Họp ban tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư và Lễ hội Hoa Tam giác mạch năm 2017

21:23, 14/11/2017

BHG - Ngày 14.11, tại Trụ sở UBND tỉnh, Thường trực UBND tỉnh tổ chức họp với các thành viên Ban tổ chức, các tiểu ban giúp việc và một số đơn vị liên quan về việc tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư và Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ III năm 2017. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Cùng dự có các đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, thành viên Ban tổ chức.

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận tại cuộc họp.
Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận tại cuộc họp.

Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ 3, năm 2017 sẽ khai mạc vào 20h ngày 24.11 tại Sân Vận động thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn, chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV5 và VTV6 của Đài truyền hình Việt Nam. Đến nay, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tham gia ý kiến vào kịch bản Chương trình nghệ thuật sân khấu và kịch bản phần lễ; BTC Lễ hội đã gửi giấy mời các đại biểu, thư mời các nhà tài trợ; hoàn thành việc in lôgô, băng zôn, khẩu hiệu, các ấn phẩm. Đơn vị tổ chức sự kiện đang triển khai lắp đặt sân khấu và tiến hành tổ chức tập luyện. Đối với các hoạt động khác trong khuôn khổ lễ hội gồm: Hội chợ quốc tế Công viên địa chất, Ẩm thực bittet thịt bò trên Cao nguyên đá; Chương trình hòa nhạc dưới chân cột cờ Lũng Cú ‘‘Âm vang Lũng Cú’’; Hội thi sản phẩm Mật ong bạc hà tỉnh Hà Giang và Hội thảo khoa học Ứng dụng công nghệ, các giải pháp quản lý nâng cao chất lượng mật ong bạc hà tỉnh; Hoạt động bay dù trên mùa hoa tam giác mạch; Không gian văn hóa – Du lịch gắn với trưng bày sản phẩm đặc trưng của tỉnh đã cơ bản hoàn thành khâu chuẩn bị nội dung chương trình, sơ đồ gian hàng, các chuyên đề phục vụ hội thảo, báo cáo đề dẫn và các công tác chuẩn bị….

Đối với công tác chuẩn bị cho Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh năm 2017; Sở Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp với các thành viên tiểu ban nội dung lên sơ đồ mặt bằng, hoàn thành thiết kế tổng thể gian hàng tổ chức Không gian văn hóa du lịch trưng bày các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh. Hoàn thành việc lấy ý kiến, đóng góp đối với chương trình, kịch bản tổ chức hội nghị và các bài phát biểu, tham luận tại Hội nghị. Hoàn thành danh mục các dự án trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư gồm 26 dự án. Tiểu Ban hậu cần phát giấy mời các đại biểu và nhà đầu tư tham gia...

Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, đối với Lễ hội Hoa Tam giác mạch đây là dịp để tỉnh quảng bá giới thiệu hình ảnh của Hà Giang. Do đó, đồng chí đề nghị phải làm tốt công tác vệ sinh môi trường; đặc biệt là công tác vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Lễ hội phải được đảm bảo; các trung tâm, các điểm nhấn cần phải được trang trí hoa, băng zôn, khẩu hiệu đẹp và bắt mắt. Thành phố Hà Giang cần xây dựng các gian hàng miễn phí cho các huyện để mỗi huyện phải có một gian hàng trưng bày giới thiệu các sản phẩm đặc sản của địa phương. Công tác quản lý thị trường hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng phải được quản lý chặt chẽ trong dịp diễn ra Lễ hội. Về Hội nghị xúc tiến đầu tư, với Dự án trang trại bò sữa của Tập đoàn TH tại xã Phong Quang (Vị Xuyên) giao cho ngành nông nghiệp, huyện Vị Xuyên các ngành có liên quan phối kết hợp chặt chẽ với nhau; đặc biệt, trong vùng khởi công cần phối hợp chặt chẽ với huyện Vị Xuyên tuyên truyền cho bà con nhân dân Phong Quang hiểu và thay đổi tư duy sản xuất. Công tác khánh thành Thủy điện giao cho Sở Công thương chịu trách nhiệm chuẩn bị. Về các văn bản ký kết của các nhà đầu tư, đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát, kiểm tra cấp Giấy chứng nhận đầu tư, ký kết đầu tư. Đối với Tỉnh đoàn, cần trưng tập các đồng chí đoàn viên, thanh niên phối hợp với Ban Hậu cần của tỉnh đón tiếp, hướng dẫn khách đến các địa điểm. Đặc biệt là các đồng chí biết giao tiếp ngoại ngữ tăng cường cho 4 huyện để hướng dẫn khách du lịch nước ngoài. Đề nghị các sở, ngành phối hợp chặt chẽ với Văn phòng UBND tỉnh để thống nhất hoàn thiện các nội dung công việc được giao chậm nhất đến ngày 23.11.2017.

Tin, ảnh: Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Họp bàn giải pháp đối với các xã dự kiến đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2017

BHG - Sáng 14.11, Thường trực UBND tỉnh tổ chức họp bàn giải pháp đối với các xã dự kiến đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM)  năm 2017. 

14/11/2017
Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV: Quốc hội thông qua Nghị quyết về phân bổ ngân sách trung ương năm 2018

Chiều 14.11, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về phân bổ ngân sách trung ương năm 2018 với 434/440 đại biểu tán thành, chiếm 88,39% tổng số đại biểu Quốc hội.

14/11/2017
Đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh giám sát tại xã Nà Chì

BHG - Ngày 13.11, Tổ giám sát số 2 do đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Tổ trưởng cùng các thành viên đã có buổi giám sát tại xã Nà Chì, huyện Xín Mần. Cùng đi có Thường trực HĐND, UBND, các phòng chuyên môn huyện Xín Mần.

14/11/2017
Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc với tập thể lãnh đạo xã Đông Hà (Quản Bạ)

BHG - Ngày 13.11, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trường đoàn có buổi làm việc với tập thể lãnh đạo xã Đông Hà nhằm nắm bắt kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH 10 tháng năm 2017. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo huyện Quản Bạ, các ban HĐND tỉnh.

14/11/2017