Thanh tra tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2018

14:50, 21/12/2017

BHG- Ngày 21.12, Thanh tra tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thanh tra năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018. Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo, đại diện một số sở, ngành của tỉnh và các huyện, thành phố.

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Năm 2017, công tác thanh tra được triển khai có trọng tâm, trọng điểm. Thời gian thanh tra trực tiếp cơ bản được rút ngắn. Công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân được các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo kịp thời. Nhiều vụ việc được xem xét, giải quyết kịp thời đúng quy định của pháp luật ngay tại cơ sở, không để xảy ra điểm nóng, khiếu kiện đông người vượt cấp. Ngành thanh tra cũng tiếp tục hướng dẫn, đôn đốc các cấp, các ngành triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Trong năm, toàn ngành đã thực hiện 143 cuộc thanh tra tại 279 đơn vị, phát hiện 122 đơn vị sai phạm. Đã kiến nghị thu hồi trên 7 tỷ đồng và trên 570ha đất. Nội dung sai phạm chủ yếu là: thanh toán trùng; vượt mức trong nghiệm thu, quyết toán công trình; chi sai chế độ, phụ cấp cho người lao động… Bước sang năm 2018, Thanh tra tỉnh phấn đấu hoàn thành 100% các cuộc thanh tra KT-XH; thanh tra chuyên ngành theo kế hoạch; Kết luận của thanh tra phải chính xác, khách quan, kiến nghị xử lý cụ thể; Tập trung đôn đốc thực hiện các kết luận và xử lý sau thanh tra, phấn đấu đạt tỷ lệ thu hồi tiền và tài sản vi phạm trên 80%...

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đề nghị ngành thanh tra cần tăng cường công tác giáo dục, nâng cao trình độ nghiệp vụ cho cán bộ công chức, viên chức; tham mưu tốt cho Chủ tịch UBND tỉnh và thủ trưởng cơ quan cùng cấp trong lĩnh vực thanh tra, kiểm tra. Tập trung thực hiện hiệu quả các cuộc thanh tra trách nhiệm của thủ trưởng các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố trong việc thực hiện pháp luật thanh tra, tiếp công dân. Nghiêm túc triển khai thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, hiệu quả kế hoạch thanh tra hàng năm; thanh tra, kiểm toán tránh sự trùng lặp. Các sở, ban, ngành, huyện, thành phố cần tập trung xử lý các vụ việc tồn đọng, kéo dài và phát sinh mới bằng những giải pháp cụ thể. Việc xử lý khiếu nại tố cáo của công dân cần phải làm tốt từ cơ sở; đẩy mạnh cải cách hành chính theo chiều sâu, hướng tới hiệu quả. Đổi mới phương pháp, cách tiếp cận, học tập, thực hiện nghị quyết cấp trên. Yêu cầu các sở, ngành; UBND các huyện, thành phố nỗ lực phấn đầu hoàn thành nhiệm vụ thanh tra theo đúng kế hoạch, đúng nhiệm vụ đã đề ra. Ngành phải thực sự đoàn kết thống nhất thực hiện nhiệm vụ vì Hà Giang phát triển.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp thanh tra của Thanh tra Chính phủ cho 10 cá nhân.
Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp thanh tra của Thanh tra Chính phủ cho 10 cá nhân.

Tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đã trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp thanh tra của Thanh tra Chính phủ cho 10 cá nhân. Lãnh đạo Thanh tra tỉnh trao Giấy khen cho những tập thể và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thanh tra năm 2017.

Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kỳ họp thứ 4 HĐND huyện Yên Minh, khóa XIX

BHG- Trong 2 ngày 19 và 20.12, HĐND huyện Yên Minh, khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 – 2021 tổ chức kỳ họp thứ 4. Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Khánh Lâm, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Yên Minh; Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Yên Minh; đại diện các phòng, ban, chuyên môn; đại biểu HĐND huyện và các xã, thị trấn trên địa bàn.

21/12/2017
Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Đảng ủy, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn

BHG- Chiều 20.12, các đồng chí:Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh;  Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy có buổi làm việc với Đảng ủy, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh đoàn nhằm nắm bắt kết quả lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ trong năm 2017. 

21/12/2017
Hội nghị tổng kết công tác đối ngoại năm 2017 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2018

BHG- Ngày 20.12, tại UBND tỉnh, Sở Ngoại vụ đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tổng kết công tác đối ngoại năm 2017 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2018. 

21/12/2017
Sở Tài chính triển khai nhiệm vụ năm 2018

BHG- Ngày 20.12, Sở Tài chính đã tổ chức Hội nghị tổng kết đánh giá nhiệm vụ năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Tới dự và phát biểu giao nhiệm vụ cho ngành, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đề nghị: trong năm 2018 ngành Tài chính cần tiếp tục đổi mới, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ; bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh, kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ thu, chi ngân sách. Dự Hội nghị có đại diện các sở, ngành, Phòng Tài chính Kế hoạch các huyện, thành phố.

21/12/2017