Thường trực HĐND tỉnh làm việc với các cơ quan tư pháp

18:31, 23/11/2017

BHG - Nhằm làm rõ nguyên nhân dẫn đến một số vụ việc tồn đọng, kéo dài, phức tạp được cử tri, dự luận quan tâm trên địa bàn tỉnh, chiều ngày 22.11, Thường trực HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với các cơ quan tư pháp tỉnh. Đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Dự buổi làm việc, có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ban Pháp chế HĐND tỉnh, lãnh đạo văn phòng, lãnh đạo các cơ quan Thi hành án tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Công an tỉnh.

Theo lãnh đạo các cơ quan tư pháp báo cáo, hiện còn một số vụ việc, vụ án tồn đọng kéo dài, như: Vụ tham ô tài sản xảy ra tại Công ty TNHH một thành viên Xổ số kiến thiết tỉnh Hà Giang; vụ lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại Agribank Chi nhánh Bắc Quang; vụ án lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty cổ phần Xi măng Hà Giang; vụ án giết người cướp tài sản, xảy ra tại huyện Mèo Vạc và một số vụ án khác. Tại buổi làm việc, các cơ quan tư pháp tỉnh cũng đã làm rõ nguyên nhân dẫn đến các vụ việc tồn đọng, kéo dài, phức tạp là do các vụ án diễn ra trong một thời gian, quá trình thu thập chứng cứ gặp nhiều khó khăn…

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đề nghị các cơ quan tư pháp đẩy nhanh tiến độ điều tra, giải quyết dứt điểm các vụ án còn tồn đọng kéo dài; nâng cao hơn nữa chất lượng điều tra và giải quyết tin báo tố giác tội phạm, tránh để thời gian giải quyết kéo dài; nâng cao chất lượng điều tra viên đối với các vụ việc kinh tế phức tạp; thường xuyên quan tâm hơn nữa đến công tác kiểm tra đối với các điều tra viên; các cơ quan tư pháp cần phối hợp chặt chẽ trong quá trình điều tra tránh để tình trạng kéo dài thời gian gây bức xúc trong dư luận.

Lan Phương (HĐND tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp đoàn đại biểu Lào có công với cách mạng Việt Nam

Chiều 22-11, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp và nói chuyện thân mật với đoàn đại biểu công dân Lào có công với cách mạng Việt Nam. Đây là các đại biểu đến từ 17 tỉnh, thành phố của Lào, đại diện cho những người dân Lào từng kề vai sát cánh, giúp đỡ, che chở bộ đội Việt Nam làm nhiệm vụ quốc tế tại Lào trong các cuộc kháng chiến.

23/11/2017
Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV: Quốc hội thông qua Luật Quản lý nợ công (sửa đổi)

Sáng 23.11, với 421/438 đại biểu tán thành, chiếm 85,74% tổng số đại biểu Quốc hội, Quốc hội đã chính thức thông qua Luật Quản lý nợ công (sửa đổi).

23/11/2017
Tổng kết công tác thi đua – khen thưởng, giao ban công tác đối ngoại các tỉnh biên giới phía Bắc năm 2017

BHG- Chiều 21.11, tại Nhà khách Hà An (thành phố Hà Giang) Cụm thi đua số 1 Bộ Ngoại giao gồm Sở Ngoại vụ các tỉnh: Hà Giang, Lạng Sơn, Lào Cai, Cao Bằng, Sơn La, Lai Châu, Điện Biên và Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thi đua khen thưởng và giao ban công tác đối ngoại các tỉnh biên giới phía Bắc năm 2017. 

22/11/2017
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sèn Chỉn Ly làm việc tại thị trấn Cốc Pài và xã Thèn Phàng huyện Xín Mần

BHG- Trong 2 ngày 21-22.11, đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy có buổi làm việc với Đảng ủy thị trấn Cốc Pài (Xín Mần) và xã Then Phàng nhằm nắm bắt kết quả triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, chương trình, đề án của BTV Tỉnh ủy; kết quả ước thực hiện nhiệm vụ năm 2017 và kết quả thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, thị trấn giữa nhiệm kỳ 2015-2020. 

22/11/2017