UBND tỉnh tổng kết 3 năm thực hiện công tác tăng cường công chức từ tỉnh về huyện

14:32, 10/11/2017

BHG - Ngày 10.11, dưới sự chủ trì của đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết 3 năm thực hiện công tác tăng cường công chức từ cấp tỉnh về cấp huyện trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các Sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo một số huyện, cùng 12 cán bộ được cử đi tăng cường tại các huyện.

Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về thôi tăng cường cán bộ cho 12 đồng chí.
Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về thôi tăng cường cán bộ cho 12 đồng chí.

Thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường có thời hạn cán bộ, công chức về các huyện, xã trọng điểm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và Kết luận của BTV Tỉnh ủy về công tác cán bộ, ngày 12.9.2014 UBND tỉnh đã ban hành Quyết định phê duyệt Phương án tăng cường công chức từ các phòng chuyên môn cấp tỉnh về công tác tại các Phòng chuyên môn theo nhu cầu của 7 huyện với số lượng 63 công chức. Sau khi xem xét thực tế, UBND tỉnh đã Quyết định phân công 12 công chức thuộc 9 Sở, Ngành thực hiện tăng cường về 6 huyện gồm: Xín Mần, Hoàng Su Phì, Đồng Văn, Mèo Vạc, Bắc Mê, Bắc Quang phụ trách một số lĩnh vực như: Cải cách hành chính, Kế hoạch, Du lịch, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, khoa học công nghệ, Tài nguyên khoáng sản, môi trường, tài nguyên nước, trồng trọt, chăn nuôi thú y, dạy nghề, phòng chống các tệ nạn xã hội... Sau khi tiếp nhận công chức đến tăng cường, Huyện ủy, UBND các huyện đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn sắp xếp ổn định chỗ ở, phân công công việc cụ thể, rõ ràng, phù hợp với chuyên môn của công chức; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công chức tăng cường phát huy khả năng chuyên môn, thực hiện nhiệm vụ. Quá trình công chức được tăng cường tại huyện đã có 8/12 công chức được Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện bổ nhiệm chức vụ Phó trưởng phòng chuyên môn thuộc huyện theo chủ trương của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh. Qua đánh giá, các cán bộ đi tăng cường đã thực hiện tốt quy trình, nghiệp vụ chuyên môn theo lĩnh vực việc làm với tinh thần trách nhiệm cao; tích cực trao đổi chuyên môn nghiệp vụ, bàn các giải pháp kiến nghị với cấp trên quan tâm xem xét tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc ngay tại cơ sở, được các cơ quan, đơn vị xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, trong đó có 10 đồng chí được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 2 đồng chí xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đánh giá cao cũng như chia sẻ những khó khăn đối với công chức đi tăng cường các huyện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh mong muốn cán bộ, công chức sau khi hoàn thành nhiệm vụ tăng cường cần sớm bàn giao công việc được phân công phụ trách tại địa phương; trên cơ sở kiến thức, kinh nghiệm đã tiếp thu được trong quá trình tăng cường tại cơ sở thì cần tiếp tục phát huy, tham mưu, đề xuất, thực hiện tốt nhiệm vụ tại vị trí công tác mới. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh đề nghị các huyện có công chức đến tăng cường khẩn trương tiếp quản đi đôi với bố trí cán bộ thay thế phù hợp để đảm bảo công việc chuyên môn; các sở, ngành thực hiện bố trí công việc phù hợp, tiếp tục theo dõi, giám sát cũng như đào tạo bồi dưỡng để cán bộ, công chức sau khi đi tăng cường về yên tâm công tác, tiếp tục rèn luyện và trưởng thành để đáp ứng yêu cầu công việc trong giai đoạn mới. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Nội vụ trên cơ sở ý kiến đề xuất của các địa phương, cần tham mưu cho tỉnh trong công tác tăng cường cán bộ đi cơ sở trong thời gian tiếp theo phù hợp với thực tế, đảm bảo tính hiệu quả; đồng thời căn cứ vào chỉ tiêu biên chế của tỉnh được giao trong năm để xây dựng kế hoạch đào tạo cụ thể nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ công, chức đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong giai đoạn hội nhập và phát triển.

Nhân dịp này Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 4 cán bộ đi tăng cường vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác những năm qua. Đồng thời Chủ tịch UBND tỉnh cũng có Quyết định thôi tăng cường cán bộ đi cơ sở cho 12 đồng chí.

Tin, ảnh: Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đà Nẵng đón chào các nhà lãnh đạo kinh tế dự Tuần lễ cấp cao APEC

Sân bay quốc tế Đà Nẵng trong những ngày này bận rộn đón các nhà lãnh đạo kinh tế tham dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017, do Việt Nam đảm nhiệm vai trò nền kinh tế chủ nhà. Xoay quanh chủ đề "Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung", trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao APEC 2017 diễn ra từ ngày 6 đến 11-11, sẽ có các hoạt động trọng điểm, gồm: Hội nghị tổng kết của các quan chức cao cấp, Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp APEC...

10/11/2017
Nhiều nhà lãnh đạo kinh tế APEC tham gia APEC CEO Summit lớn nhất

Trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao APEC 2017 (từ ngày 6 đến 11-11) tại Đà Nẵng, ngày 9-11, tiếp tục diễn ra Hội nghị cấp cao Doanh nghiệp APEC (APEC CEO Summit), với những nội dung xoay quanh tăng trưởng, thương mại, tạo việc làm mới, kỷ nguyên số…

10/11/2017
Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV: Quốc hội quyết định 4 Nhóm vấn đề chất vấn và người trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV

Theo thông báo của Tổng thư ký Quốc hội, tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội đã quyết định nhóm vấn đề chất vấn, người trả lời chất vấn có liên quan như sau:  Công tác quản lý thuế (giải quyết nợ đọng thuế; thanh tra, kiểm tra; chống thất thu thuế, chuyển giá), hải quan đảm bảo nền tài chính an toàn, bền vững. Giải pháp tăng cường quản lý nợ công an toàn, hiệu quả.

09/11/2017
Đại hội công đoàn cơ sở Báo Hà Giang khóa X, nhiệm kỳ 2017 - 2022

BHG - Chiều 8.11, Công đoàn Báo Hà Giang tổ chức  đại hội  lần thứ X, nhiệm kỳ 2017 - 2022 tổng kết kết quả hoạt động CĐCS khóa IX, nhiệm kỳ 2012 - 2017, đề ra phương hướng, nhiệm vụ khóa mới. Dự đại hội có lãnh đạo công đoàn viên chức tỉnh, Hội nhà báo tỉnh, các đồng chí trong Ban Biên tập Báo Hà Giang.

09/11/2017