Hà Giang

Thường trực UBND tỉnh làm việc với nhóm nghiên cứu và tư vấn của Trường chính sách công và quản lý Đại học Fulbright

15:35, 18/11/2017

BHG - Sáng 18.11, UBND tỉnh có buổi làm việc với nhóm nghiên cứu và tư vấn của Trường chính  sách công và quản lý Đại học Fulbright. Dự buổi làm việc có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Dự buổi làm việc còn có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi làm việc
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi làm việc

Trong thời gian qua, các nhóm tư vấn của Trường Chính sách công và quản lý Đại học Fulbright đã tiến hành nghiên cứu các lĩnh vực, chuyên đề như: Chiến lược phát triển KT - XH tỉnh Hà Giang giai đoạn 2017 - 2020, tầm nhìn năm 2030; cơ cấu lại nguồn thu và phân bổ ngân sách theo hướng công bằng và hiệu quả; phát triển doanh nghiệp tại tỉnh Hà Giang; cải thiện năng lực cạnh tranh và định hướng phát triển cụm ngành du lịch; phát triển kinh tế biên mậu tại Hà Giang. Kết quả đến nay, nhóm chiến lược phát triển KT - XH đã chỉ ra 2 nhóm nguyên nhân liên quan đến vấn đề then chốt của địa phương là tạo công ăn việc làm với thu nhập ngày càng tăng cho tất cả người dân và nguồn thu ngân sách dồi dào cho chính quyền địa phương để cung cấp các dịch vụ công, thực thi mục tiêu công bằng chưa được xác định rõ ràng. Chỉ rõ 5 trục trặc cơ bản như thông tin dữ liệu sơ sài và không tin cậy; quy hoạch và các chỉ tiêu điều hành không có tác dụng; cơ chế khuyến khích ngược đối với cán bộ công chức; động cơ không muốn thoát nghèo của một bộ phận không nhỏ người dân; chưa có sự gắn kết quả ba trụ cột của nền kinh tế gồm chính quyền, doanh nghiệp và các tổ chức chính trị xã hội với vai trò tiên phong của đội ngũ trí thức. Các nhóm đã nêu được một số các nội dung với  chương trình hành động khả dĩ để làm cơ sở cho việc thảo luận và đưa ra quyết sách trong hội nghị giữa nhiệm kỳ của Đảng bộ tỉnh; tìm ra cách tiếp cận, làm mới gắn với những chủ trương, chính sách lớn của Trung ương…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng hoa, chúc mừng các thầy, cô giáo thuộc Trường Đại học Fulbright.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng hoa, chúc mừng các thầy, cô giáo thuộc Trường Đại học Fulbright.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn quá trình nghiên cứu sẽ tạo điều kiện cho cán bộ Hà Giang tiếp cận kiến thức, nâng cao năng lực nghiên cứu, đánh giá, qua đó tháo gỡ nút thắt, tìm ra các giải pháp, cách làm phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương trong quá trình tái cơ cấu nền kinh tế, phát triển KT - XH của tỉnh. Các sở, ngành thành viên các nhóm nghiênn cứu của tỉnh cần cập nhật kế hoạch triển khai theo từng lĩnh vực, trong quá trình thực hiện tổ chức các hội thảo để truyền đạt kinh nghiệm, cách làm mới, từ đó tỉnh có nhìn nhận, xây dựng chiến lược phát triển KT - XH trong giai đoạn mới.

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa, chúc mừng các thầy, cô giáo Trường Chính sách công và quản lý Đại học Fulbright.

                                                            Tin, ảnh: HOÀNG NGỌC 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Lê Quang Minh dự Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc tổ 17, phường Nguyễn Trãi (TPHG)

BHG - Sáng 18.11, tổ dân phố 17, phường Nguyễn Trãi, TP Hà Giang đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc và Kỷ niệm 87 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18.11.1930 – 18.11.2017). Tham dự Ngày hội có đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; lãnh đạo MTTQ phường Nguyễn Trãi cùng đông đảo bà con nhân dân tổ 17.

18/11/2017
Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV: 70 đại biểu Quốc hội đăng ký chất vấn Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông

Từ 10 giờ 20 phút ngày 17-11, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Quốc hội tiến hành chất vấn đối với Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, có 70 đại biểu đã đăng ký chất vấn Bộ trưởng.

17/11/2017
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc với Đoàn công tác Tập đoàn TH True Milk

BHG - Chiều 17.11, tại Trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn công tác Tập đoàn TH True Milk về tiến độ và công tác chuẩn bị Lễ khởi công Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao của tập đoàn. Tham dự có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Vị Xuyên và xã Phong Quang.

17/11/2017
Kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

BHG - Chiều 17.11, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982-20.11.2017). 

17/11/2017