Kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Hội Nhà Báo Bắc Giang và Hội thảo nâng cao chất lượng hoạt động Hội Nhà báo tại Bắc Giang năm 2017

12:41, 29/10/2017

BHG - Trong 2 ngày 27 và 28.10, tại Thành phố Bắc Giang, Hội Nhà Báo tỉnh Bắc Giang tổ chức Kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Bắc Giang và chủ trì đăng cai tổ chức Hội thảo Hội Nhà báo các tỉnh miền núi, trung du phía Bắc và thành phố Hà Nội lần thứ XII. Dự lễ Kỷ niệm và Hội thảo, có các đồng chí lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Bắc Giang và 16 Hội Nhà báo các tỉnh miền núi, trung du phía Bắc và thành phố Hà Nội.

45 năm qua, Hội Nhà Báo tỉnh Bắc Giang trong đã nỗ lực đoàn kết, phát huy cao tinh thần trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành tốt trọng trách mà Đảng và nhân dân giao phó, Hội đã bám sát các Nghị quyết, Chỉ thị, và vận dụng sáng tạo vào điều kiện cụ thể trong quá trình hoạt động để nâng cao vai trò, vị trí, chất lượng, hiệu quả hoạt động Hội. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí của tỉnh, được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tạo điều kiện về cơ sở vật chất, trụ sở, biên chế và kinh phí hoạt động và được đánh giá là một trong những Hội có hoạt động hiệu quả trong khu vực. Chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội Nhà báo Bắc Giang và đội ngũ người làm báo Bắc Giang ngày càng được nâng cao theo hướng chuyên nghiệp hóa. Nhiều tác phẩm báo chí của Nhà báo – hội viên của tỉnh đã đoạt Giải Báo chí Quốc gia, Giải Báo chí của tỉnh. Đặc biệt, trong những năm qua, Hội Nhà báo tỉnh Bắc Giang không có hội viên nào vi phạm quy định đạo đức người làm báo Việt Nam và vi phạm pháp luật.

Tại Hội thảo lần thứ XII. 2017, đã có 11 tham luận về chủ để Nâng cao chất lượng hoạt động Hội Nhà báo, nhằm xây dựng đội ngũ những người làm báo vừa hồng vừa chuyên, có trách nhiệm, giúp cho những người làm công tác quản lý báo chí và hội viên thấy rõ trách nhiệm và nghĩa vụ công dân.  Nhiều nội dung trong công tác Hội đã được bàn luận như về công tác bảo vệ quyền và nghĩa vụ hợp pháp cho hội viên – nhà báo trong tác nghiệp, hoạt động của các Hội như biên chế, kinh phí, tổ chức cán bộ, sự phối hợp chặt chẽ giữa tổ chức Hội với các cơ quan báo chí, kinh nghiệm tổ chức thực hiện sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao, công tác bồi dưỡng nghiệp vụ, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các chi hội và câu lạc bộ…, từng bước nâng cao vai trò, chất lượng hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong thời kỳ mới theo Chỉ thị 37-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa IX. Đặc biệt nhấn mạnh đến vấn đề triển khai sâu rộng nội dung Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Luật Báo chí và 10 điều quy định về đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam, tạo bước chuyển mạnh mẽ trong nhận thức của hội viên về trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân và đạo đức người làm báo.

Các đại biểu cũng thẳng thắn nhìn nhận, chất lượng và hiệu quả hoạt động của một số hội vẫn chưa cao, chưa thực sự đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong thời kỳ mới, phương thức hoạt động Hội có đổi mới nhưng chưa theo kịp sự phát triển của báo chí; một số cấp Hội chưa có những giải pháp cụ thể, thiết thực và đồng bộ để thực hiện các nhiệm vụ, chưa phát huy hết vai trò của tổ chức Hội đối với báo chí và những người làm báo.

Tại Hội thảo lần này, Hội Nhà báo tỉnh Bắc Giang đã trao Cờ luân lưu cho Hội Nhà báo thành phố Hà Nội đăng cai năm 2018.

 Xuân Tầm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn đại biểu Thanh niên tỉnh Hà Giang sang thăm, làm việc và giao lưu tại châu Văn Sơn tỉnh Vân Nam - Trung Quốc

BHG - Từ ngày 26 – 28.10, Đoàn đại biểu Thanh niên (ĐBTN) tỉnh Hà Giang gồm 40 đồng chí đại diện đoàn viên, thanh niên các huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị của tỉnh Hà Giang do Đồng chí Vũ Mạnh Hà,Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm, làm việc và giao lưu tại châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam – Trung Quốc. 

29/10/2017
Công bố Dự thảo báo cáo kết quả kiểm tra, giám sát tại tỉnh Hà Giang

BHG - Ngày 28.10, Đoàn công tác số 8 của Ban chỉ đạo (BCĐ) T.Ư về phòng, chống tham nhũng đã tổ chức Hội nghị công bố dự thảo báo cáo kết quả kiểm tra, giám sát tại tỉnh Hà Giang. 

29/10/2017
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sèn Chỉn Ly làm việc tại xã Thông Nguyên (Hoàng Su Phì)

BHG -Chiều 27.10, Tổ 3, thuộc Đoàn công tác số 1 của BTV Tỉnh ủy do đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Thông Nguyên (Hoàng Su Phì) nhằm kiểm tra tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020 trên địa bàn. Dự buổi làm việc có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì.

28/10/2017
HĐND thành phố họp giải trình, chất vấn đối với UBND thành phố

BHG - Ngày 27.10, HĐND thành phố Hà Giang tổ chức phiên họp giải trình, chất vấn của Thường trực HĐND thành phố đối với UBND thành phố về kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ sau giám sát của HĐND thành phố. Dự phiên họp có đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ; các phòng, ban, đoàn thể của thành phố; lãnh đạo các xã, phường.

28/10/2017