng cường tuần tra kiểm soát người tham gia giao thông, nhiều phương tiện tham gia giao thông không đầy đủ giấy tờ, không đủ tuổi tham gia giao thông, lạng lách, phóng nhanh tại các trục đường trung tâm huyện và các tuyến đường xã gây ảnh hưởng đến người tham gia giao thông;

Tại buổi tiếp xúc, Đại biểu HĐND huyện đã giải đáp cụ thể một số kiến nghị của cử tri về cơ chế, chính sách để nhân dân nắm được. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã giải đáp, tiếp thu và tổng hợp các kiến nghị thuộc thẩm quyền cấp tỉnh và sẽ có ý kiến với các ngành chức năng của tỉnh xem xét giải quyết. Đồng thời, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu Huyện ủy, UBND huyện đặc biệt là Công an huyện kiểm tra thông tin nội dung ý kiến cử tri về sự nhũng nhiễu của lực lượng làm nhiệm vụ tuần tra giao thông, nghiêm túc quán triệt xử lý đối với những cán bộ nhũng nhiễu gây bức xúc trong dân…

Tin, ảnh: Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị BCH Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ 11 (mở rộng)

BHG - Ngày 11.1, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 11 (khóa XXII) nhằm đánh giá kết quả lãnh, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2017, phương hướng, nhiệm vụ năm 2018. Đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy - Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị còn có lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo các ban Đảng, đoàn thể trực thuộc Đảng ủy; các chi, đảng bộ cơ sở…

11/01/2018
Ghi nhận qua các phong trào thi đua yêu nước ở Bắc Quang

BHG - Trong năm 2017, UBND huyện Bắc Quang đã trao tặng danh hiệu thi đua cho 135 tập thể và 452 cá nhân. Tặng giấy khen cho 302 tập thể và 610 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng quê hương.

11/01/2018
Hội nghị thống nhất phối hợp triển khai thực hiện Chương trình "Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản"

BHG - Chiều 10.1, tại phòng họp Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Bộ Tư lệnh BĐBP phối hợp với UBND tỉnh tổ chức Hội nghị thống nhất phối hợp triển khai thực hiện Chương trình "Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản" Xuân Mậu Tuất 2018. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và Thiếu tướng Lê Như Đức, Phó Chủ nhiệm Chính trị BĐBP đồng chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có lãnh đạo một số sở, ban, ngành; các cơ quan báo chí, đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh; lãnh đạo các huyện biên giới và thành phố Hà Giang.

11/01/2018
Hội đồng Dân tộc Quốc hội khảo sát công tác trợ giúp pháp lý tại tỉnh ta

BHG - Ngày 11.1, Đoàn khảo sát của Hội đồng Dân tộc Quốc hội do đồng chí Cao Thị Xuân, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại tỉnh ta, về triển khai thực hiện chính sách pháp luật về trợ giúp pháp lý cho người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số tại các huyện nghèo, xã nghèo, thôn bản đặc biệt khó khăn giai đoạn 2016-2020. Dự buổi làm việc có các đồng chí: Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

11/01/2018