Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc với huyện Quang Bình về tiến độ giao đất dự án

22:53, 08/11/2017

BHG - Sáng ngày 8.11, tại trụ sở Văn phòng UBND huyện Quang Bình, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc nắm bắt tiến độ thu hồi đất, giao đất cho Công ty TNHH Hào Hưng thực hiện dự án trồng rừng và chế biến gỗ. Dự buổi làm việc có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng UBND tỉnh; lãnh đạo Công ty TNHH Hào Hưng; Thường trực Huyện ủy, UBND huyện, các đơn vị, phòng ban chuyên môn, Bí thư, Chủ tịch các xã liên quan đến dự án.

Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kết luận tại buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kết luận tại buổi làm việc.

Dự án xây dựng nhà máy sản xuất chế biến gỗ ván ghép thanh, ván sợi (với diện tích 24,5 ha) nằm trong Cụm công nghiệp Tân Bắc; đến nay, huyện Quang Bình đã ban hành thông báo địa điểm thu hồi đất để thực hiện dự án, hoàn chỉnh phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư. Đối với Dự án khu sản xuất các loại giống cây trồng công nghệ cao tại xã Tân Bắc. UBND huyện Quang Bình đã tiến hành thông báo địa điểm thu hồi đất để thực hiện dự án; tuy nhiên, trong quá trình tiến hành đo đạc, kiểm đếm đất đai đã gặp nhiều vướng mắc do một số hộ gia đình đã trồng cây cam, cây lâu năm và một số công trình vật kiến trúc trên đất. Việc xác định giá đất, phương án bồi thường chưa được người dân đồng tình. Về dự án trồng rừng kinh tế công nghệ cao, vùng nguyên liệu lõi tại huyện Quang Bình và Xín Mần đến nay các cơ quan chuyên môn đã khoanh vẽ được hơn 320 ha trên địa bàn 7/13 xã. Do có khu vực đất thuộc UBND xã quản lý nhưng các hộ gia đình đã sử dụng trồng chè, cam, rừng tái sinh lâu năm dẫn đến quá trình thực hiện khoanh vẽ ngoài thực địa gặp nhiều khó khăn…

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã phân tích chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế của cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc phối hợp triển khai giải quyết vấn đề đất đai. Đồng thời nhấn mạnh, đây là dự án quan trọng của tỉnh, do đó đề nghị huyện, các xã cần xác định rõ đây là cơ hội để phát triển kinh tế vùng động lực. Đồng chí giao cho huyện Quang Bình chịu trách nhiệm chính về sự thành công hay thất bại của dự án, để chủ động tích cực chỉ đạo thực hiện. Trong đó cần làm tốt công tác tuyên truyền để người dân hiểu về chủ trương thu hút đầu tư của tỉnh và dự án này. Ngay sau khi có quyết định kinh phi đền bù, giải phóng mặt bằng, yêu cầu huyện triển khai bàn giao mặt bằng nhà máy sản xuất chế biến gỗ ván ghép thanh, ván sợi cho Công ty Hào Hưng trước ngày 20.11.2017, trực tiếp tháo gỡ vướng mắc phát sinh sau khi bàn giao đất cho công ty. Về diện tích đất vườn ươm, đề nghị huyện họp bàn với Công ty và Sở TN&MT thống nhất nội dung bàn giao, đảm bảo mặt bằng sạch để Công ty triển khai sản xuất giống cho kịp thời vụ. Đối với diện tích đất vùng nguyên liệu lõi tại huyện Quang Bình và Xín Mần, đồng chí đề nghị Bí thư Đảng ủy các xã phải quan tâm, trách nhiệm và trực tiêp chỉ đạo các thôn bản tham gia thực hiện đến khi hoàn thành. Với tinh thần quyết tâm của các cấp, các ngành, phấn đấu từ nay đến cuối năm 2017 phải bàn giao cho Công ty ít nhất 1.500 ha, để Công ty triển khai trồng rừng. Đề nghị huyện Quang Bình tiến hành rà soát diện tích đất đã kiểm kê và chưa kiểm kê để tham mưu cho tỉnh bổ sung diện tích đất giao thêm cho Công ty; họp bàn thống nhất giá đền bù đối với diện tích đất đã cho dân trồng cây để trình UBND tỉnh phương án đền bù phù hợp. Đối với các ngành của tỉnh, cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp tốt với Công ty và địa phương, linh hoạt trong thủ tục hành chính để đẩy nhanh tiến độ giao đất cho Công ty. Đề nghị Công ty TNHH Hào Hưng tiếp tục phối hợp tốt với các ngành và huyện để triên khai thực hiện có hiệu quả dự án, sớm đầu tư triển khai thực hiện các hợp phần dự án khi đã bàn giao đất.

Tin, ảnh: Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 21 của Bộ Chính trị về công tác BHXH, BHYT và Tổng kết 6 năm thực hiện Kết luận số 59 của Tỉnh ủy về tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật

BHG - Sáng 8.11, tại Hội trường lớn, Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW của Bộ Chính trị về công tác Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm Y tế (BHYT) và Tổng kết 6 năm thực hiện Kết luận số 59-KL/TU của Tỉnh ủy về tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật. 

08/11/2017
Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV: "Nhiều cán bộ không được bổ nhiệm, luân chuyển vì bị tố cáo"

Nhiều trường hợp cán bộ không được xét quy hoạch, bổ nhiệm…do có đơn thư tố cáo mặc dù chưa có kết luận về tính đúng, sai. Trình bày báo cáo thẩm tra dự án Luật Tố cáo sửa đổi, sáng 8.11, Chủ nhiệm Uỷ ban Pháp luật Nguyễn Khắc Định cho biết, đối với người bị tố cáo, Ủy ban Pháp luật tán thành việc dự thảo Luật quy định rõ quyền của người bị tố cáo là: "Được bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của mình khi chưa có kết luận của người có thẩm quyền giải quyết tố cáo".

08/11/2017
Toàn văn phát biểu của Chủ tịch nước tại hội nghị CEO Summit 2017

Chiều 8/11, tại Đà Nẵng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tham dự và phát biểu khai mạc Hội nghị các Nhà lãnh đạo Kinh tế APEC (CEO Summit).

08/11/2017
Chủ tịch nước Trần Đại Quang hôm nay phát biểu tại CEO Summit

Chủ tịch nước Trần Đại Quang hôm nay phát biểu khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh Doanh nghiệp APEC, sự kiện chính trong ngày thứ ba của tuần lễ APEC.

08/11/2017