Khai mạc Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 16 (mở rộng)

14:40, 04/12/2017

BHG -Ngày 4.12 BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVI nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 16 (Mở rộng) để đánh giá kết quả thực hiện công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2017; triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 và Triển khai Quyết định của Ban Bí thư T.Ư Đảng về công tác cán bộ và một số nội dung quan trọng khác. Các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Hà Giang;  Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì Hội nghị. Dự hội nghị còn có các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND - UBND tỉnh, lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, Bí thư, Phó Bí thư 11 Huyện, Thành ủy và các Đảng ủy trực thuộc, đại diện các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn.

Bí thư Tỉnh uỷ Triệu Tài Vinh khai mạc BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVI nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 16 (Mở rộng)
Bí thư Tỉnh uỷ  Triệu Tài Vinh khai mạc Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 16 (Mở rộng), nhiệm kỳ 2015 - 2020

 

 

Khai mạc Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh nhấn mạnh: Năm 2017, Hà Giang có tốc độ phát triển kinh tế đạt trên 7,36%, cao nhất từ trước đến nay, đây là kết quả đánh giá của cơ quan chuyên môn T.Ư. Chương trình Khởi nghiệp đã tạo sức lan tỏa rộng khắp; nhiều chính sách của tỉnh có tác động lớn, có hiệu quả để phát triển chăn nuôi, dược liệu, kinh tế biên mậu, du lịch; công tác liên kết, hợp tác trong nghiên cứu khoa học, đào tạo nguồn nhân lực được quan tâm, đã chủ động hợp tác với Trường Đại học Fulbright giải quyết các nút thắt trong phát triển; công tác cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và thu hút đầu tư được đặc biệt quan tâm; hệ thống trung tâm giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh đã được xây dựng từ tỉnh cho đến cơ sở, qua đó đã thu hút được nhiều nhà đầu tư lớn đầu tư vào tỉnh; tất cả các xã trong toàn tỉnh đều có trang WEB và việc tổ chức hội nghị trực tuyến đã phủ khắp toàn tỉnh; quan hệ hợp tác với Trung quốc đã đi vào chiều sâu, từng bước mở rộng hợp tác quốc tế với các đối tác mới như: Nhật Bản, Philippines; đã thực hiện khâu đột phá về cải cách chế độ công vụ thông qua nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng. Đặc biệt là có sự thống nhất và gắn kết cao trong công tác xây dựng Đảng gắn với phát triển kinh tế Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đồng chí đại biểu tham dự Hội nghị phát huy tinh thần trách nhiệm, thẳng thắn, dân chủ, tập trung nghiên cứu, thảo luận, bổ sung làm rõ kết quả đạt được; thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế, yếu kém và các nguyên nhân yếu kém trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của ngành mình, cấp mình. Từ đó, bổ sung thêm các giải pháp để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2018 và quyết định thông qua các văn bản trình trước Hội nghị.

Theo các báo cáo được trình bày tại Hội nghị, năm 2017 mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhất là điều kiện thiên tai, khí hậu đã ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của nhân dân... nhưng dưới sự lãnh chỉ đạo sâu sát, quyết liệt, đồng bộ của BTV, BCH Tỉnh ủy, các cấp, các ngành trong toàn tỉnh đã tạo được sự đồng thuận xã hội và đạt được những kết quả quan trọng. Tốc độ tăng tổng sản phẩm bình quân đạt cao trên 7,36%, có 35/46 chỉ tiêu đạt và vượt so với nghị quyết đề ra, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; Nông, lâm nghiệp, thủy sản chiếm 32,1%; Công nghiệp và xây dựng chiếm 23,4%; Thương mại dịch vụ chiếm 44,5%. Tổng sản phẩm bình quân đầu người đạt 22,1 triệu đồng, tăng 7,5% so với năm 2016. Thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn ước đạt 1.950 tỷ đồng; Tổng nguồn vốn đầu tư toàn xã hội ước đạt 7.600 tỷ đồng, tăng 17% so với năm 2016. Các giá trị văn hóa xã hội được duy trì và phát triển, chính sách an sinh xã hội được triển khai thực hiện kịp thời, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân từng bước được cải thiện, nâng cao. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế được mở rộng. Công tác lãnh đạo của Đảng có nhiều đổi mới, thực hiện khâu đột phá về cải cách chế độ công vụ, nâng cao chất lượng công tác xây dựng đảng. Đổi mới nhận xét đánh giá cán bộ, đánh giá cán bộ bằng sự quyết liệt, bằng việc tập thể góp ý cho chương trình hành động cá nhân; chấm 27 biểu hiện của sự suy thoái tư tưởng chính trị, tự diễn biến tự chuyển hoá; thực hiện nhất thể hóa các chức danh không chuyên trách cấp xã. Đặc biệt là có sự thống nhất và gắn kết cao trong công tác xây dựng Đảng gắn với phát triển kinh tế.

Hội nghị đã tiến hành chia tổ thảo luận, phát huy tinh thần trách nhiệm, thẳng thắn, dân chủ, tập trung nghiên cứu, thảo luận, bổ sung các giải pháp để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2018 và quyết định thông qua các văn bản trình trước Hội nghị.

Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 16 (Mở rộng) diễn ra trong 2 ngày 4 - 5.12. Những nội dung tiếp theo sẽ được Báo Hà Giang cập nhật trong số báo sau.

Tin, ảnh: Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác thi đua, khen thưởng năm 2017

BHG - Ngày 30.11, Hội đồng Thi đua khen thưởng (TĐKT) tỉnh phối hợp với Ban TĐKT Trung ương tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác TĐKT năm 2017. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Sơn,  Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng TĐKT tỉnh; đồng chí Đỗ Thanh Hải, Vụ phó Vụ III, Ban TĐKT Trung ương; các thành viên Hội đồng TĐKT tỉnh và cán bộ làm công tác TĐKT của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

30/11/2017
Họp Ban tổ chức và các Tiểu ban Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Hà Giang năm 2017

BHG - Chiều 29.11, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Ban tổ chức và các Tiểu ban Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Hà Giang năm 2017 họp, đánh giá và rút kinh nghiệm quá trình tổ chức Hội nghị. 

30/11/2017
Gấp rút hoàn thành công tác chuẩn bị

BHG - Với mục tiêu phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; động viên các cấp, ngành và các tầng lớp nhân dân; tạo khí thế, động lực mạnh mẽ trong lao động, sản xuất, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2017, huyện Mèo Vạc đã phát động phong trào thi đua đặc biệt chào mừng 55 năm Ngày thành lập huyện. Theo kế hoạch, Lễ kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập huyện và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì gắn với Khai mạc Đại hội Thể dục, thể thao cấp huyện lần thứ VII sẽ diễn ra vào ngày 14.12.2017 tại sân vận động trung tâm. 

30/11/2017
UBND tỉnh công bố Quyết định về công tác cán bộ

BHG - Sáng 30.11, UBND tỉnh tổ chức Lễ công bố Quyết định về công tác cán bộ. Dự Lễ công bố có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Nội vụ, Văn phòng UBND tỉnh và Thanh tra tỉnh. Tại buổi Lễ, đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ đã công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh: Điều động, bổ nhiệm đồng chí Lưu Đức Hùng, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh giữ chức vụ Phó Chánh Thanh tra tỉnh. 

30/11/2017