Hà Giang

Lễ kỷ niệm 185 năm Ngày thành lập huyện Vị Xuyên

16:39, 29/12/2017

BHG - Sáng 29.12, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc huyện Vị Xuyên đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 185 năm ngày thành lập huyện (1.1.1833 – 1.1.2018). Dự buổi lễ có các đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng Phó Bí thư Tỉnh ủy; Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên. Dự hội nghị còn có lãnh đạo huyện Vị Xuyên qua các thời kỳ, lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, UBND 11 huyện, thành phố. Lãnh đạo một số sở, ban, ngành và lực lượng vũ trang trong tỉnh; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND các huyện Na Hang, Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang; Bí thư, Chủ tịch HĐND, UBND, các tập thể, cá nhân tiêu biểu của 24 xã, thị trấn trong huyện…

Thừa ủy quyền của Chính phủ, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng Phó Bí thư Tỉnh ủy trao Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Vị Xuyên.
Thừa ủy quyền của Chính phủ, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng Phó Bí thư Tỉnh ủy, trao Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Vị Xuyên.

Tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Vi Hữu Cầu đã ôn lại chặng đường 185 năm xây dựng và phát triển của huyện Vị Xuyên. Theo đó, trải qua chặng đường 185 năm hình thành và phát triển, cán bộ, nhân dân các dân tộc huyện Vị Xuyên đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thách thức, từng bước vươn lên và đạt được những thành tựu kinh tế, xã hội quan trọng, đóng góp vào sự nghiệp phát triển chung của tỉnh. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của huyện đều tăng theo từng năm; thu nhập bình quân đầu người đến nay đạt 21,6 triệu đồng/năm. Trong năm 2017 huyện thu ngân sách đạt hơn 142 tỷ đồng tăng 3,5 lần so với năm 2010; tổng sản lượng lương thực đạt trên 55 nghìn tấn, số hộ nghèo giảm còn 25,87%; tỷ lệ hộ dân được dùng điện lưới Quốc gia trên 95%; 100% các xã đều có đường bê tông đến trung tâm xã. 87% thôn đã có đường bê tông đến trung tâm thôn. Đến thời điểm này huyện đã có 4 xã được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới.

Phát biểu tại Lễ Kỷ niệm, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng đã chúc mừng và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng và những kết quả to lớn mà Đảng bộ, chính quyền, cán bộ, đảng viên, các chiến sỹ lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc huyện Vị Xuyên đạt được trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới huyện Vị Xuyên cần tập trung thực hiện một số nội dung trọng tâm như: Tiếp tục đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng kinh tế theo hướng bền vững, khai thác có hiệu quả các nguồn lực đầu tư cho phát triển; tiếp tục đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng hiện đại và hiệu quả; cần quan tâm đến phát triển  các lĩnh vực văn hóa, xã hội, bảo vệ tốt cảnh quan môi trường; tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, chú trọng phát triển sự nghiệp y tế, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; thực hiện tốt nhiệm vụ Quốc phòng - An ninh đảo bảo giữ vững trật tự an toàn xã hội; đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng bộ máy chính quyền hoạt động hiệu lực hiệu quả…

Với những thành tích đã đạt được huyện Vị Xuyên vinh dự được nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ; 1 tập thể và  3 cá nhân của huyện Vị Xuyên đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng chính phủ; 5 tập thể và 10 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; BCH Đảng bộ tỉnh đã trao tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Vị Xuyên bức trướng với tiêu đề “Phát huy truyền thống anh hùng – xây dựng huyện Vị Xuyên giàu đẹp, văn mình”. Nhiều tập thể và cá nhận được nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trao thi đua lập thành tích nhân dịp kỷ niệm 185 năm ngày thành lập huyện Vị Xuyên.

Tin, ảnh: An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chi bộ Thường trực - Các Ban HĐND tỉnh Đại hội lần thứ nhất nhiệm kỳ 2017-2020

BHG - Sáng ngày 29.12, Chi bộ Thường trực - Các Ban HĐND tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ nhất nhiệm kỳ 2017-2020. Tham dự Đại hội có các đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh và Bí thư, Phó Bí thư các Chi bộ Hành chính, Chi bộ Tổng hợp thuộc Đảng bộ Văn phòng. Đồng chí Phạm Thị Hồng Yên, Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng HĐND tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

29/12/2017
Tổng kết công tác Nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2017

BHG - Ngày 27.12, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2017, triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2018. Đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang chủ trì hội nghị; tham dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành trong khối; lãnh đạo các Huyện ủy và Thành ủy.

29/12/2017
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh dự Hội nghị tổng kết Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh

BHG - Sáng 29.12, Ban quản lý (BQL) Khu kinh tế tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018. Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành và đại diện một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.Năm qua, BQL Khu kinh tế tỉnh đã tập trung tuyên truyền các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các chủ trương của tỉnh liên quan đến hoạt động của Khu công nghiệp Bình Vàng, Khu kinh tế cửa khẩu Thanh Thủy.

29/12/2017
Kỳ họp thứ 6 – HĐND phường Ngọc Hà (Khóa III)

BHG - Ngày 29.12, HĐND phường Ngọc Hà (thành phố Hà Giang) khóa III, nhiệm kỳ 2016 – 2021 tổ chức kỳ họp thứ 6. Dự kỳ họp có lãnh đạo HĐND thành phố; các phòng, ban; đại biểu HĐND phường; các Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố trên địa bàn. Năm 2017, phường Ngọc Hà đã nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ. Thương mại – dịch vụ tiếp tục phát triển; vận động nhân dân tích cực thực hiện các công trình chỉnh trang đô thị, làm đường bê tông vào các ngõ; tập trung ứng dụng KHKT vào sản xuất rau VietGAP

29/12/2017