Hội nghị tổng kết công tác về Người cao tuổi và khuyệt tật năm 2017

15:45, 25/12/2017

BHG - Ngày 25.12, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố tổng kết công tác Người cao tuổi và Người khuyết tật năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Dự Hội nghị có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Đồng chí Trần Đức Quý và các đại biểu dự Hội nghị.
Đồng chí Trần Đức Quý và các đại biểu dự Hội nghị.

 Trong năm 2017, các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan, ban, ngành, tổ chức đoàn thể và các đơn vị của tỉnh tiếp tục quan tâm, chỉ đạo sát sao việc thực hiện công tác người cao tuổi, người khuyết tật. Các chính sách đối với người cao tuổi, người khuyết tật được triển khai kịp thời và đầy đủ. Góp phần trợ giúp gần 22 nghìn người cao tuổi có điều kiện ổn định và gần 8.800 người khuyết tật được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng. Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, người khuyết tật được thực hiện thường xuyên, sâu rộng. Việc chăm sóc sức khỏe được quan tâm đã tạo điều kiện để người cao tuổi, người khuyết tật tiếp cận với các dịch vụ y tế ngày càng tốt hơn. Trong năm đã thực hiện khám, chữa bệnh cho trên 67.500 lượt người cao tuổi, tổ chức khám sàng lọc cho gần 1.000 trẻ khuyết tật, đã đưa 158 trẻ khuyết tật đi phẫu thuật, chỉnh hình tại tuyến tỉnh và tuyến Trung ương. Thực hiện trợ giúp pháp lý 145 vụ việc cho 145 người cao tuổi, trợ giúp pháp lý 226 vụ việc cho trên 1.500 người khuyết tật. Cùng với đó, công tác chăm sóc về đời sống tinh thần cho người cao tuổi, người khuyết tật được triển khai đồng bộ, các phong trào văn hóa văn nghệ, mô hình Câu lạc bộ của người cao tuổi, người khuyết tật được tổ chức hoạt động chất lượng và hiệu quả.

 Nhiệm vụ năm 2018 các ngành, đoàn thể, thành viên Ban công tác tỉnh và các huyện, thành phố sẽ tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các chính sách chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi và trợ giúp người khuyết tật như: Kiểm tra tình hình triển khai thực hiện công tác người cao tuổi, người khuyết tật theo kế hoạch; tập huấn, nâng cao năng lực cho Ban công tác người cao tuổi các huyện, thành phố. Chủ động kiểm tra việc thực hiện quy định về chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi và ưu tiên khám, chữa bệnh cho người cao tuổi tại các cơ sở khám chữa bệnh cũng như xây dựng, đề xuất và áp dụng các chính sách ưu tiên người khuyết tật sử dụng dịch vụ y tế. Chú trọng xây dựng và nhân rộng các mô hình rèn luyện sức khỏe người cao tuổi, tổ chức thực hiện các hoạt động hỗ trợ người khuyết tật trong hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao và du lịch... Cùng với đó, tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của các cấp ủy, chính quyền về luật pháp, chính sách đối với người cao tuổi, người khuyết tật. Nắm bắt tình hình quản lý người cao tuổi trên địa bàn, nhất là người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, già yếu, cô đơn, tàn tật để có các hoạt động trợ giúp kịp thời và thiết thực.

Tin, ảnh: An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảng ủy BĐBP tỉnh họp phiên cuối năm

BHG - Ngày 22.12, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức Hội nghị Đảng ủy phiên cuối năm 2017. Dự và chỉ đạo hội nghị, có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy. 

25/12/2017
Hội nghị trực tuyến toàn quốc Tổng kết công tác Tư pháp năm 2017

BHG - Sáng 25.12, tại Hà Nội, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc Tổng kết công tác năm 2017. Dự hội nghị có đồng chí Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam; lãnh đạo các Bộ, ban, ngành T.Ư. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta có các đồng chí: Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Vương Ngọc Hà, Phó Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh…

25/12/2017
Vị Xuyên tổng kết phong trào thi đua 2017, triển khai nhiệm vụ 2018

BHG - Vừa qua, huyện Vị Xuyên tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018. Dự Hội nghị có đồng chí Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy; các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể; các xã, thị trấn trong huyện.

25/12/2017
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh khảo sát quy hoạch đất trên địa bàn thành phố Hà Giang

BHG - Nhằm cụ thể hóa chủ trương kêu gọi, thu hút đầu tư của tỉnh cũng như đáp ứng nhu cầu quỹ đất sạch phục vụ cho các dự án phát triển KT-XH trên địa bàn, ngày 23.12, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi đi khảo sát thực tế một số điểm quy hoạch, sử dụng đất trên địa bàn thành phố Hà Giang. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và Thường trực UBND thành phố Hà Giang.

25/12/2017