Kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

19:52, 17/11/2017

BHG - Chiều 17.11, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982-20.11.2017). Dự buổi lễ có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố; thầy cô giáo qua các thời kỳ cùng hơn 300 đại biểu đại diện cho hơn 20.000 cán bộ, giáo viên đang công tác trong ngành giáo dục của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn phát biểu ghi nhận những thành tựu to lớn của ngành giáo dục Hà Giang trong buổi lễ.
Đ.c Nguyễn Văn Sơn phát biểu ghi nhận những thành tựu to lớn của ngành giáo dục Hà Giang trong buổi lễ.

 

 

Với truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo, trong những năm qua bao thế hệ học trò Việt Nam đã gìn giữ ngọn lửa thiêng liêng, truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Ngày 20.11 hàng năm là ngày truyền thống của các thầy, cô giáo, đồng thời cũng là dịp để toàn xã hội tri ân, biểu dương các thầy, cô giáo và nghề dạy học. Trong suốt 35 năm qua, với sự cố gắng, phấn đấu, nỗ lực vượt qua khó khăn, gian khổ, đổ mồ hôi và cả nước mắt, nhiều nhà giáo đã hy sinh cả tuổi thanh xuân cho ngành giáo dục vùng cao Hà Giang. Cùng với sự tăng nhanh về số lượng học sinh các cấp, mạng lưới trường lớp ngày càng được mở rộng. Từ 178.000 học sinh, với 338 trường năm học 1991 – 1992, đến nay toàn tỉnh có 851 trường và cơ sở giáo dục với trên 235.600 học sinh. Bên cạnh đó, tỉnh ta cũng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xóa mù chữ, phổ cập giáo dục Mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục Tiểu học, Trung học cơ sở. Quy mô trường lớp phát triển rộng khắp đã tạo điều kiện thuận lợi cho tất cả các em học sinh được đến trường. Chất lượng giáo dục đào tạo từng bước được nâng cao, tỷ lệ học sinh thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp ngày một tăng. Những thành tựu của các thầy, các cô và toàn ngành giáo dục đã góp phần to lớn vào việc nâng cao dân trí, phát triển đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững ổn định quốc phòng, an ninh, bảo vệ vững chắc biên cương của Tổ quốc.

Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tặng hoa cho các nhà giáo lão thành.
Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tặng hoa cho các nhà giáo lão thành.

 

Đồng chí Thào Hồng Sơn, Nguyễn Văn Sơn tặng hoa cho các Nhà Giáo Ưu tú.
Đồng chí Thào Hồng Sơn và đồng chí Nguyễn Văn Sơn tặng hoa cho các Nhà Giáo Ưu tú.

Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các thế hệ nhà giáo trong công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh nhà. Xác định rõ vai trò quan trọng của giáo dục mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã nêu rõ cần phải tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, chất lượng nguồn nhân lực. Tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện chương trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong giảng dạy, học tập và quản lý giáo dục; ưu tiên đầu tư, nâng cao chất lượng các trường nội trú, bán trú. Đồng chí cũng mong muốn trong thời gian tới, các thầy, cô giáo cần tiếp tục đoàn kết, không ngừng học tập và rèn luyện trở thành những tấm gương tự học và sáng tạo cho các em học sinh noi theo. Cấp ủy, chính quyền địa phương và toàn xã hội tiếp tục quan tâm, chăm lo cho sự nghiệp giáo dục phát triển.

Đồng chí Thào Hồng Sơn tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh cho các đơn vị có thành tích xuất sắc
Đồng chí Thào Hồng Sơn tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh cho các đơn vị có thành tích xuất sắc

 

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn tặng hoa Ban Giám đốc Sở GD – ĐT.
Đồng chí Nguyễn Văn Sơn tặng hoa Ban Giám đốc Sở GD – ĐT.

Nhân dịp Lễ kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, thay cho lời tri ân, động viên, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Chúng Thị Chiên, PCT HĐND tỉnh và đồng chí Trần Đức Quý, PCT UBND tỉnh đã tặng những bó hoa tươi thắm cho cán bộ giáo viên qua các thời kỳ của ngành GD&ĐT Hà Giang. Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho 38 tập thể đã có thành tích xuất sắc dẫn đầu trong phong trào thi đua năm học 2016 – 2017.

Tin, ảnh: An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV: 70 đại biểu Quốc hội đăng ký chất vấn Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông

Từ 10 giờ 20 phút ngày 17-11, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Quốc hội tiến hành chất vấn đối với Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, có 70 đại biểu đã đăng ký chất vấn Bộ trưởng.

17/11/2017
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc với Đoàn công tác Tập đoàn TH True Milk

BHG - Chiều 17.11, tại Trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn công tác Tập đoàn TH True Milk về tiến độ và công tác chuẩn bị Lễ khởi công Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao của tập đoàn. Tham dự có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Vị Xuyên và xã Phong Quang.

17/11/2017
Đại hội Công đoàn cơ sở Tỉnh đoàn lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017 – 2022

BHG - Ngày 16.11, Công đoàn cơ sở Tỉnh đoàn tổ chức Đại hội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Đến dự có: lãnh đạo Công đoàn viên chức tỉnh, cùng đông đảo đoàn viên công đoàn Tỉnh đoàn.

17/11/2017
Chánh Văn phòng T.Ư Đảng Nguyễn Văn Nên làm việc với Văn phòng Tỉnh ủy, huyện Quản Bạ, Đồn Biên phòng Lũng Cú

BHG - Tiếp tục chương trình thăm và làm việc tại Hà Giang, sáng 15.11, đồng chí Nguyễn Văn Nên, Bí thư T.Ư Đảng, Chánh Văn phòng T.Ư Đảng đã đến thăm và làm việc với cán bộ Văn phòng Tỉnh ủy. 

16/11/2017