Hà Giang

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc với Văn phòng điều phối NTM

17:10, 26/12/2017

BHG - Chiều 26.12, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Văn phòng điều phối Nông thôn mới (NTM) nắm bắt công tác tham mưu của Văn phòng đối với các xã đăng ký hoàn thành xây dựng NTM trong năm 2017. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến kết luận buổi làm việc.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến kết luận buổi làm việc.

Năm 2017, tỉnh lựa chọn 7 xã phấn đấu hoàn thành xã đạt chuẩn NTM gồm các xã: Đạo Đức, Phú Linh (Vị Xuyên), Tân Quang (Bắc Quang), Phú Lũng (Yên Minh), Tiên Yên, Yên Hà (Quang Bình) và Nậm Ty (Hoàng Su Phì). Ngay sau khi được lựa chọn, Văn phòng điều phối NTM đã chủ động đôn đốc các huyện, xã và các thành viên thẩm định tiêu chí NTM của tỉnh thực hiện đồng bộ các giải pháp để các xã về đích đúng hẹn. Tính đến ngày 26.12, có 3 xã được UBND tỉnh Quyết định công nhận đạt chuẩn NTM là Đạo Đức, Tân Quang, Tiên Yên. Còn lại 4 xã là Yên Hà, Phú Linh, Nậm Ty và Phú Lũng đã được Hội đồng thẩm tra của các huyện và các sở, ngành của tỉnh thẩm định đều đạt 19/19 tiêu chí; hiện các xã đang hoàn thiện trình tự thủ tục, hồ sơ để xét công nhận đạt chuẩn NTM.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến chỉ đạo: Văn phòng điều phối NTM khẩn trương hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ để trình Thường trực UBND tỉnh ký Quyết định công nhận xã Phú Linh đạt chuẩn NTM ngay trong sáng 27.12. Đối với 3 xã Yên Hà, Nậm Ty và Phú Lũng giao cho Chánh Văn phòng điều phối NTM chủ trì mời các ngành liên quan tổ chức họp thẩm định vào chiều ngày 27.12; sau khi có kết quả bỏ phiếu cần tổng hợp, hoàn thiện hồ sơ trình Thường trực UBND ký Quyết định công nhận các xã đạt chuẩn NTM; Văn phòng UBND tỉnh và Văn phòng điều phối NTM rà soát chính xác các sở, ngành chậm tiến độ báo cáo so với biểu thời gian quy định để UBND tỉnh có văn bản phê bình. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị: Văn phòng điều phối NTM thành lập các tổ đi rà soát, thẩm định lại các nội dung, công việc dựa trên đề xuất của các xã thực hiện trong năm 2018. Trên cơ sở đó, xây dựng kế hoạch cụ thể về tiến độ, ngân sách, trách nhiệm của từng ngành, từng huyện trong việc thực hiện xây dựng NTM để báo cáo Ban chỉ đạo của tỉnh họp, ban hành kế hoạch thực hiện trước ngày 15.1.

Tin, ảnh: TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Dâng hương tưởng niệm đồng bào bị bom Mỹ sát hại tháng 12-1972

Sáng 26-12, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy dẫn đầu đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đến dâng hương tưởng niệm đồng bào bị bom Mỹ sát hại tháng 12-1972, tại Đài tưởng niệm ở phường Khâm Thiên, quận Đống Đa.

26/12/2017
Tổng kết hoạt động năm 2017 của Đoàn ĐBQH và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021

BHG - Sáng 26.12, Đoàn ĐBQH phối hợp với HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2017 của Đoàn ĐBQH và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Dự Hội nghị có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang; Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh. Dự hội nghị còn có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, các ĐBQH và HĐND tỉnh; lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh… 

26/12/2017
Tổng kết công tác Ban Chỉ đạo 138 năm 2017 và triển khai xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

BHG - Ngày 25.12, BCĐ Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc tỉnh (BCĐ 138) tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác BCĐ năm 2017 và Triển khai xây dựng dữ liệu quốc gia về dân cư trên địa bàn tỉnh. Dự Hội nghị có các đồng chí Hầu Văn Lý, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành thành viên BCĐ; các huyện, thành phố. 

26/12/2017
Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh lần thứ 7, nhiệm kỳ 2014 – 2019

BHG - Ngày 25.12, Ủy ban Mặt trận tổ quốc (UB MTTQ) tỉnh đã tổ chức hội nghị lần thứ 7, nhiệm kỳ 2014 – 2019, nhằm đánh giá kết quả công tác năm 2017 và xây dựng phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2018. Tham dự có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ly Mí Lử, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Ban Đảng Tỉnh ủy; một số sở, ban, ngành; các tổ chức thành viên UBMTTQ tỉnh; Ủy ban MTTQ các huyện, thành phố. 

26/12/2017