Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc với Đảng ủy xã Ngọc Minh

15:25, 19/01/2018

BHG - Sáng 19.1, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với Đảng ủy xã Ngọc Minh (Vị Xuyên) nhằm kiểm tra kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2017; phương hướng nhiệm vụ năm 2018. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo UBND huyện và một số phòng, ban huyện Vị Xuyên.

Năm 2017, cấp ủy, chính quyền xã Ngọc Minh có sự đổi mới về công tác lãnh, chỉ đạo; nội dung chỉ đạo có trọng tâm, trọng điểm và quyết liệt. Kinh tế của xã tiếp tục tăng trưởng ổn định; cơ cấu hạ tầng được quan tâm đầu tư xây dựng; sản xuất nông, lâm nghiệp và dịch vụ có sự phát triển khá. Lĩnh vực văn hóa, xã hội được quan tâm, an sinh xã hội được đảm bảo, QP - AN được giữ vững; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được tăng cường. Trong năm, các chỉ tiêu cơ bản đạt theo kế hoạch đề ra. Toàn xã gieo trồng 286 ha lúa, 207 ha ngô, 34 ha đậu tương, 17 ha lạc, 45 ha rau, đậu các loại. Tổng sản lượng lương thực có hạt đạt trên 2.400 tấn; lương thực bình quân đầu người đạt 572kg/người/năm; giá trị thu nhập trên một đơn vị diện tích đạt 53 triệu đồng. Chăn nuôi phát triển ổn định với tổng đàn gia súc trên 5.600 con, gia cầm trên 16.000 con. Các chương trình, dự án của T.Ư, của tỉnh, huyện được triển khai hiệu quả. Trên địa bàn xã có 12 hộ vay vốn theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh; xã đạt 9/19 tiêu chí xây dựng Nông thôn mới…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi làm việc với Đảng ủy xã Ngọc Minh.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi làm việc với Đảng ủy xã Ngọc Minh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: Mặc dù xã đạt được một số kết quả trên các lĩnh vực nhưng hiện nay tỷ lệ hộ nghèo còn cao, đời sống người dân còn khó khăn. Do đó, Đảng ủy xã Ngọc Minh cần phải xác định mục tiêu nâng cao thu nhập, xóa đói, giảm nghèo cho người dân là nhiệm vụ hàng đầu trong công tác lãnh, chỉ đạo. Để làm được điều đó, đội ngũ lãnh đạo và cán bộ xã cần phải có sự linh hoạt, sáng tạo trong công tác; cần đoàn kết, thống nhất trong nội bộ; tận tụy với công việc, có trách nhiệm trước Đảng và nhân dân; có giải pháp, phương pháp cụ thể, nhất là xây dựng cách làm hiệu quả từ các mô hình kinh tế để tuyên truyền, vận động thay đổi tư duy sản xuất của người dân. Mặt trận Tổ quốc xã cần phối hợp với các đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội vào cuộc quyết liệt, nâng cao thu nhập cho người dân. Xã cần xác định rõ tiềm năng, lợi thế và xác định hướng đi đột phá để thúc đẩy xã phát triển toàn diện. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cũng yêu cầu Đảng ủy xã Ngọc Minh cần cụ thể hóa các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên sát với thực tế; phù hợp với nhận thức người dân; cần phải thấm nhuần Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Hà Giang; tăng cường bám nắm, sâu sát với cơ sở; tiếp tục phân công các đồng chí trong BCH, BTV Đảng ủy xã và các tổ chức, đoàn thể phụ trách, giúp đỡ các thôn và hộ nghèo; chú trọng đến việc trồng cỏ phát triển chăn nuôi đại gia súc; cần chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp và phải xóa bỏ tư tưởng không có nước không sản xuất nông nghiệp; xác định cụ thể lộ trình hoàn thành các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới; quan tâm chăm lo Tết cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018…


Trong chuyến công tác, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cùng lãnh đạo UBND huyện và một số phòng, ban huyện Vị Xuyên đã đến thăm HTX Phụ nữ Hướng Dương ở thôn Nà Khà, xã Linh Hồ. Đây là HTX có 11 thành viên là các gia đình chị em phụ nữ trong thôn với số vốn điều lệ 1,6 tỷ đồng; HTX hoạt động chủ yếu là trồng nấm và chăn nuôi lợn. Mặc dù mới đi vào hoạt động gần một năm nhưng đã mang lại hiệu quả rõ rệt; trừ chi phí, mỗi thành viên thu về gần 10 triệu đồng/tháng.

Tin, ảnh: KIM TIẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng chí Hầu Văn Lý, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh làm việc với Chi bộ Báo Hà Giang

BHG - Thực hiện Quyết định số 366 của BTV Tỉnh ủy về phân công các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy theo dõi, giám sát công tác xây dựng Đảng đối với các chi, đảng bộ các sở, ban, ngành; sáng ngày 19.1, đồng chí Hầu Văn Lý, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh có buổi làm việc với Chi bộ Báo Hà Giang. Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Trung Thu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Báo Hà Giang; lãnh đạo Văn phòng Công an tỉnh; toàn thể cán bộ, đảng viên Báo Hà Giang. 

19/01/2018
Hội nghị báo cáo viên tháng 1.2018

BHG - Sáng 19.1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên tháng 1.2018. Đồng chí Nguyễn Văn Hưng, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các cơ quan khối tuyên truyền của tỉnh, Ban Tuyên giáo các Huyện ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc.

19/01/2018
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc tại thị trấn Vĩnh Tuy, huyện Bắc Quang

BHG - Chiều 18.1, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với thị trấn Vĩnh Tuy, huyện Bắc Quang, nhằm nắm bắt tình hình phát triển KT-XH; công tác xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị tại cơ sở.

19/01/2018
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc tại xã Liên Hiệp, huyện Bắc Quang

BHG - Sáng 18.1, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với lãnh đạo xã Liên Hiệp, huyện Bắc Quang, nhằm nắm bắt tình hình phát triển KT-XH; công tác xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị tại cơ sở.

18/01/2018